WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Tuesday, April 1, 2008

คิดอย่าง ‘สมัคร’

ในอดีต คุณสมัคร สุนทรเวช เป็นมาแล้วทุกอย่าง ตั้งแต่ ส.ส.-ส.ว. รัฐมนตรีช่วยฯ รัฐมนตรีว่าการ รองนายกรัฐมนตรี จนมาถึงจุดสุดยอดในชีวิต คือ เป็นนายกรัฐมนตรีแบบไม่คาดไม่ฝันไม่ใช่ส้มหล่น ไม่ใช่ทุเรียนหล่น แต่สมัครได้เป็นนายกรัฐมนตรีเพราะ “หวยมันล็อก”!!คนที่รู้เหตุผล-ความจำเป็น ในการเอาสมัครมาเป็นนายกรัฐมนตรีมีคนเดียว คือ “ทักษิณ ชินวัตร”สมัครจึงสถาปนาตัวเองเป็นนายกรัฐมนตรีโลว์คอสต์ หรือนายกฯ ต้นทุนต่ำ

สมัครเป็นคนช่างพูด!!ลึกๆ ในจิตใจแล้ว สมัครเป็นคนคบได้!! แต่จะน่าคบด้วยหรือไม่ แล้วแต่จะคิดสองวันก่อน สมัครพลาด!! พลาดที่ไปหยิบเอาประเด็น “มีคนคิดปฏิวัติ” มาเปิดเผยแบบเป็นตุเป็นตะ จนแม่ทัพนายกองทั้งหลายที่ทำท่าจะ “ญาติดี” กับสมัคร เกิดอาการ “หงุดหงิด”คนที่น่าจะเดือดร้อนหรือหงุดหงิดสูงสุดในเรื่องนี้ น่าจะเป็น พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา หงุดหงิดถึงขนาดออกมาประกาศว่า...“ไม่มีปฏิวัติแน่!! ถ้ามีพร้อมรับผิดชอบ!!”

ในความหมายทั้งสิ้นของ “บิ๊กป๊อก” ผบ.ทบ. คือ อย่าไปเชื่อข่าวลือ!! เพราะถึงอย่างไรก็ไม่มีปฏิวัติอะไรกันอีกแล้ว เรื่องนี้ไม่จำเป็นต้องตรวจสอบ แต่หากมีปฏิวัติจริง พร้อมรับผิดชอบ!!สาเหตุที่ข่าวลือออกมาปลิวว่อน ก็น่าจะเป็นการลือว่ามีการสั่งเคลื่อนย้ายกำลังทหาร ซึ่ง ผบ.ทบ. ก็ยืนยันว่ากองทัพบกไม่มีการสั่งเคลื่อนย้ายกำลังพลที่ผิดปกติ หากมีจะประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนทราบเพื่อไม่ให้เกิดความสับสนจบไปเรื่องหนึ่ง...ยังมีอีกบางเรี่อง...คือ เรื่องที่คุณสมัครกลายเป็นคน “ใจน้อย” ไปได้อย่างไรก็ไม่รู้ ใครพูดถึง ใครวิจารณ์อะไร ก็ทำท่า “จะรับไม่ได้เสียหมด”

แต่คุณสมัครกลับคิดอย่างที่ไม่เคยมีนายกรัฐมนตรี หรือบุคคลสาธารณะคนใดคิดในอีกมุมหนึ่งนายกรัฐมนตรีคนที่ 25 บอกว่า...“แต่สำหรับผม จะให้เสียสิทธิส่วนบุคคลคงเป็นไปไม่ได้ เช่น กรณีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยต้องล้อมหน้าล้อมหลังจนรู้สึกอึดอัดนายกรัฐมนตรีก็คือมนุษย์ จะต้องมีเหตุผล จริงใจ หรือเสียใจ แต่มีบางคนมาเตือนว่า..บางครั้งใช้ไม่ได้ ต้องเปลี่ยนบุคลิก อย่างนั้นต้องไปลบคำเหล่านี้ออกจากพจนานุกรม หากเป็นนายกรัฐมนตรีจะพูดอะไรไม่ได้ สื่อก็คอยจ้องออกข่าวประเภทจับผิดก็ไม่รู้จะอยู่ทนเสียดสี จนเป็น “นายกรัฐมนตรีหน้าเก่า” ได้หรือไม่??สงสัยจะไม่ถึงกระมังครับท่าน!!

“สองคม”