WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Monday, March 31, 2008

สั่งตาย!!!

อ่านนิยายสืบสวนสอบสวนจบกี่เล่ม...มันไม่ตื่นเต้นกับข่าวผู้ใหญ่หลอกเด็กทิ่มตูด ตัดไข่ลูกอัณฑะอวัยวะสืบพันธุ์ของเพศชายที่สุด ฮอตฮิตยุคแปลงเพศรักเสรีหรือเปล่าคะ...ปัญหาร้อนตัวหรือโดนน้ำร้อนลวกมือ...โดนใครต้มตุ่นสุกดิบว่าไปตามเรื่องตามราว

ประสบการณ์จับผิดมาตรวจสอบว่า...ผู้มีบารมีนอกรัฐธรรมนูญ คือใคร...มือที่มองไม่เห็น...เท้าที่มองไม่เห็น...คนเชยที่ไม่รู้... จิงโจ้หรือจิ้งจก ปูดจนตามได้เรื่อง...ไม่คิดระบุใคร ประชาชนบอกได้เอง...ไม่ต้องจับเซียมซี่เสี่ยงทายโชคชะตา ใครไม่ถูกใจก็บอกว่าโกหกขาดความน่าเชื่อถือ ขัดโชคขัดลาภเข้าอีก ยุ่งตามเคย...แต่ความจริงเป็นสิ่งไม่ตาย ต้องเชื่อสนิทใจ...ฟ้ามันค่อยๆเปิดโฉมหน้าว่า มันใช่ตายด้วยมือคนอื่น แต่มันตายด้วยตัวของมันเอง...ลงเสาเอกกี่ต้นอำนาจมันไม่จีรัง...สั่งตายใครต่อใคร...จุดจบบั้นปลาย...จบไม่สวยสักราย หงอกไม่หงอกไม่รุ้ ที่เหลือคำสดุดี...ดีๆๆชั่วๆๆ ในความทรงจำเท่านั้นแหละ

ใครที่มีโอกาสดูภาพยนตร์ วันลอบสังหารประธานาธิบดีเดอโกลล์ แห่งประเทศฝรั่งเศส เข้ามาฉายเมืองไทย เมื่อหลายสิบปีก่อน เค้าโครงเรื่องชวนลุ้นสนุกถึงวิธีคิดของกลุ่มคนวางแผนลอบสังหาร ซักซ้อมจริงเก็บรายละเอียด วิธีขนอาวุธต้องไม่มีพิรุธข้อสงสัยใด จากสายตาคู่ใดสถานที่ที่ใช้ปฎิบัติการ สถานที่นัดหมายกี่โมงกี่ยามแม่นยำ พลาดคือแผนรั่ว โดนยิงทิ้งสถานเดียวจากหน่วยรักษาความปลอดภัยแก่ประธานาธิบดี

เก็บมาคิดมันโลกกลมหรือว่าโลกเบี้ยว ชะตาใครลิขิตชีวิตข้า...มันช่างหวนนึกเหตุการณ์ลอบสังหารประธานองคมนตรี และรัฐบุรุษ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ นายกฯ 8 ปี 5 เดือน มีความพยายาม จัดทีมงานไล่ล่าแผนลอบสังหารเบ็ดเสร็จที่ตกเป็นข่าวไม่ต่ำกว่า 18-19 ครั้ง... รอดตายหวุดหวิดเกือบทุกครั้ง อาวุธสงครามครบมือ ทั้งจรวดอาร์พีจี อาวุธเอ็ม 79 ประดับบ่ายิง หวังผลสุด ช่างน่าคิด...ชวนสงสัยสาเหตุว่ามันมาจากอาการคับแค้นอื่นใด...ถึงจองล้างจองผลาญ... ชนิดไม่เผาผีมอบไม้จันทร์ในพิธีงานศพเป็นแน่

เหตุการณ์ครั้งนั้นมันตามหลอกตามหลอนเกิดขึ้นกับอดีตนายกฯทักษิณ ชินวัตร วางแผนคาร์บอมบ์ต่อเนื่อง 6 ครั้ง นำสืบจับได้ยกแก๊งคนมีสียศ พล.ต.พ.อ.พ.ท.จ.ส.ต.โดยตัวบงการยศ พล.อ.พ นี่คือขบวนล่าทมิฬ ที่เกิดกับสองอดีตนายกฯไทย ต่างกลุ่มไม่แตกพวก

