WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Thursday, April 3, 2008

‘ทักษิณ’ทำพิธีสืบชะตาวันนี้ รับนัด ‘ฮุนเซน’ดวลวงสวิง

“ทักษิณ”นัดทำพิธีสืบชะตาตามประเพณีล้านนา 13.30 น.ที่วัดพระเจ้าตนหลวง จ.พะเยา วันนี้ ก่อนขึ้นเชียงรายทำบุญต่อ ขณะที่เจ้าตัวขอแวะทานก๋วยเตี๋ยวเนื้อรสเยี่ยม “มติ แซ่อั้ง” ก่อน ด้าน “โฆษกส่วนตัว” เผยเตรียมดวลวงสวิงกับ “ฮุนเซน” ช่วงวันหยุดที่กัมพูชา นัดหารือนักธุรกิจบราซิล - ยุโรปที่จะมาลงทุนในไทยด้วย ขณะที่ ทีมทนายร่างคำชี้แจงข้อกล่าวหาปล่อยกู้พม่าเสร็จแล้ว

พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เริ่มเดินทางไปทำบุญที่ภาคเหนือ โดยวันที่ 3 เมษายน เดินทางไปที่วัดศรีโคมคำ หรือ วัดพระเจ้าตนหลวง อ.เมืองพะเยา เพื่อสักการะพระเจ้าตนหลวง ซึ่งเป็นพระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมือง จ.พะเยา เพื่อความเป็นสิริมงคล

จากนั้นในวันที่ 4 เมษายน จะเดินทางไปยังโครงการปลูกป่าดอยตุง พร้อมกับไปไหว้พระธาตุดอยตุง จ.เชียงราย และจะไปทำบุญไหว้พระตามวัดต่างๆ และเตรียมเดินทางไปออกรอบตีกอล์ฟกับสมเด็จฮุน เซน นายกรัฐมนตรีของกัมพูชา ตามคำเชิญ ในวันที่ 5 - 6 เมษายนนี้ ที่ประเทศกัมพูชา

นายพงศ์เทพ เทพกาญจนา โฆษกส่วนตัวของ พ.ต.ท.ทักษิณ เปิดเผยกำหนดการและภารกิจต่างๆ ของ พ.ต.ท.ทักษิณ ขณะนี้เตรียมเดินทางไปออกรอบตีกอล์ฟกับสมเด็จฮุน เซน นายกรัฐมนตรีของกัมพูชา และภายหลังเดินทางกลับมาแล้ว พ.ต.ท.ทักษิณ จะร่วมหารือกับนักธุรกิจชาวบราซิลและยุโรป 2 คน ที่จะมาลงทุนในประเทศไทย

ขณะเดียวกันยังไม่ได้รับแจ้งจากอดีตนายกรัฐมนตรีว่าจะมีการแถลงชี้แจงเกี่ยวกับคดีปล่อยเงินกู้ให้กับพม่าจำนวน 4 พันล้านบาท หลังคณะกรรมการตรวจสอบการกระทำที่ก่อให้เกิดความเสียหายแก่รัฐ (คตส.) มีมติแจ้งข้อกล่าวหาและเตรียมส่งสำนวนให้อัยการสูงสุดภายใน 14 วัน อย่างไรก็ดี ยืนยันว่า พ.ต.ท.ทักษิณ พร้อมต่อสู้ตามกระบวนการยุติธรรม และมั่นใจในพยานหลักฐานที่ทีมทนายความเตรียมพร้อมไว้แก่ต่างในชั้นศาล

ในขณะเดียวกัน นายวิมล ปิงเมืองเหล็ก ประธานสภาวัฒนธรรมจังหวัดพะเยา เปิดเผยว่า ตนและเจ้าหน้าที่สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดพะเยา ได้รับการประสานงานจาก น.ส.อรุณี ชำนาญยา และ นายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ ส.ส.พะเยา แจ้งว่าในวันที่ 3 เมษายน พ.ต.ท.ทักษิณ เดินทางมาทำพิธีสืบชะตา ณ วิหารวัดศรีโคมคำ อ.เมือง จ.พะเยา

ทั้งนี้ ทางคณะได้จัดเตรียมงานพิธีกรรม อาราธนานิมนต์พระธรรมวิมลโมลี ที่ปรึกษาเจ้าคณะภาค 6 และเจ้าอาวาสวัดศรีโคมคำ พร้อมพระสงฆ์ชั้นผู้ใหญ่ในจังหวัด ทั้งหมดจำนวน 9 รูป สวดมนต์ทำพิธีสืบชะตา จากนั้นเมื่อเสร็จสิ้นพิธี พ.ต.ท.ทักษิณ จะเดินทางต่อไปยังจังหวัดเชียงรายเพื่อทำบุญเช่นกัน

