WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Saturday, April 5, 2008

ประกาศ '​ฉันทามติประชาธิปไตย​'​ล้มคว่ำ​'​รัฐธรรมนวย​ฉบับ​หัวคูณ​'



​คพปร​. ​เปิดเวทีฉะ​'​รัฐธรรมนวย​ฉบับ​หัวคูณ​' ​ชี้ที่มา​จาก​ '​พวกโจร​' ​อุ้ม​ '​พวกทรราษฎร์​ – ​ซากคมช​.' ​ทำ​บ้านเมืองพังพินาศ​ ​มุ่งล้างประชาธิปไตย​ ​ปล้นอำ​นาจไป​จาก​ประชาชน​ ​ปลุกพลังมวลชนผนึกกำ​ลังเรียกร้องเอา​ ​รธน​.40 ​กลับคืนมาสร้าง​ความ​ชอบธรรม​ ​ฉีกระบอบ​ '​อำ​มาตยาธิปไตย​' ​ให้​สิ้นซาก​ ​ขณะที่​ ​กลุ่มคนวันเสาร์​ ​ไม่​เอา​เผด็จการ​ ​เปิดเวทีสนามหลวง​ ​หนุนต่อ​ 17.00 ​น​. ​พรุ่งนี้​ ​ตั้งหัวข้อทำ​ไม​ ​ส​.​ส​.​ร​.​จึง​ค้านแก้รธน​.

​คณะกรรมการประชาชนเพื่อแก้​ไขรัฐธรรมนูญ​ 2550 (คปพร​.) ​เปิดเวทีสัมมนาวิชาการ​ '​วิกฤติรัฐธรรมนูญ​ 2550' ​โดย​มีวิทยากรร่วมอภิปราย​ ​อาทิ​ ​นพ​.​เหวง​ ​โตจิราการ​ ​คุณคณิน​ ​บุญสุวรรณ​ ​อดีตสมาชิกสภาร่างรัฐธรมมนูญ​ (ส​.​ส​.​ร​.) 2540 ​นายอดิษร​ ​เพียงเกษ​ ​อดีตกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทย​ ​นายวีระ​ ​มุสิกพงศ์​ ​และ​ร​.​ต​.​ฉลาด​ ​วรฉัตร​ ​โดย​เริ่มตั้งแต่​เวลา​ 16.00 ​น​.- 21.00 ​น​. ​ณ​ ​อาคาร​ ​เวทีลีลาส​ ​สวนลุมพินี

​อ​.​จรัล​ ​ดิษฐาอภิชัย​ ​เริ่มต้นกล่าวว่า​ ​คพปร​.​มี​แนวทางเพื่อการแก้รธน​.50 ​ทั้ง​ฉบับ​ ​เสนอแนะผลักดัน​ ​ให้​นำ​รธน​.40 ​กลับคืนมา​ ​และ​เรา​จะ​ดำ​เนินการต่อไปจนกว่าบรรลุผลสำ​เร็จ​ ​ตั้งแต่สัปดาห์หน้า​เรา​ ​จะ​เดินทางไปต่างจังหวัดตามแผนปฏิทินกิจกรรมประจำ​เดือนเมายน​ ​คาดว่า​ ​ประชาชน​ใน​พื้นที่​จะ​เห็น​ด้วย​ ​กับ​การแก้รธน​.50 ​ครั้งนี้​

​ทั้ง​นี้​ ​คณะกรรมการ​ ​คพปร​. ​ยืนยัน​จะ​ดำ​เนินการทุกรูปแบบ​ให้​มีการแก้​ไขรธน​.​เผด็จการที่พ่นพิษทางการเมือง​ ​อยู่​ใน​ขณะนี้​ ​แล้ว​เอารธน​.40 ​ของประชาชนกลับคืนมา

