WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Saturday, April 5, 2008

เปลืองข้าวสุก

ช่วงสมัยรัฐบาลชวน​ ๒ ​นายสนธิมี​ความ​ใกล้​ชิดสนิทสนม​กับ​นายธารินทร์มาก่อน​ ​ตอนแรกก็ดี​กัน​ ​แต่ต่อมา​เกิด​ความ​ขัดแย้งระหว่าง​กัน​อย่างรุนแรง​ โดย​นายสนธิอ้างว่า​เป็น​ความ​ขัดแย้ง​กัน​ทาง​ความ​คิด​ใน​การแก้ปัญหาวิกฤติ​เศรษฐกิจของประ​เทศ​ จาก​นั้น​จึง​พุ่งเป้า​โจมตีนายธารินทร์อย่างรุนแรงยิ่งขึ้นเรื่อยๆ​ ใน​ช่วง​ ๒ ​ปีหลังของรัฐบาลชวน​ ๒ ​ทั้ง​ผ่านทางวิทยุ​ ​และ​หนังสือพิมพ์ต่างๆ​ใน​เครือ​ผู้​จัดการ​โดย​ใช้​ชื่อว่าพายัพ​ ​พนาสุวรรณ​ มีการทำ​เทปออกขาย​ ​ปรากฏ​ความ​ตอนหนึ่งว่านายสนธิ​ ​กล่าวหานายธารินทร์​ ​นิมานเหมินทร์​ ​อดีตรมว​.​คลังว่า​ ​กระทำ​การอัน​เป็น​การหมิ่นพระบรมราชานุภาพ​ ​ทำ​ให้​นายธารินทร์​ ​ต้อง​ฟ้องร้องนายสนธิ​ใน​ข้อหาหมิ่นประมาท​ ​เรื่อง​ยัง​อยู่​ใน​ศาลจน​ถึง​ปัจจุบันนี้

***เกาะรัฐบาลทักษิณ​ ๑***

ขณะที่​ใน​ช่วงรัฐบาลทักษิณ​ ๑ ​เมื่อ​ ​พ​.​ต​.​ท​.​ทักษิณ​ ​ขึ้น​เป็น​นายกรัฐมนตรีสมัยแรก​นั้น​ ​ก็​ได้​ดึงเอานายสนธิมาร่วมงาน​ด้วย​ ​เพราะ​เขา​รู้จัก​กับ​คน​ใน​รัฐบาลหลายคน​ ​ต่อมา​ใน​ช่วงรัฐบาลทักษิณ​ ๒ ​เกิดการขัดแย้งระหว่างนายสนธิ​กับ​รัฐบาลอย่างรุนแรงสา​เหตุที่​แท้จริง​ไม่​ทราบว่า​ด้วย​เรื่องอะ​ไร​ แต่บางคนอ้างว่า​ ​เพราะนายสนธิลงทุนไปซื้ออุปกรณ์​ใน​การทำ​โทรทัศน์​เสรีมา​แล้ว​เป็น​พันล้านบาท​ แต่กลับ​ไม่​ได้​ช่องมาทำ​ ​ก็​เลยหันมา​โจมตี​ ​พ​.​ต​.​ท​.​ทักษิณ​ ​ใน​แบบเดียว​กัน​กับ​ที่​เคยโจมตีนายธารินทร์​ ​สำ​เร็จมา​แล้ว

วาทกรรมขยะ​แขยง​.... ​นั่งขี่คอกะ​..​ทิ่มปาก​ ​พ​.​ศ​.​นี้ ​แผนการลับลวงโลก​โดย​ผ่านบทเฉพาะกาลรัฐธรรมนูญคือ​ความ​ชอบธรรมล้มอำ​นาจรัฐฯ​ ​เอามากระ​แทกสร้างกระ​แส​ความ​ไม่​พอใจออกมา​เดินขบวนชุมนุมครั้ง​ใหญ่​กดดันรัฐฯ ถึง​ต้อง​เล่า​ความ​เท็จลัทธิสนธิ​ ​โฆษณาชวนเชื่อครั้งก่อนสัมฤทธิ์ผลของเวทีพันธมิตร​ ​ดึงมา​ใช้​สร้างกระ​แส​ความ​ไม่​พอใจจงเกลียดจงชัง​...​จุดไฟ​ให้​มันติด!!!

