WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Friday, April 4, 2008

รมว.พาณิชย์ เตรียมหารือกับ 2 ประเทศผู้นำการส่งออกข้าวเพื่อร่วมกันกำหนดราคาข้าวในตลาดโลก

รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เผย อีกไม่เกิน 2 สัปดาห์ ราคาข้าวจะสูงถึง 30,000 บาทต่อตัน พร้อมเตรียมหารือกับ 2 ประเทศผู้นำการส่งออกข้าวเพื่อร่วมกันกำหนดราคาข้าวในตลาดโลก
วันนี้ (3 เม.ย.51) ณ ที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎร นายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ กล่าวในระหว่างตอบกระทู้ของ นายสาธิต ปิตุเตชะ และ นายมานิต นพอมรบดี เกี่ยวกับปัญหาสถานการณ์ข้าวขาดตลาด และมีราคาสูง ว่า เนื่องจากขณะนี้ตลาดมีความต้องการข้าวมาก ทำให้ข้าวมีราคาสูงขึ้น คาดการณ์ว่าอีกไม่เกิน 2 สัปดาห์ ข้าวหอมมะลิ จะมีราคา 30,000 บาทต่อตัน ส่วนข้าวขาวจะมีราคา 21,000 บาทต่อตัน ซึ่งนับว่าเป็นช่วงเวลาเหมาะสมกับผลผลิตที่จะเก็บเกี่ยวในช่วงฤดูกาลใหม่ ทั้งนี้ยืนยันว่า จะดูแลให้คนไทยมีข้าวบริโภคตลอดปี รวมทั้งควบคุมราคาปุ๋ยไม่ให้สูงเกินไปและพร้อมออกมาตรการต่างๆ มาดูแลเรื่องดังกล่าว
รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ยังกล่าวถึงแนวคิดในอนาคตว่า จะมีการหารือกับประเทศ อินเดีย และเวียดนาม เพื่อร่วมกันกำหนดราคาข้าวในตลาดโลก ให้เหมือนกับกลุ่มประเทศผู้ผลิตน้ำมัน เพราะไทย อินเดีย และเวียดนาม มีปริมาณการส่งออกข้าวรวมกันเกินกว่าครึ่งหนึ่งของปริมาณการส่งออกข้าวทั่วโลก