WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Thursday, April 3, 2008

สิ่งตกค้างจาก คมช.

คอลัมน์ : ฝ่าเปลวแดด
โดย : ดาวประกายพรึก


เชื่อว่าการปฏิวัติแบบลากปืนออกมาไล่รัฐบาลเลือกตั้งไม่มีหรอก อย่างน้อยก็อีก 4-5 ปี ต่อจากนี้ เพราะความล้มเหลวของ "คมช." และรัฐบาล "ขิงแก่" ที่บริหารงานได้หดหู่เอามาก ๆ ยังติดตาตรึงใจคนไม่เลิก ออกไปก็มีแต่เสียงก่นด่าไล่หลังแทบไม่ได้ผุดได้เกิด ทหารมีหรือจะไม่รู้

เรื่องอะไรจะปฏิวัติซ้ำ ปฏิวัติซ้อน ให้ไม่มีแผ่นดินอยู่ เพราะคนไม่ยอมรับแล้ว

แต่นั่นละ ใช่ว่ากลุ่มแก๊งที่ร่วมปฏิวัติและขบวนการที่ปูทางให้ยึดอำนาจ ฉีกรัฐธรรมนูญ จะเลิกราง่าย ๆ บังเอิญ มือที่มองไม่เห็น เป็นพวก "จอมอาฆาต" ใครทำเจ็บ เอาถึงตาย เล่ากันว่า ตอนมีอำนาจสูงสุด ทหารที่เป็นปฏิปักษ์ ไม่มีโอกาสได้เติบโต เพราะเสนอชื่อมากี่ครั้ง มือที่มองไม่เห็นเอาปากกาขีดชื่อออกทุกครั้ง

เชื่อแล้วว่า ปฏิบัติการสืบทอดอำนาจรูปแบบใหม่ อาศัยรัฐธรรมนูญปิศาจ ส.ว.ลากตั้ง องค์กรอิสระบางแห่ง กระบวนการ "ตุลาการภิวัตน์" ที่กำลังไล่บี้ไล่ล้างรัฐบาลอยู่นี่แหละ เป็นเครื่องมือหลัก !?!

ก็ดูสิ ถึงพลังประชาชนได้เป็นรัฐบาล 6 พรรค แต่ก็บริหารประเทศไม่ได้ง่ายดาย หมอเลี้ยบ นพ.สุรพงษ์ สืบวงศ์ลี รมว.คลังบอก เข้ามานั่งเก้าอี้ใหม่ขุนคลังเดือนแรก มีแต่คนถามเมื่อไหร่จะยกเลิกมาตรการ 30% แค่เดือนที่ 2 มีแต่คนถาม เมื่อไหร่จะถูกถอดถอนหรือถูกยุบพรรค

มันน่าหดหู่มั้ยเล่า!!!

อย่างที่รู้ เกมยุบพรรคพลังประชาชนและพรรคร่วมรัฐบาล ชาติไทย มัชฌิมาธิป ไตย พลังประชาชน กำลังเดินหน้าอย่างเข้มข้น ควบคู่ไปกับเกมถอดถอนผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง

ไล่ตั้งแต่นายกรัฐมนตรี นายสมัคร สุนทรเวช ถูก คตส.กล่าวหาคดีทุจริตซื้อรถดับเพลิง กทม.หากศาลฎีกาประทับรับฟ้องเมื่อไหร่ ก็ต้องหยุดปฏิบัติหน้าที่ทันที, "หมอเลี้ยบ" ที่กำลังลุยแก้ปัญหาเศรษฐกิจ ถูกคดีหวยบนดินจ่อคอหอย ศาลรับฟ้องเมื่อไหร่ คงไม่เกินต้นพฤษาคมนี้ ก็ต้องหยุดทำหน้าที่ทันที ไม่ต้องพูดถึง ยงยุทธ ติยะไพรัช ที่หลุดจากเก้าอี้ประธานสภาผู้แทนราษฎรก่อนหน้านี้แล้ว

สำหรับคดียุบพรรคที่ต้องไปชี้ชะตากันในศาลรัฐธรรมนูญก็อีกไม่นานเกินรอหรอก

เดือนเมษายนนี้ การตรวจสอบประ วัติ "9 ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ" ชุดใหม่ (จากสรรหา 4, ศาลฎีกาแต่งตั้ง 3 และศาลปกครอง 2) จะเรียบร้อย พฤษภาคม ส.ว. รับรอง จากนั้นกระบวนการยุบพรรคจะเดินเครื่องทันที

ประมาณสิงหาคม ชาติไทยกับมัช ฌิมาธิปไตย ก็จะถูกยุบ และหลังจากนั้นเดือนกันยายนหรือตุลาคม ก็เป็นคิวของพลังประชาชนบ้าง

ปฏิทินเวลาคร่าว ๆ ล็อกกันอย่างนี้???

รัฐบาลที่ได้รับเลือกตั้งจากประชาชนทั่วประเทศ มีเสียงท่วมท้นตั้ง 316 เสียง แต่บริหารไม่ถึง 2 เดือนกลับต้องเผชิญกับเกมถอดถอนและการยุบพรรค จนไร้เสถียรภาพ ถามหน่อยเถอะ มัน "บ้าบอ" หรือเปล่า ???

การแก้ไขรัฐธรรมนูญปิศาจจึงจำเป็นอย่างยิ่งยวด แต่คงไม่ทัน นอกจากหาทางเอารัฐธรรมนูญฉบับประชาชนปี 2540 มาใช้ก่อน อย่างอื่นพูดทีหลัง !!!

นี่ถ้ามือที่มองไม่เห็น นึกถึงความสงบสุขของประเทศชาติอย่างปากว่าจริง ก็ต้องสมควรเลิกอาฆาต เลิกจองเวร แล้วปล่อยให้บ้านเมืองเดินไปตาม "ครรลองประชาธิปไตย"ที่ควรจะเป็น บ้านเมืองก็จะไม่เข้าสู่กลียุค

คนเรา หัวหงอก จะเข้าโลงอยู่แล้ว ยังจะยึดมั่น ถือมั่น อยู่อีก บ้านเมืองมันถึงยุ่งไม่เลิกไงเล่า.