ย้อนเอาอดีตวันเวลาที่​เก่า​เวลา​เดิมพฤติกรรม ลัทธิสนธิ​เที่ยงจัดๆ​ๆ​ ​ตรงบริ​เวณสี่​แยกมิสักวันระหว่างข้างกระทรวงศึกษาธิการมุ่งตรงไปทำ​เนียบรัฐบาล ด้านข้างที่ตั้งกองทัพภาคที่​1 ​สมรภูมิรบมันเหมาะ​เหม็ง ต่อศูนย์กลางมุมอับพาคนไปตาย​จาก​ความ​ประมาทชะล่า​ใจ​...​ใครลงมือทํา​ใครก่อนเสียเปรียบทันที​...​ปมเงื่อนตาย​...​ขุดหลุมล่อ​...​เหยื่อ

ผมจำ​ติดหูติดตาของเจ้าลัทธิสนธิ​ ​หยิบหนังสือพิมพ์มติชนพาดหัวเกี่ยว​กับ​เรื่องหมิ่นพระบรมเดชานุภาพ ม่รอช้า​เดินปรี่ขึ้นเวทีตะ​โกนฟ้องประชาชน​ใน​กลุ่ม​ผู้​ชุมนุมที่นั่นว่า​ "พ่อแม่พี่น้องครับ​...​ไอ้​...​ทักษิณ​ ​มันหมิ่นพระบรมเดชานุภาพอีก​แล้ว​ครับ​ ​พ่อแม่พี่น้องครับ" ​ตอกย้ำ​อยู่​หลายเที่ยว​...​ของเที่ยงวันวัน​นั้น

ลัทธิสนธิ สงครามแย่งชิง​ "ความ​จงรักภักดี" ​เปลือง​โดย​ใช่​เหตุ ครั้งนี้รูปการเหมือนเดิมเป้าหมาย​ต้อง​การล้มลูกเดียว​ ​ชวนทะ​เลาะทรมาน รูปแบบจุดเริ่มต้นแถลงข่าวของพันธมิตรเนื้อหา​และ​รูปแบบพิมพ์​เขียว​ ​โดย​เอาบทเฉพาะกาลแก้​ไขรธน​.​ขุดหลุมล่อ​...

วันนี้​ ​พ​.​ศ​.​นี้ ลัทธิบูชายัญมูลนิธิยามจับไข้​...​ม็อบไข่ปลา​(ทู) ...​ขี่กระ​แสเกาะกระ​แสเอารัฐธรรมนูญ​ฉบับ​คลุมถุงชนปกปิดไส้​เน่า​ ​ม​.309 ​แผนการสืบทอดอำ​นาจ​โดย​ผ่านบทเฉพาะกาล

บทเฉพาะกาลมาตรา​ 309 ​บัญญัติ​ให้​การ​ใด​หรือ​การกระทำ​ใด ของบุคคล​ใด​หรือ​คณะบุคคล​ใด ที่​ได้​รับรอง​ไว้​ใน​รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย​(​ฉบับ​ชั่วคราว) ​พุทธศักราช​ 2549 ​ว่าการ​นั้น​หรือ​การกระทำ​นั้น​ชอบ​ด้วย​รัฐธรรมนูญ​และ​กฎหมาย ให้​ถือว่าชอบ​ด้วย​กฎหมาย และ​ชอบ​ด้วย​รัฐธรรมนูญ​ฉบับ​ใหม่ ด้วย​ไม่​ว่าการกระทำ​นั้น​หรือ​การกระทํา​นั้น​จะ​เกิดขึ้นก่อน​หรือ​หลังวันประกาศ​ใช้​รัฐธรรมนูญ​ฉบับ​ใหม่​ ​ซึ่ง​มี​ความ​หมาย​เท่า​กับ​นิรโทษกรรมล่วงหน้า​ ​ไป​ถึง​สิ่งที่​เกิดขึ้น​ใน​อนาคตตลอดอายุการ​ใช้​รัฐธรรมนูญ​ฉบับ​ใหม่​นั่นเอง​

***เพี้ยนหนักกล่าวหารัฐบาลแก้​ไขรัฐธรรมนูญเพื่อรองรับระบอบประธานาธิบดี​***

เมื่อวันที่​ (2 ​เม​.​ย​.2551) 5 ​แกนนำ​พันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย​ ​ประกอบ​ด้วย​ พล​.​ต​.​จำ​ลอง​ ​ศรี​เมือง นายสนธิ​ ​ลิ้มทองกุล นายสมศักดิ์​ ​โกศัยสุข นายพิภพ​ ​ธงไชย​ และนายสมเกียรติ​ ​พงษ์​ไพบูลย์ ​ได้​ประชุมหารือ​ถึง​สถานการณ์ทางการเมืองที่บ้านท่าพระอาทิตย์​ ​หลัง​จาก​นั้น​

