WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Wednesday, April 2, 2008

มั่นใจหลักฐานมัดแน่นไอ้โม่งBRT

‘ณฐนนท’ถล่มซ้ำจัดซื้อรถด่วนพิเศษบีอาร์ที ยุค “อภิรักษ์ โกษะโยธิน” มูลค่า 300 ล้านบาท ที่ถูกระบุจัดซื้อแพงเกือบ 2 เท่าตัว ยืนยันหลักฐานมากพอสาวเอาผิดถึงตัวบงการ เชื่อหากดีเอสไอลงมือสอบสวนเชิงลึก คนทำผิดหนีไม่รอดแน่ แฉมีเรื่องไม่ชอบมาพากลอีกมาก ที่พร้อมนำออกมาร้องเรียนหน่วยงานที่เกี่ยวจ้องเพื่อรักษาผลประโยชน์ประเทศชาติ ระบุที่ผ่านมาประชาชนปวดใจกับการโกงกินมามากพอแล้ว

จากกรณีที่คุณหญิงณฐนนท ทวีสิน อดีตปลัดกรุงเทพมหานครได้เข้าพบพ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รักษาการอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) เพื่อยื่นเอกสารหลักฐานให้ดีเอสไอตรวจสอบความไม่โปร่งใสของโครงการประกวดราคาจัดซื้อรถโดยสารประจำทางด่วนพิเศษ ของกทม. (บีอาร์ที) จำนวน 45 คัน เป็นเงินกว่า 300 ล้านบาท โดยรถเมล์ดังกล่าวเป็นโครงการของนายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ผู้ว่าฯ กทม. ที่จะเปิดบริการเส้นทางแรกช่วงช่องนนทรี-ราชพฤกษ์

คุณหญิงณฐนนท ให้สัมภาษณ์อีกครั้งในวันที่ 1 เมษายน ที่ผ่านมา หลังจากไปยื่นหนังสือเป็นที่เรียบร้อยแล้วว่า กรณีดังกล่าวเป็นผลประโยชน์ท้องถิ่น เมื่อเรื่องถึงดีเอสไอก็แล้วรู้สึกเบาใจ เพราะมั่นใจว่าดีเอสไอจะสามารถตรวจสอบถึงความไม่โปร่งใสในเชิงลึกได้

“ตัวเองเป็นเพียงข้าราชการประจำที่เกษียณอายุแล้ว ไม่อยากมีเรื่องกับใคร ไม่อยากถูกมองว่าเป็นตัวถ่วงที่ทำให้การพัฒนาล่าช้า ไม่อยากมองเป็นประเด็นการเมือง เพราะเท่านี้ประชาชนก็ปวดใจกับการโกงกินมามากพอแล้ว”
สำหรับเอกสารหลักฐานต่าง ๆ ที่ทำไปยื่นต่อดีเอสไอนั้น มั่นใจว่ามีมากพอที่จะเอาผิดได้ ขอเพียงดีเอสไอเจาะลึกลงไปก็จะพบความจริงที่อย่างไรก็หนีไม่พ้น ผู้เกี่ยวข้องจะต้องเปิดเผยตัวหากโครงการนี้ถูกตัดสินว่าเป็นโมฆะ เราก็จะได้เงินคืน และคืนรถราคาแพงกลับไป

อดีตปลัด กทม. เปิดเผยด้วยว่า ยังมีเรื่องอีกมากมายที่ข้าราชการร้องเรียนเข้ามาเพื่อให้มีการตรวจสอบ เรื่องใดที่มีความสำคัญและกระทบต่อประชาชนก็จะรวบรวมหลักฐานเพื่อร้องเรียนต่อหน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบ ส่วนเรื่องที่ไม่สำคัญหรือเป็นเรื่องเล็กน้อย ตนก็ได้แต่ปลอบข้าราชการเหล่านั้นให้ทำใจเพราะมันกลายเป็นวัฒนธรรมไปแล้ว

ด้าน พ.ต.อ.ประเวศน์ มูลประมุข ผู้อำนวยการส่วน 3 สำนักคดีทรัพย์สินทางปัญญา กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ ในฐานะหัวหน้าคณะทำงานตรวจสอบข้อเท็จจริงเบื้องต้น กรณีดังกล่าว เปิดเผยว่า เรื่องดังกล่าวดีเอสไอจะทำการตรวจสอบควบคู่กับสำนักงานคณะกรรมการตรวจเงินแผ่นดิน หรือ สตง. โดยขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบข้อเท็จจริงเกี่ยวกับรายละเอียดของสเปกรถ และสัญญาการจัดซื้อจัดจ้างทั้งหมด ว่ามีการฮั้วประมูลการจัดซื้อจริงตามที่ถูกร้องเรียนหรือไม่ โดยจะมีการประสานกรุงเทพมหานครเพื่อเข้าชี้แจง ขอเอกสารหลักฐานการจัดซื้อจัดจ้างในโครงการดังกล่าว แต่ยังไม่มีอำนาจสามารถทำการตรวจสอบใครได้ จนกว่าการตั้งคณะกรรมการตรวจสอบจะแล้วเสร็จ ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการดำเนินการ จากนั้นจะรายงานเข้าสู่ที่ประชุมบอร์ด ซึ่งมีนายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี เป็นประธาน รับทราบและพิจารณาว่าจะนำเข้าสู่กระบวนการเป็นคดีพิเศษหรือไม่