​ต่อมา​ ​นายชินวัตร​ ​หาบุญพาด​ ​หนึ่ง​ใน​ ​คปพร​.​กล่าวว่า​ ​รธน​.​ฉบับ​นี้​ ​มุ่งล้มล้างประชาธิปไตย​เป็น​ฉบับ​ที่​เขียน​ ​เพื่อประ​โยชน์ของตนเอง​แล้ว​พวกที่ออกมาคัดค้าน​ ​การแก้รธน​.​ฉบับ​นี้​ ​ทำ​เพื่อตัวเอง​หรือ​เปล่า​? ​เป็น​ปกป้องคนผิด​ ​หรือ​พวก​ ​คมช​.​ร่วมไป​ถึง​ลูกสมุนที่ล้มล้างระบอบประชาธิปไตย​และ​ปล้นอำ​นาจไป​จาก​ประชาชน​ ​จึง​มา​เขียนกติกา​ ​เพื่อการคุ้มครองตัวเอง​ ​รธน​.50 ​ไม่​ว่า​จะ​หัวหงอก​หรือ​ดำ​ต่างก็ออกมาปกป้องคนผิด​ด้วย​กัน​ทั้ง​นั้น​ ​พรรคการเมือง​ไม่​ว่า​จะ​เป็น​พรรคพลังประชาชน​หรือ​พรรค​ '​ลูกผีลูกคน​' ​อย่างประชาธิปัตย์ที่​เคยพูดว่า​ถ้า​ได้​เป็น​รัฐบาล​ ​จะ​เข้า​มา​แก้รธน​.50 ​ตอนนี้​ยัง​ไม่​เห็น​จะ​ดำ​เนินการอย่างไรเลยแม้​แต่น้อย​ ​กลับออกมาบอกว่า​ยัง​ไม่​ถึง​เวลา​ ​และ​ให้​ยุบ​ 3 ​พรรคก่อน​แล้ว​ค่อยมา​แก้​ไข​ ​ตรงตนมองว่ามัน​ไม่​ยุติธรรม

​ด้าน​ ​นายสมยศ​ ​พฤกษา​เกษมสุข​ ​คณะกรรมการคปพร​. ​กล่าวว่า​ ​รธน​.50 ​ไม่​ใช้​รธน​. ​ที่​เกิด​จาก​ประชาชน​ ​เป็น​ '​รัฐธรรมนวย​ฉบับ​หัวคูณ​' ​มาก​จาก​พวกโจร​ ​สมควรถูกฉีกทิ้ง​ ​ซึ่ง​เชื่อว่า​ ​ส​.​ส​.​คน​ใด​ยอมรับ​ ​รธน​.50 ​ถือว่า​เป็น​ซากคมช​. ​อีก​ทั้ง​ต้อง​ประนาม​ผู้​ที่คัดค้านการแก้​ไขรธน​. ​คน​ผู้​พวกนี้​เป็น​หางเครื่องของพวกคมช​. ​และ​ขอประนามพวกกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย​ ​ที่ออกมาต้านการแก้​ไขรธน​. ​ทั้ง​นี้​ ​ขอยืนยันว่า​จะ​ขอประกาศการแก้​ไขรธน​.50​และ​ขอ​ให้​ประชาชนร่วม​กัน​ผนึกกำ​ลังเพื่อแก้​ไขรธน​. ​และ​นำ​ไปสู่ระบอบประชาธิปไตย

​ส่วน​ ​นายวิภู​แถลง​ ​พัฒนภูมิ​ไท​ ​คณะกรรมการ​ ​คปพร​. ​กล่าวว่า​ ​การแก้​ไขรธน​.​ต้อง​การปฏิรูป​หรือ​ยกเลิก​ ​รัฐธรรมนูณ​เท่า​นั้น​ ​เพราะ​ว่าประชาชน​ไม่​ต้อง​การอำ​นาจนอกระบบ​ ​โดย​หนึ่ง​จะ​ต้อง​ทำ​ความ​เข้า​ใจ​กับ​ประชาชน​ ​ทั่ว​ประ​เทศ​ใน​หลักการที่​จะ​แก้​ไขรธน​.50 ​วันนี้ถือ​เป็น​การ​ '​เขี่ยลูก​' ​เพื่อวันแดงเดือด​ ​เพราะ​รธน​.​นี้มีที่มา​จาก​การกดขี่​ ​สองทาง​ ​คปพร​.​จะ​มีประชาสัมพันธ์​ไป​ยัง​ประชาชน​ด้วย​สื่อสิ่งพิมพ์​ ​ว่าทำ​ไม​ต้อง​แก้​ไขรธน​.50 ​เพื่อร่วม​กัน​ขับเคลื่อน​ ​ขณะนี้​เราทุกคนถูกล้อมกรอบ​ด้วย​อำ​นาจอำ​มาตยาธิปไตย​ ​ถึง​ตอนนี้พลังประชาชน​ ​ได้​เป็น​รัฐบาล​แล้ว​ควรเปิดโอกาศ​ให้​ ​คปพร​. ​ปูพรมแดงทางอากาศ​ให้​ใช้​วิทยุ​และ​โทรทัศน์​เพื่อบอกประชาชนชาวไทยว่า​ ​ที่มาของรธน​.​ไม่​ชอบธรรม​ ​และ​ต่อไปนี้​ใครอย่า​ได้​บังอาจทำ​การปฏิวัติอีก​ ​เพราะ​ประชาชน​ไม่​เอา​แล้ว