ประธานสภาวัฒนธรรมจังหวัดพะเยา ระบุว่า การมาพะเยาของ พ.ต.ท.ทักษิณ ครั้งนี้จากการประสานงานของ ส.ส.ในพื้นที่แล้ว ยืนยันว่า พ.ต.ท.ทักษิณ มาด้วยเหตุผลเดียว คือ ต้องการทำบุญตามจารีตประเพณีทางล้านนา โดยเฉพาะขณะนี้ใกล้ถึงช่วงสงกรานต์ คนล้านนาเชื่อว่าจะย่างเข้าสู่ปีใหม่แล้ว การทำบุญสืบชะตาจะทำให้เป็นการเสริมบุญบารมีให้กับชีวิตมีความสุข

ปธ.สภาวัฒนธรรมจังหวัดพะเยา กล่าวต่อว่า แต่เดิมกำหนดการเดินทางของ พ.ต.ท.ทักษิณ จะเป็นช่วงเช้าเวลาประมาณ 09.00 น.เพื่อเข้าพิธีสืบชะตาในเวลา 10.30 น.ปรากฏว่า ติดปัญหาเรื่องเวลาของเครื่องบินลงที่จังหวัดเชียงรายช้ากว่ากำหนด จึงต้องเลื่อนเวลาออกไปทำพิธีสืบชะตาในช่วงบ่าย วันนี้ (3 เม.ย.) ประมาณ 13.30 น. ขณะนี้ภายในวิหารวัดศรีโคมคำ เจ้าหน้าที่ได้จัดเตรียมเครื่องใช้ในพิธีสืบชะตาพร้อมกับการโยงด้านสายสิญจน์เรียบร้อยแล้ว เพื่อรองรับพิธีกรรมดังกล่าว

สำหรับการเดินทางมาครั้งนี้ของ พ.ต.ท.ทักษิณ ไม่มีเรื่องการเมือง เป็นเพียงการทำทำบุญตามประเพณีทางเหนือเพื่อให้เกิดความสบายใจเท่านั้น

ทั้งนี้ มีรายงานว่า เมื่ พ.ต.ท.ทักษิณ เดินทางถึง จ.เชียงราย แล้วจะเดินทางไปที่ร้านก๋วยเตี๋ยวเนื้อรสเยี่ยมของ นางมติ แซ่อั้ง แฟนคลับตัวยง ก่อนเดินทางไปทำพิธีสืบชะตาที่พะเยา จากนั้นจะย้อนกลับไปทำบุญที่พระธาตุดอยตุงอีกครั้งหนึ่งในวันเดียวกัน

มีรายงานว่า ขณะเดียวกันนั้น นายยงยุทธ ติยะไพรัช ประธานสภาผู้แทนราษฎร ในฐานะอดีตรองหัวหน้าพรรคพลังประชาชน พักผ่อนอยู่ที่บ้านใน จ.เชียงราย ซึ่งอาจเป็นโอกาสที่ พ.ต.ท.ทักษิณ จะได้พบกับนายยงยุทธ เพื่อพูดคุยถึงสถานการณ์การเมืองต่างๆ รวมถึงเรื่องทั่วไปในฐานะที่มีความสนิทสนมกันด้วย

ส่วนความคืบหน้ากรณีที่ คตส.กล่าวหาเกี่ยวกับธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้าแห่งประเทศไทย หรือ เอ็กซิมแบงก์ ปล่อยเงินกู้ให้กับรัฐบาลสหภาพพม่า 4 พันล้านบาท นายฉัตรทิพย์ ตัณฑประศาสน์ ทนายความของ พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวว่า ขณะนี้ทีมทนายความได้ร่างคำชี้แจงกรณีดังกล่าวแล้ว และจะมอบให้โฆษกส่วนตัวของ พ.ต.ท.ทักษิณ แถลงต่อสื่อมวลชนต่อไป

ในส่วนของข้อสังเกตของ คตส. เกี่ยวกับคำนำหน้าชื่อ คุณหญิงพจมาน ชินวัตร ภริยาที่ปรากฏในเอกสารที่ยื่นต่อ คตส.ไม่ตรงกับความเป็นจริง ซึ่งอาจเป็นการทำเอกสารย้อนหลังนั้น นายฉัตรทิพย์ กล่าวว่า อยู่ระหว่างการตรวจสอบกับผู้ที่เกี่ยวข้อง