WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Wednesday, April 2, 2008

คน “พันธมิตร” ถ่อยซ้ำกลางสภา – “สมเกียรติ” กร้าวประกาศท้าดวล

“สมเกียรติ” เล่นผิดเวที ออกอาการก้าวร้าวท้าทายกลางที่ประชุมสภา หลังจากที่ก่อนหน้านั้นคนของพันธมิตรฯ อย่าง “ประทิน สันติประภพ” ก็เคยวางมวยเพื่อน ส.ว. กลางห้องประชุมมาแล้ว

บ่ายวันนี้ (2 เม.ย.) ที่รัฐสภา หลังจากที่นายสมเกียรติ พงษ์ไพบูลย์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ หนึ่งในแกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ได้ออกอาการก้าวร้าวพูดจาท้าทายกลางห้องประชุมสภาผู้แทนราษฎร ให้สมาชิกเข้าชื่อถอดถอนหากเห็นว่าการขึ้นเวทีพันธมิตรฯ ขัดต่อรัฐธรรมนูญ พร้อมทั้งท้าดวลนอกสภา นั้น

หลังจากอภิปรายเสร็จ นายสมเกียรติ ได้เดินออกจากห้องประชุมมายังห้องรับรอง ส.ส.ชั้น 2 ตึกอาคารรัฐสภา 1 ระหว่างนั้นนายการุณ โหสกุล ส.ส.เขตดอนเมือง พรรคพลังประชาชน ซึ่งไม่พอใจอาการท้าทายดังกล่าว ได้เดินเข้ากระโดดถีบ เฉียดนายสมเกียรติ ไป โดยมีส.ส. ผู้ใหญ่ห้ามปรามไว้

อย่างไรก็ตามประเด็นดังกล่าวได้เป็นประเด็นวิพากษ์วิจารณ์บุคคลทั้งคู่อย่างกว้างขวาง โดยเฉพาะกรณีของนายสมเกียรติ ที่เป็นการใช้วาจาท้าทายและยั่วยุกลางห้องประชุมสภาฯ เป็นกิริยาที่ไม่เหมาะสมและ เสมือนจงใจให้เกิดปัญหาตามมา

ทั้งนี้กรณีพิพาทกลางสภาได้เคยเกิดขึ้นมาแล้วก่อนหน้านี้แล้วครั้งหนึ่ง เมื่อ 2 พฤศจิกายน 2547 เมื่อ พล.ต.อ.ประทิน สันติประภพ ส.ว.กรุงเทพมหานคร ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้ที่ขึ้นปราศัยบนเวทีพันธมิตรฯ ก่อนการรัฐประหาร ได้ปล่อยหมัดใส่นายอดุลย์ วันไชยธนวงศ์ ส.ว.แม่ฮ่องสอน จากความขัดแย้งในการอภิปรายในสภา