WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Wednesday, July 16, 2008

กกต. ชี้ขาดคุณสมบัตินายกฯ จัดรายการชิมไปบ่นไป วันนี้

กรรมการการเลือกตั้ง เตรียมชี้ขาดคุณสมบัตินายกรัฐมนตรี ในการจัดรายการชิมไปบ่นไป และกรณีการถือหุ้นของนายวิรุฬ เตชะไพบูลย์ วันนี้

นายประพันธ์ นัยโกวิท กรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต.ด้านบริหารการเลือกตั้ง กล่าวว่า วันนี้ ที่ประชุมจะมีการพิจารณาคุณสมบัตินายกรัฐมนตรี กรณีจัดรายการชิมไปบ่นไป และกรณีการถือหุ้นในบริษัทเอกชนเกินร้อยละ 5 ของนายวิรุฬ เตชะไพบูลย์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ ซึ่งคิดว่าน่าจะได้ข้อสรุปในวันนี้ เพราะได้ศึกษาเอกสารทั้งหมดแล้ว คงไม่ต้องสอบสวนเพิ่มเติม โดยการพิจารณาจะไม่ใช่เป็นการชี้ขาดว่าผิดหรือไม่ แต่จะเป็นการพิจารณาว่าจะส่งให้ศาลรัฐธรรมนูญเป็นผู้พิจารณาหรือไม่

ส่วนที่ ส.ส.พรรคพลังประชาชน ยื่นเรื่องให้ถอดถอนองค์กรอิสระ 4 องค์กรที่มีที่มาไม่ชอบด้วยกฎหมายนั้น เป็นสิทธิที่สามารถทำได้ หากดำเนินการตามขั้นตอน ซึ่ง กกต.ก็ทำงานไปตามเนื้อผ้า อาจไม่ถูกใจทุกคนเป็นเรื่องธรรมดา แต่ไม่รู้สึกหวั่นไหวไปกับกระแสดังกล่าว

สำหรับการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ที่ฝ่ายการเมืองระบุว่า ผู้ร่างมองนักการเมืองเลวร้ายนั้น นายประพันธ์ กล่าวว่า คงไม่ใช่ เพราะการร่างมีการรับฟังความเห็นของประชาชนทุกคน มีการทำประชามติแล้ว แต่ยอมรับว่าผู้ร่างก็ไม่ได้ถูกใจทั้งหมด ทั้งนี้หากเห็นว่าระบบต่างๆ ยังไม่ถูกใจก็สามารถปรับปรุงแก้ไขได้ เพราะผู้ร่างไม่มีเจตนากลั่นแกล้งใคร