ติดตามมานายทหารบางท่านถูกยาสั่งตาย บางท่านคลุกคลีข้องแวะท่องแวดวงยุทธจักร นับล้มหายตายจากก็มากยังมีชีวิตแลเห็นอยู่ทุกวันนี้ก็พอเห็น และอีกบางคนถูกกระสังคมกลืนหายไป

พล.อ.อาทิตย์ กำลังเอก นายทหารที่อยู่ในเป้าสังหารหลัง อัสดงเกษียณจากกองทัพ ก้าวลงสู่สนามการเมืองในตำแหน่งหัวหน้าพรรคปวงชาชาวไทย มีกองกำลังหนุนนายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ นั่งคุมหัวโต๊ะตำแหน่งเลขาธิการพรรค ก็ไปไม่ตลอดรอดฝั่งจอดไม่แจว แหล่งเงินทุนหมดหน้าตัก ชักชวนเลิกเอาดื้อ

ครั้งหนึ่งสื่อมวลชนซักถาม พล.อ.อาทิตย์ ถึงที่มาของเหตุการณ์ในคดีวันลอบสังหารเกิดขึ้นจากความขัดแย้ง ระหว่างลูกป๋าหรือป๋าเปรมสร้างความไม่พอใจให้ใครไว้บ้าง...ท่านตอบแบบไม่เต็มใจว่าอย่าไปรื้อฟื้นมันขึ้นมาเลย...เดี๋ยวก็มีเรื่องใหญ่เรื่องโตขึ้นมาอีกไม่ดีมันจบไปแล้ว....ให้อภัยทานแล้วๆต่อกัน

หนึ่งในนั้นที่ไม่ยินดียินร้ายไยดีไม่สยบยอมต่อ พล.อ.เปรม ทุกกรณีคือ พ.อ.(พิเศษ) ประจักษ์ สว่างจิตร นายทหาร จปร.รุ่น 7 กลุ่มยังเติรก์หนุ่ม...... นักรบเหรียญรามาธิบดี เจ้าของฉายาวีรบุรุษตาพระยา นายทหารอาชีพ รบถึงลูกถึงคนบ้าบิ่นดีเดือด ไม่กลัวเกรงใคร เคยร่วมปฎิวัติเมษาฮาวาย ( 1-3 เมษายน 2526 ) ถูกต่อต้านจับตัวเป็นเชลยศึก ภายหลังปฎิวัติไม่สำเร็จตกเป็นจำเลยกบฎแผ่นดิน

ท่านกล้าหาญดั่งชายชาติทหาร ไม่ทิ้งลายเสือทหารอาชีพจบชีวิตด้วยน้ำมือตัวเอง ปลิดชีพเอาปืนจ่อหัวยิงตัวตาย เพียงรู้ว่าตนเองเป็นมะเร็ง ท่านไม่ใช่ตายด้วยน้ำมือคนอื่น...สั่งตาย...คือคนจริง..ไม่ยอมหักหลังเพื่อนเพื่อหนีเอาตัวรอด หาที่เกราะกำบังใดๆๆๆ ฉะนั้นบุคคลที่มีบารมี มีเกียรติยศ มีศักดิ์ศรี...พร้อมถูกตรวจสอบทั้งหน้าบ้านหลังบ้านตลอดเวลารับราชการจนเกษียณ...ดั่งที่ใครฉายรังสีอำมหิตส่งสัญญณานนักฆ่าเพื่อนนักรบอยู่ร่ำไป

มันช่างสอดประสานช่างบังเอิญฉิ่งฉับ การออกงานของ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรี และรัฐบุรุษ ลัดคิวกลุ่มพันธมิตร จัดชุมนุมเสวนาหอประชุมใหญ่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ก่อนเพียง 1-2 วัน...มีคำถามตามมาคือวันอื่นๆไม่ว่างที่จะขอเลื่อนจัดไปก่อนได้ไหม.... เปรียบเสมือนสร้างกระแสกดดันเพิ่มความจงเกลียดจงชังลุกลามต่อไปอีก...เพื่อง่ายต่อการเปลี่ยนแปลงทางการเมืองรอบใหม่