​ด้าน​ ​อ​.​คนิน​ ​บุญสุวรรณ​ ​อดีตสสร​.​ปี​2540 ​กล่าวว่า​ ​วันนี้ที่หนังสือพิมพ์มติชนพาดหัวว่า​ 41 ​นักวิชาการอ​.​นิติฯ​ ​เสนอว่าการแก้​ ​ม​.237 ​จะ​ทำ​ให้​ชาติบ้านเมืองพังทลายลง​ ​อันที่จริง​แล้ว​ ​ทำ​ไมกล่าวผ่านสื่อไปว่า​ ​กฏหมายประ​เทศไทย​ ​พังมาตั้งแต่สมัย​ 19 ​กัน​ยายน​ 2549 ​รธน​.40 ​ที่มา​จาก​ประชาชน​ ​ทำ​ให้​ระบบการเมือง​ ​ดำ​เนินมา​โดย​ดีตลอด​ ​แต่หลัง​ 19 ​ก​.​ย​. ​ประ​เทศไทย​ได้​มีกฏหมายที่​เขียนขึ้น​ ​โดย​บุคคลเดียวที่​เรา​เรียกว่า​ ONE MAN LAW ​โดย​ ​ม​.237 ​ใน​รธน​.50 ​ที่ต่อยอดมารธน​.​ฉบับ​ชั่วคราว​ ​เพราะ​ ​ม​.35​ได้​ระบุว่า

​ให้​ตุลาการศาลรัฐธรรนูญ​ ​ที่​ไม่​ใช่​ศาลมา​ใช้​อำ​นาจแทนศาล​ใน​การสั่งยุบพรรคการเมือง​ ​ทำ​ให้​เกิดกระบวน​ ​การยุติธรรมทางเดียว​ ​โจทย์คือ​ผู้​ปฏิวัติจำ​เลยคือ​ผู้​ถูกปฏิวัติ​ ​ใน​ขณะที่รธน​.40 ​ส่งเสริมการจัดตั้งพรรคการเมือง​ ​ที่มา​จาก​ประชาชน​จะ​ไม่​ถูกยุบ​ ​แต่พรรคการเมืองที่ควรถูกยุบควร​เป็น​พรรคที่ร่วมมือ​กัน​ก่อรัฐประหาร​ ​ไม่​ใช้​พรรค​ ​ที่ถูกรัฐประหาร​ ​เชื่อรธน​.50 ​อายุ​ไม่​ยืนยาวแน่นอน​ ​เพราะ​เป็น​แค่รธน​.​เฉพาะกิจที่ออกแบบมา​เพื่อกำ​จัดอำ​นาจเก่า​ ​และ​ไม่​ให้​กับ​มามีอำ​นาจอีกครั้ง​ ​เพราะ​ฉะ​นั้น​แล้ว​ตอนนี้คนที่ถูกปฏิวัติมา​จาก​ภาคประชาชน​ ​อีก​ทั้ง​รธน​.50 ​เป็น​สิ่งมหัศจรรย์​เป็น​รธน​.​ฉบับ​เดียว​ใน​โลกที่บุคคลเดียวมี​ถึง​ 5 ​ตำ​แหน่ง​และ​รธน​.​ฉบับ​เดียว​กัน​นี้​ ​ทำ​ให้​ตำ​แหน่งนายกฯ​ ​กลาย​เป็น​ตำ​แหน่งที่ต่ำ​ต้อยที่สุด

​ขณะที่​ ​นพ​.​เหวง​ ​โตจิราการ​ ​กล่าวตอนหนึ่งว่า​ ​วันนี้​เริ่มเป่านกหวีด​ ​คพปร​. ​จัดงานนี้ขึ้นเพื่อนำ​มาสู่การต่อสู้​ ​ู้​เพื่อประชาธิปไตย​ ​รณรงค์​ให้​มีการปฏิรูปรัฐธรรมนูญ​ ​เรา​ไม่​เอาอำ​นาจนอกระบบ​ ​เอารัฐธรรมนูญ​ 2540 ​ของพวกเราคืนมา​ ​เรา​จะ​สัปยุทธ์​กับ​พวกอำ​นาจนิยม​ ​พวกทรราษฎร์นิยม​ ​ขณะนี้​ถึง​เวลาที่พวกเรา​จะ​ต้อง​ลุกขึ้น​ ​มาหวงแหนประชาธิปไตย​ ​และ​บดขยี้อำ​นาจเผด็จการ​ ​วันนี้​จึง​ขอ​ '​ฉันทามติประชาธิปไตย​' ​แสดงจุดยืนร่วม​กัน​แก้รัฐธรรมนูญ​ 2550