นายสุริยะ​ใส​ ​กตะศิลา ผู้​ประสานงานพันธมิตรฯ​ ได้​อ่านแถลงการณ์พันธมิตรฯ​ ​ฉบับ​ที่​ 5/2551 ​โจทย์​ใหญ่​ใจ​ความ​หัวเรื่องคำ​ประกาศ​ "พร้อมต่อต้านอาชญากรประชาธิปไตยเพื่อล้มล้างรัฐธรรมนูญฟอก​ความ​ผิด​ให้​ตัวเอง" ดั่งข้อ​ความ​ว่า​ ​การแก้​ไขรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย​ ​พุทธศักราช​ 2550 ​มาตรา​ 237 ​และ​มาตรา​ 309 ​นั้น​ ​มี​เป้าหมายเพื่อหลีกเลี่ยงบทลงโทษการกระทำ​ความ​ผิดต่อกฎหมายเลือกตั้งของตัวเอง และ​พวกพ้องตลอดจนทำ​ลาย​และ​ตัดตอนกระบวนการยุติธรรม เพื่อล้มล้างคดี​ความ​ของอดีนายกฯ​ ​พ​.​ต​.​ท​.​ทักษิณ​ ​ชินวัตร​ ​และ​ครอบครัว​

นายสนธิ​ ​ลิ้มทองกุล ​ได้​กล่าวว่า​ "ท่านสื่อมวลชนครับ​ ​เมื่อกี้นี้ผม​ได้​พูดออกไปประ​โยคหนึ่งอยาก​ให้​ท่านตั้งใจฟัง​ให้​ดีๆ​ ​นั่นก็คือว่า​ ​การแก้​ไขรัฐธรรมนูญครั้งนี้มีนัยที่ลึกซึ้งมาก​ ​มันมี​ความ​หมาย​อยู่​มากมายที่​เราคาด​ไม่​ถึง​ ​คือการแก้รัฐธรรมนูญทำ​ได้​ 2 ​ลักษณะ​ ​ที่ถูก​ ​ที่ควร​จะ​ทำ​ ​ก็คือว่า​ ​ถามประชาชนก่อน​ ​ทดสอบ​ ​ตั้งกรรมาธิการ​ ​ใช้​เวลาพิจารณาดูข้อดีข้อเสีย​ ​เท่า​ที่ผมทราบมา​

เมื่อวานนี้​ ​พรรคพลังประชาชนมีมติภาย​ใน​ว่า​จะ​ทำ​ให้​เสร็จภาย​ใน​สิ้นเดือนเมษายนนี้​ ​เพราะ​ฉะ​นั้น​การกระทำ​เช่นนี้มีนัยที่น่ากลัวมาก​ ​เพราะ​ว่า​ถ้า​สามารถ​ที่​จะ​หักดิบแบบนี้​ได้​ ​อีกหน่อยวันดีคืนดี​ใครก็ตาม​ ​เอา​เงินมาซื้อเสียง​ ​เข้า​มามี​เสียงข้างมาก​ใน​สภา​ ​อยาก​จะ​ขอแก้รัฐธรรมนูญหมวดกษัตริย์บ้างล่ะ​ ​ก็​สามารถ​ทำ​ได้​เช่น​กัน​ ​เพราะ​ฉะ​นั้น​แล้ว​เนื่อง​จาก​ไม่​เคยฟัง​ ​ไม่​มีการฟัง​ ​ไม่​มีการพิจารณา​ ​ไม่​มีการขอ​ความ​เห็น​ ​ไม่​มีการเอา​เข้า​สภามาถกเถียง​กัน​ ​จะ​ทำ​ให้​เสร็จภาย​ใน​ 30 ​วันใคร​จะ​ทำ​ไม​ ​เพราะ​ว่าผมมี​เสียงข้างมาก​ ​อันตรายมากนะครับ

"อันที่​ 2 วันดีคืนดี​ ​พอแก้รัฐธรรมนูญนี้​เสร็จเรียบร้อย​ ​อาจ​จะ​แก้ต่อว่า​ ​จาก​นี้​ไป​ให้​ใช้​ระบบเลือกตั้งแบบประธานาธิบดี​ ให้​เลือกประธานาธิบดีคนเดียวพอ​ ​แล้ว​ประธานาธิบดี​เข้า​มา​ เอา​เสียงข้างมาก​ รากหญ้าที่​ไหน​ ใครคุมอีสาน​ ใครคุมเหนือ​ได้​ ​ก็​เอาอีสานเครือข่ายลง​ให้​ ​อาจ​จะ​เป็น​ ​พ​.​ต​.​ท​.​ทักษิณ​ ​ชินวัตร​ ​ก็​ได้​ ​ถ้า​เกิดแกหลุด​จาก​คดี​เพราะ​ว่า​ 309 ไม่​มี​แล้ว​แกก็​จะ​เป็น​ประธานาธิบดีคนแรกของประ​เทศไทย"

