WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Thursday, April 3, 2008

รัฐบาลประกาศสงครามยาเสพติด 300คนชุมนุมหนุน

รัฐบาลเรียกปปส.-ผู้ว่าทุกจังหวัดเข้ารับนโยบายปราปรามยาเสพติด 'สมชาย' อ้างอย่าห่วงไม่ให้มีฆ่าตัดตอน กลุ่มประชาชน300คนยื่นหนุน 'เฉลิม'ยิ้มร่ารับสนอง

ที่ทำเนียบรัฐบาล ได้มีพิธีเปิดปฏิบัติการ'รวมพลังประชาไทย พ้นภัยยาเสพติด' โดยมีนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานแทนนายกรัฐมนตรี นายสมัคร สุนทรเวช ที่ป่วยเป็นไข้หวัด นอกจากนี้ นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ รมว.ยุติธรรม ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รมว.มหาดไทย นายไชยา สะสมทรัพย์ รมว.สาธารณสุข

พร้อมด้วย คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด(ป.ป.ส.) หัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ผู้ว่าราชการจังหวัด ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัด ผู้แทนองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นระดับจังหวัด เข้าร่วมงาน ซึ่งมีทั้งสิ้นประมาณ 400 คน

นายสมพงษ์ กล่าวรายงานว่า ปัญหายาเสพติดเป็นปัญหาสำคัญ ซึ่งมีผลกระทบและเป็นภัย ต่อความมั่นคง ของประเทศ จึงจำเป็นที่จะต้องดำเนินการอย่างจริงจังและต่อเนื่อง เพื่อยุติสถานการณ์การแพร่ระบาดของยาเสพติด และนำความสงบสุขกลับสู่สังคมไทยอย่างยั่งยืน รัฐบาลภายใต้การบริหารงานของนายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี กำหนดให้ปัญหายาเสพติดเป็นปัญหาเร่งด่วนที่จะต้องเร่งดำเนินการในปีแรก ในการเร่งรัดแก้ไขปัญหายาเสพติด และปราบปรามผู้มีอิทธิพล โดยยึดหลักการ 'ผู้เสพ' คือ ผู้ป่วยที่ต้องได้รับการรักษา ส่วนผู้ค้า คือ ผู้ที่ต้องได้รับโทษตามกระบวนการยุติธรรม

รมว.ยุติธรรม กล่าวต่อว่า เพื่อให้การดำเนินงานสอดคล้องกับนโยบายของรัฐบาล นายกรัฐมนตรีจึงได้ให้ความเห็นชอบให้มีการปฏิบัติการ 'รวมพลังประชาไทย พ้นภัยยาเสพติด' ระยะเวลา 1 เม.ย.-30 ก.ย.2551 มีจุดมุ่งเน้นสำคัญและเร่งด่วน ต่อการมุ่งลดปัญหาแพร่ระบาด ขจัดความเดือดร้อนประชาชน ภายใต้กลยุทธ์ 3 ลด 3 เพิ่ม 3 เน้น เพื่อลดระดับปัญหายาเสพติด ทั้งการผลิต นำเข้า ค้าและแพร่ระบาด และสร้างความพึงพอใจของประชาชนต่อการแก้ไขปัญหาในทุกระดับให้สูงขึ้น

จากนั้นนายสมชาย กล่าวตอนหนึ่งว่า ผู้ค้ายามีความผิดที่จะต้องถูกจับกุมอย่างเฉียบขาด แต่ไม่ต้องห่วงว่าเจ้าหน้าที่จะฆ่าใครหรือทำร้ายใครเพราะมีกฎหมายรองรับ เจ้าหน้าที่ไม่ได้มีหน้าที่ไปฆ่าใคร แต่ต้องดูแลไม่ให้มีการฆ่ากันเอง จะได้ไม่มีข้อครหาเรื่องฆ่าตัดตอน ทั้งนี้ต้องมีการให้ความรู้เรื่องยาเสพติดแก่เยาวชน ตั้งแต่วัยเด็ก ให้รู้ว่าค่านิยมการใช้ยาเสพติดเป็นสิ่งที่ผิด ตนจะไปมอบเป็นนโยบายให้กับกระทรวงศึกษาต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนการเริ่มงาน ที่หน้าทำเนียบรัฐบาล ฝั่งตรงข้าม ก.พ.ได้มีเครือข่ายองค์กร ป้องกัน และปราบปรามยาเสพติดภาคประชาชน หรือศูนย์ต่อสู้เพื่อเอาชนะยาเสพติดภาคประชาชน (ศตส.ภาคประชาชน) จำนวนกว่า 300 คน ได้เดินทางมายื่นข้อเรียกร้องกับ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รมว.มหาดไทย เพื่อให้ดำเนินการ กับปัญหายาเสพติดให้หมดสิ้น โดย ร.ต.อ.เฉลิม ออกมารับหนังสือด้วยตนเอง เมื่อรับหนังสือเสร็จ ร.ต.อ.เฉลิม ได้โบกไม้โบกมือและส่งจูบให้กับกลุ่มผู้มายื่นหนังสือด้วย