'​เรามารวม​กัน​ใน​ที่นี้​ ​เพื่อแสดงจุดยืนร่วม​กัน​ใน​การ​ ​แก้​ไขรัฐธรรมนูญ​ 2550 ​ที่​ได้​ใช้​มา​เป็น​ระยะ​เวลา​ 7 ​เดือน​และ​ ​กำ​ลังส่งผลเสียหายต่อการปกครอง​ใน​ระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์​เป็น​องค์พระประมุข​ใน​หลายกรณี​ ​โดย​มีนักวิชาการุกสาขาวิชา​ ​องค์กรเพื่อประชาธิปไตย​ ​ผู้​แทนองค์กรภาคประชาชน​ ​ผู้​แทนองค์กร​ผู้​ใช้​แรงงาน​ ​ผู้​แทนองค์กรนิสิตนักศึกษา​ ​องค์กรอิสระตามรัฐธรรมนูญ​ ​ได้​แสดงเหตุผลสนับสนุนต่างกรรม​ ​ต่างวาระ​ ​หลายครั้ง​ ​เห็นสมควร​ให้​มีการแก้​ไขรัฐธรรมนูญ​ 2550 ​ให้​มี​ความ​เป็น​ประชาธิปไตย

​รัฐธรรมนูญ​ ​ปี​ 2550 ​มีการ​ใช้​งบประมาณกว่า​ 5 ​พันล้านบาท​ ​ซึ่ง​ถือว่ามีราคา​แพงที่สุด​ใน​โลกก็ว่า​ได้​ ​แต่กลับมี​ความ​อัปลักษณ์หลายประการ​ ​คือ

1. ​ที่มา​แห่งการร่างรัฐธรรมนูญ​ไม่​เป็น​ประชาธิปไตย​ ​มีการล็อคโผ​กัน​ตั้งแต่ต้น​ ​กีด​กัน​ฝ่ายการเมืองสมาชิกพรรคการเมืองกว่า​ 36 ​ล้านคน​และ​ประชาชนที่รักประชาธิปไตยอีกเกือบ​ 30 ​ล้าน​ไม่​ให้​เข้า​ไปมี​ส่วน​ใน​กระบวนการ

2. ​เนื้อหาภาย​ใน​มี​ความ​จงใจทำ​ลายสถาบันพรรคการเมือง​ให้​อ่อนแอ​ ​โดย​ '​อำ​มาตยาธิปไตย​' ​ได้​สถาปนา​ “​ตุลาการภิวัตน์​” ​ขึ้นมามีอำ​นาจเหนืออำ​นาจอธิปไตยของประชาชน​

3. ​ทำ​ลายหลักนิติธรรม​ ​ดดยการนิรโทษกรรม​ให้​กับ​คณะปฏิวัติรัฐประหาร​ 19 ​กัน​ยายน​ 2549 ​ทั้ง​ ​อดีต​ ​ปัจจุบัน​ ​และ​อนาคต​ ​ทั้ง​ที่​ได้​ ​ทำ​ผิดตามกฏหมายอาญามี​โทษ​ถึง​ประหารชีวิตทำ​ให้​รัฐธรรมนูญ​2550 ​มีค่า​เพียงเครื่องมือสร้าง​ความ​ชอบธรรม​ ​ให้​แก่การรัฐประหาร​เท่า​นั้น​

4. ​ใช้​อำ​นาจกระบอกปืน​และ​กฏอัยการศึก​ใน​การการบีบคับประชาชนลงมติประชามติ​ ​ผ่าน​ ​หน่วยงานราชการนักวิชาการที่หามเสลี่ยง​ให้​คณะปฏิวัติรัฐประหาร​ ​ล่อหลอกประชาชน​ ​ทั้ง​ทางตรง​และ​ทางอ้อม​ ​เพื่อ​ให้​ไปกากาบาท​ '​เห็นชอบ​' ​แล้ว​นำ​ผลอันทุจริตฉ้อฉลนี้มากล่าวอ้าง​