ลักษณะเดินงานการข่าวให้ข่าวคล้องจองดูจังหวะท่วงท่าลีลาดีๆๆนิ่งๆๆเงียบราบเรียบร้อยดี เมื่อยังมี่ความความขัดแย้งมาแซม กุญแจแต่ละดอกที่ส่งมอบ คำตอบจึงเป็นเช่นนี้ กล่าวคือ

1. กุญแจดอกแรกต่อเรื่องราวชวนสงสัยชนวนเหตุตั้งวงปฎิวัติ ทิ้งบอมบ์โดยพล.อ.สพรั่ง กัลยาณมิตร สื่อยิงคําถามเตรียมการปฎิวัติมา 8 เดือนเต็มๆๆ แล้ว

2. กุญแจดอกที่สอง อยู่มาวันดีคืนดี พล.อ.สนธิ หลุดปากตลบหลังฝุ่นตลบมีคนวางแผนปฎิวัติมีแค่ลูกน้องยศพ.อ.สองคนคิดเท่านั้นไม่มีใครเป็นวีรบุรุษ

3. กุญแจดอกที่สาม คณะปฎิวัติยกทีม คมช. หน้าเดิมกันทั้งนั้น ร่วมวางแผน บ้านพักเกษะโกมล บ้านพักรับรอง พล.อ.สนธิ ผบ.ทบ.ในฐานะปธ.คมช. ช่วงของรัฐบาล อดีตนายกฯทักษิณ ตลอดมา...แถมทุกสัปดาห์ต้องเข้าพบ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรี ที่บ้านพักสี่เสาเทเวศร์ต่อ เพื่อรายงานเหตุการณ์สถานการณ์บ้านเมืองให้รับทราบ... จิ๊กซอร์ตัวนี้ชัดที่สุด อำนาจซ้อนอำนาจ...เจตนานี้ตีความดิ้นไม่หลุดตรงที่ พล.อ.เปรม กล่าวกับสื่อว่า พวกคุณคิดกันไปเอง ผมไม่เคยทำ...ผมไม่ได้เกี่ยวข้องเรื่องการเมืองและเรื่องใดๆ ' ใครอยู่เบื้องหลังปฎิวัติแจ่มแจ้งเจอไข่แดงมาก่อนไข่ขาวฉะนั้นเป็นอันว่า...ละไว้เป็นฐานที่เข้าใจว่า...ไม่เคยทำ ไม่เกี่ยวข้อง พวกคุณคิดกันไปเอง...ฟังไม่ขึ้น

เอาล่ะมันช่างบังเอิญอะไรเหลือที่เวทีพันธมิตร ตลาดนัดตรวจสอบรัฐบาลรวมถึงลงทุนแถลงการณ์ด่าทอ อดีตนายกฯทักษิณ กับทุนนิยมสามานย์ครองเมือง...บังเอิญก็ใช่อีก ก่อศึกแนวร่วมทั้งสองขั้ว พฤติกรรมมันฟ้องอยู่ทนโท่ตามที่เห็นและเป็นอยู่จริง

อยากตะโกนถามดังๆๆว่าเวรกรรม อะไรที่คนๆ เดียวประเทศฆ่าคนอย่างเลือดเย็น...ย่อยยับถึงเพียงนี้...นักฆ่าลุ่มน้ำเจ้าพระยา...คือใครอีก....คิดอะไรไม่ออก...นึกถึงคุณชวนซิครับ... อย่าปล่อยทิ้งทวนความเชยอยู่คนเดียวดีกว่า...อกแตกตายพอดี...นักฆ่าลุ่มน้ำสายเดียวกัน...มองตารู้ใจ ไม่มีอะไรที่มองไม่เห็นทั้งมือทั้งเท้า...หากไม่มองข้ามหัวใครและเหยียบหัวแม่เท้าใครก่อนครับ

คืนรัง

จาก hi-thaksin