WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Wednesday, April 2, 2008

309 กับ 157

วันนี้ เป็นแค่ข้อถกเถียงวันหน้า จะเป็นคนดีจะเกิดอะไรขึ้น หากว่า..หลังวันที่ 30 มิถุนายน ทันทีที่ คตส. สิ้นสุดอำนาจหน้าที่..จะมีผู้กล่าวหาให้ดำเนินคดีกับ..คตส.บางท่าน ในข้อหาว่า..ปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ

อย่างกรณีที่เกิดขึ้นกับบริษัทเอสซีออฟฟิศพลาซ่า ที่กำลังกลายเป็นปัญหา..เมื่อ คตส. กับ คตส. มีความเห็นไม่ตรงกัน..ฝ่ายหนึ่งเห็นว่า..ทรัพย์สิน 2,000 ล้านของบริษัทนี้..ไม่มีข้อกล่าวหาใดๆ เข้าไปเกี่ยวข้อง และเป็นส่วนที่อยู่ก่อนการเข้ามารับตำแหน่งทางการเมืองของอดีตนายกรัฐมนตรีทักษิณ..แต่ที่สำคัญที่สุดนั้น เป็นการอายัดก่อนการแจ้งข้อกล่าวหาฝ่ายนี้..ซึ่งเป็นคณะอนุกรรมการจึงเห็นเป็นมติร่วมว่า จะต้องคืนทรัพย์สินส่วนนี้ให้กับบริษัทดังกล่าวแต่..จนถึงวันนี้..เรื่องราวก็ยังไม่คืบหน้า..เพราะว่า..อีกฝ่ายหนึ่ง..ไม่เห็นด้วย..

และใช้ความไม่เห็นด้วย..โดยการสั่งให้หยุดเรื่องนี้ไว้ ไม่ให้เคลื่อนไหวไปตามขั้นตอนที่ควรจะเป็นหรืออาจจะเรียกได้ว่า..แช่เย็นปัญหาเกิดขึ้นมา เพราะฝ่ายที่เห็นว่าควรคืนนั้น..หวาดหวั่นว่าเรื่องนี้จะนำมาซึ่งคดีความที่มีโทษทั้งปรับทั้งจำในวันหน้า แต่ไม่สามารถต้านทานอำนาจที่สูงกว่าของฝ่ายที่เห็นตรงกันข้าม..เรื่องจึงสะดุดหยุดอยู่..ในส่วนของ คตส. แต่ไม่หยุดในส่วนของผู้เสียหาย คือ บริษัทเอสซีออฟฟิศพลาซ่า..ที่กำลังจะทวงถามหาความยุติธรรมจากสถาบันหลักแห่งตุลาการ

ท้วงติงขึ้นมาเพื่อที่จะบอกว่า..หาก คตส. ต้องไปแพ้ความในคดีนี้..โดยที่มีความแตกแยกใน คตส. เป็นส่วนประกอบสำคัญแล้ว..เรื่องราวที่เกี่ยวพันคดีต่างๆ อีกมากมายหลายคดี จะมีอันเป็นไปไปด้วย..หากเขาสามารถพิสูจน์ได้ว่า..ได้มีพฤติกรรมแห่งอคติ..ลุแก่อำนาจ ขาดความยุติธรรมอันเป็นองค์ประกอบสูงสุดแห่งกระบวนการยุติธรรมรัฐธรรมนูญ 2550/309 อาจจะรับรอง..รัฐธรรมนูญชั่วคราว 2549..แต่เขาชี้ชัดว่า..การปฏิบัตินั้นต้องชอบ..แต่กฎหมายอาญา 157 ระบุว่า..การปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ เพื่อให้เกิดความเสียหายต่อผู้หนึ่งผู้ใดนั้น..มันมีทั้งโทษจำโทษปรับไม่หยิบเรื่องก็เข้าข่ายละเว้นปฏิบัติ..รับเรื่องขึ้นมาก็ต้องคืน 2,000 ล้าน

พญาไม้