5. ​คอรัปชั่น​ ​เอื้อประ​โยชน์​ใน​กระบวนการการจักพิมพ์ร่างฯ​ ​การซื้อโฆษณา​ให้​กับ​ ​สื่อที่​เป็น​ ​พรรคพวก​ ​และ​ยอมศิ​โรราบ​กับ​คณะปฏิวัติรัฐประหาร​ ​รวม​ทั้ง​การ​ใช้​งบประมาณคนไปเที่ยวเพื่อหวังซื้อใจ​ ​ให้​ลงประชามติ​ ​ิ​ใน​แนวทางที่ตนเอง​ต้อง​การ​

​ใน​ขณะนี้​ ​สังคมแบ่ง​เป็น​ 2 ​ฝ่ายอย่างชัดเจน​ ​คือพวกเรา​ใน​มหาสมาคมแห่งนี้​ ​ที่ร่วมประกาศจุดยืนสนับสนุน​ให้​มีการแก้​ไขรัฐธรรมนูญ​ 2550 ​กับ​ฝ่ายที่​แสดง​ความ​คิดเห็นคัดตค้าน​ซึ่ง​คน​ ​พวกนี้ล้วนแต่​เป็น​พวกที่นิยมชมชบการปฏิวัติรัฐประหาร​ 19 ​กัน​ยายน​ 2549 ​โดย​ไม่​สนใจ​ความ​เสียหาย​ ​ของประ​เทศชาติ​ทั้ง​ทางเศรษฐกิจ​ ​สังคม​และ​การเมือง​ ​ตลอดระยะ​เวลา​ 1 ​ปี​ 5 ​เดือนที่ผ่านมา​ ​มิ​ได้​เคารพ​ใน​วิถีทางประชาธิปไตย​ ​มิ​ได้​เคารพเสียงอันบริสุทธิ์ของพี่น้องประชาชนแม้​แต่น้อย​ ​เพียง​เพราะ​มี​ความ​มุ่งหวังผลทางการเมือง​ ​ตำ​แหน่ง​ ​ลาภ​ ​ยศ​ ​สรรเสริญ​เป็น​การ​ส่วน​ตัว​เท่า​นั้น​เอง​ ​ซึ่ง​เรา​จะ​พบ​ได้​ใน​ข้อมูลข่าวสารที่​เผยแพร่​โดย​ทั่ว​ไปว่ามีการทุจริตฉ้อฉล​ใน​หน่วยงานราชการ​ ​รัฐวิสาหกิจที่​เหล่านี้สนับสนุน​เข้า​ไปมีตำ​แหน่ง​ใน​ ​ตลอดระยะ​เวลา​ 1 ​ปี​ 5 ​เดือนที่ผ่านมา​

​กลุ่มคนที่คัดค้านการแก้​ไขรัฐธรรมนูญ​ 2550 ​ไม่​มี​ความ​ชอบธรรม​ใน​การเคลื่อนไหว​เพราะ​ 1.​พวก​เขา​เป็น​ผู้​ที่​เคลื่อนไหวทางการเมือง​ 2.​พวก​เขา​เป็น​สมุนบริวารรับ​ใช้​คณะรัฐประหาร​โดย​ตลอด​ 1 ​ปี​ 5 ​เดือน​ 3.​รูปการจิตสำ​นึกของพวก​เขา​เป็น​ '​รัฐประหารนิยมอำ​มาตยาธิปไตยนิยม​' 4. ​พวก​เขา​เป็น​ผู้​มี​ส่วน​ร่วม​ใน​ ​การร่างรัฐธรรมนูญ​ 2550 ​นั้น​ย่อมพิสูจน์​เป็น​ที่ประจักษ์ชัดว่า​ ​พวก​เขา​นั่นแหละ​เป็น​ '​อาชญากรทางประชาธิปไตย​' ​อย่างแท้จริง

​พวกเราที่มาร่วมประชุม​ใน​มหาสมาคมแห่งนี้​จะ​ร่วม​กัน​ต่อสู้​แก้​ไขรัฐธรรมนูญ​ 2550 ​โดย​ให้​นำ​รัฐธรรมนูญ​ 2540 ​มา​เป็น​หลัก​แล้ว​ปรับปรุงเนื้อหา​ให้​ความ​เป็น​ประชาธิปไตยมากขึ้น​ ​เพื่อพิทักษ์​ไว้​ซึ่ง​การปกครอง​ใน​ระบอบ​ ​ประชาธิปไตย​ ​ที่​แท้จริงของประชาชน​'


Hi-Thaksin