WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Thursday, April 3, 2008

ตามคุ้ยหญิงเป็ด ให้คู่สัญญา สตง. เช่าตึกผัวตัวเอง

กลุ่มติดตามปฏิรูปการเมือง บุกร้อง “ดีเอสไอ–รมว.ยุติธรรม” ตามคุ้ยกรณี “หญิงเป็ด” ให้บริษัทคู่สัญญา สตง. เช่าอาคารพาณิชย์ผัวตัวเองทำสำนักงาน ทั้งที่ไม่มีเจ้าหน้าที่และไม่มีการขึ้นป้าย แถมบริษัทเดียวกันยังผูกขาดจัดอบรมต่อเนื่อง 5 ครั้งรวด แบบไม่มีคู่แข่ง ขวนให้สงสัยอาจเป็นการทุจริตใช้อำนาจหน้าที่มิชอบ หรืออาจมีผลประโยชน์ทับซ้อน

เมื่อตอนสายวันที่ 2 เมษายนที่ผ่านมา นายวันชัย จงจรูญหิรัณย์ ประธานกลุ่มติดตามการปฏิรูปการเมืองและต่อต้านการคอรัปชั่น พร้อมสมาชิกจำนวนกว่า 20 คน ได้นำหนังสือเข้าร้องเรียนต่อ พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) เพื่อให้ตรวจสอบพฤติกรรมของ คุณหญิงจารุวรรณ เมณฑกา ผู้ว่าการตรวจเงินแผ่นดิน กรณีการจัดจ้างให้มีการอบรมสัมมนาข้าราชการของสำนักงานตรวจเงินแผ่นดิน ว่าเข้าข่ายความผิดตาม พ.ร.บ.การเสนอราคาต่อหน่วยงานของรัฐ พ.ศ.2542 หรือไม่

เนื่องจากก่อนหน้านี้ ได้ว่าจ้าง บริษัท ออดิต แอนด์ แมเนจเม้นท์ คอนซัลแตนท์ จำกัด ซึ่งมี นางพิไล เปี่ยมพงศ์สานต์ และ น.ส.ชนิดาภา สุขสะอาด เป็นผู้บริหาร ให้มาดูแลจัดการอบรมสัมมนาเจ้าหน้าที่ สตง. (สำนักงานตรวจเงินแผ่นดิน) จำนวนถึง 5 รุ่น ผูกขาดเพียงบริษัทเดียว

ทั้งนี้ ส่อเจตนาว่า คุณหญิงจารุวรรณ อาจจะได้รับผลประโยชน์ในทางมิชอบด้วยกฎหมายและอาจมีการยักย้ายถ่ายโอนเงินที่เข้าข่ายการฟอกเงินและผลประโยชน์ทับซ้อน เนื่องจากบริษัทดังกล่าวมีสำนักงานใหญ่ที่เช่าอาคารพาณิชย์ ที่มี นายทรงเกียรติ เมณฑกา สามีตามกฎหมายของ คุณหญิงจารุวรรณ เป็นเจ้าของ จึงเป็นที่น่าสงสัยถึงความสัมพันธ์เชื่อมโยงและผลประโยชน์ที่ซับซ้อนระหว่าง คุณหญิงจารุวรรณ กับบริษัท ออดิตฯ ดังกล่าว และเชื่อว่า การเช่าอาคารดังกล่าวอาจมีการทำนิติกรรมอำพรางเพื่อประโยชน์ในการหลีกเลี่ยงภาษี

นอกจากนี้ นายวันชัย ยังได้ยื่นหนังสือร้องเรียนดังกล่าวต่อ นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ รมว.ยุติธรรม ที่เดินทางเข้ามอบนโยบายต่อดีเอสไอด้วย

ทั้งนี้ กรณีดังกล่าวหนังสือพิมพ์ประชาทรรศน์รายวันได้เคยนำเสนอข่าวไปแล้ว และพยายามติดต่อขอทราบรายละเอียดจากคุณหญิงจารุวรรณ แต่ได้รับการบ่ายเบี่ยงโดยตลอด แม้แต่เมื่อมีการนัดหมายกันแล้วที่ สตง. เมื่อถึงเวลานัดหมายคุณหญิงจารุวรรณ ก็ยังไม่ลงมาตามนัด

ขณะเดียวกันคุณหญิงจารุวรรณ ก็ได้ไปให้สัมภาษณ์หนังสือพิมพ์บางฉบับในทำนองว่ามีการเสนอข่าวที่จงใจให้ร้ายและกำลังให้ทนายความรวบรวมหลักฐานฟ้องร้อง แต่เวลาผ่านมานานหลายเดือนแล้วก็ปรากฎว่าเรื่องยังคงเงียบอยู่

ทั้งนี้ การนำเสนอข่าวของประชาทรรศน์ในครั้งนั้นได้นำเสนอเอกสารทางการเงินของบริษัทฯ ออดิตฯ ที่มีรายได้เพิ่มขึ้นอย่างชัดเจนในช่วงรับงานจาก สตง. และยังมีภาพถ่ายอาคารพาณิชย์ของนายทรงเกียรติ ที่ระบุว่าเป็นสำนักงานของบริษัทออดิตฯ ที่เช่าในราคาประมาณเดือนละ 50,000 บาท แต่กลับไม่พบว่ามีคนทำงาน และไม่พบว่ามีการติดป้ายบริษัทตามที่กฎหมายกำหนดแต่อย่างใด

รวมทั้งกรณีดังกล่าวยังมีการตั้งข้อสังเกตุถึงความสัมพันธ์ของคุณหญิงจารุวรรณ กับเจ้าของบริษัทดังกล่าวด้วย โดยมีการเทียบเคียงกับกรณีที่คุณหญิงจารุวรรณ นำเอาลูกตัวเองมาเป็นเลขาฯ กินเงินเดือนของ สตง. ด้วยเหตุผลง่ายๆ ว่ามีลูกอยู่ใกล้ๆ จะได้ไม่เกิดข้อครหาเชิงชู้สาว