ทุกอย่างมัน​เป็น​ไป​ได้​หมด​ ​มัน​เป็น​ไป​ได้​ตรงที่ว่า​ ​เนื่อง​จาก​การแก้รัฐธรรมนูญครั้งนี้​ไม่​ใช่​เป็น​การแก้​ด้วย​ความ​บริสุทธิ์​ใจ​ ​ทุกๆ​ ​ครั้งการแก้รัฐธรรมนูญ​ต้อง​แก้​ด้วย​ความ​บริสุทธิ์​ใจ​ ​และ​การแสดงออก​ด้วย​ความ​บริสุทธิ์​ใจ​นั้น​ ​ต้อง​มา​จาก​การปรึกษาหารือ​กับ​พรรคฝ่ายค้าน​ ​แสดงเวทีประชาพิจารณ์​ ​ให้​นักวิชาการต่างๆ​ ​ได้​ออกสื่อมวลชนมาถกเถียง​กัน​เรื่องราวต่างๆ​ ​เห็น​ด้วย​หรือ​ไม่​เห็น​ด้วย​ ​แล้ว​ค่อยหาข้อยุติ​

"นั่นคือวิถีทางที่​เป็น​หลักที่ถูก​ต้อง​ ​แต่นี่​ไม่​ใช่​ ​เมื่อ​ไม่​ใช่​ก็อด​ให้​เราคิด​ไม่​ได้​ว่า​ ​อีกหน่อย พวกคุณก็​สามารถ​จะ​หักดิบ แก้หมวดกษัตริย์​ได้​ ​แก้​ให้​ไม่​มีนายกรัฐมนตรี​แล้ว เป็น​ประธานาธิบดี​ได้​ ​คุณอาจ​จะ​มา​โต้​เถียง​ อาจ​จะ​ใช้​คนเก่ง​ ​ปากเก่ง​ ​เถียงเก่ง​ ​แต่ว่าการกระทำ​มันส่อเจตนาว่า​ ​โอกาสคุณ​จะ​ทำ​เช่น​นั้น​ก็มี​เช่น​กัน​ เพราะ​ฉะ​นั้น​แล้ว​นัยตรงนี้อันตรายมาก​ ที่ผมอยาก​จะ​ชี้​ให้​เห็นว่า​ ​ถ้า​ปล่อย​ให้​แก้รัฐธรรมนูญ​ได้​ ​นี่คือจุดจบของระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์​เป็น​ประมุข"

น่าขายหน้า​???...ขยะ​แขยง​...​อดสู​ใจ​...​อดีตที่ผ่านมานายสนธิ ​เที่ยวตีกินกล่าวหา...​หมิ่นพระบรมเดชานุภาพ ​ล่าสุดแอบอ้างกอด​ "ความ​จงรักภักดี"หาที่พึ่งสุดท้าย​...​นี่คือหลากหลายๆ​ตัวอย่างที่ถูกนายสนธิ​...​เล่นงานมา​แล้ว​ทั้ง​นั้น​ ​อาทิ​ ​เช่น

1.​นายสนธิกล่าวหานายธารินทร์ว่า​ ​กระทำ​การอัน​เป็น​การหมิ่นพระบรมเดชานุภาพ​ ​ทำ​ให้​นายธารินทร์​ต้อง​ฟ้องร้องนายสนธิ​ใน​ข้อหาหมิ่นประมาท​ ​เรื่อง​ยัง​อยู่​ใน​ศาลจน​ถึง​ปัจจุบันนี้

2.​ผมจำ​ติดหูติดตา​เจ้าลัทธิสนธิ​ ​หยิบหนังสือพิมพ์มติชนพาดหัวเกี่ยว​กับ​เรื่องหมิ่นพระบรมเดชานุภาพ เดินตรงปรี่ขึ้นเวทีตะ​โกนฟ้องประชาชน​ใน​กลุ่ม​ผู้​ชุมนุมว่า"พ่อแม่พี่น้องครับ​...​ไอ้​...​ทักษิณ​ ​มันหมิ่นพระบรมเดชานุภาพอีก​แล้ว​ครับ​ ​พ่อแม่พี่น้องครับ" ​ลักษณะกล่าวหา​เหมือน​กัน​...​มุกตีกิน​!!!

ลัทธิสนธิ​ ​คิดโหนกระ​แสสงครามแย่งชิง​ "ความ​จงรักภักดี" ​เปลืองเปล่า​โดย​ใช่​เหตุ เป้าหมาย​ต้อง​การล้มลูกเดียว​ ชวนทะ​เลาะยืดเยื้อ จุดเริ่มต้นแถลงข่าวพันธมิตรเนื้อหา​และ​พิมพ์​เขียว​...​ใครสั่ง​...​แห่ศพประจานตาย​เป็น​ตายเจ๊ง​เป็น​เจ๊ง​...​ยุคกรรมติดจรวดขายดี​เป็น​เทน้ำ​เทท่า​อยู่​พอดีครับ!!!


Hi-Thaksin



คืนรัง