WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Friday, July 18, 2008

แห่ร่วม‘มั่นใจไทยแลนด์’ล้นหลาม สินค้า-บริการราคาถูก-เงินกู้ดบ.ต่ำ

ประชาชนแห่ร่วมงาน “มั่นใจไทยแลนด์ฯ” วันแรกอย่างคับคั่ง พบบูธกรุงไทยขายดี รวมทั้งการติดตั้ง NGV ราคาพิเศษของ ปตท. นอกจากนี้ยังมีบ้านมือสอง เงินกู้ดอกเบี้ยต่ำ รวมทั้งสินค้า-บริการนับหมื่นราย “สมัคร” เชื่องานนี้จะช่วยบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนในภาวะค่าครองชีพสูงได้ ยัน 6 มาตรการที่แถลงก่อนหน้านี้ช่วยคนจนได้แน่ หลัง 6 เดือนพร้อมเดินหน้าเมกะโปรเจ็กต์ทันที

นอกเหนือไปจากการออก 6 มาตรการ ช่วยเหลือคนจน จนโดนใจไปทั่วแล้ว รัฐบาลยังได้ร่วมกับเอกชนจัดงาน “มหกรรมมั่นใจไทยแลนด์ ดีแน่ ถูกแน่ เพื่อคนไทย” จำหน่ายสินค้าและบริการราคาพิเศษ ตลอดจนให้กู้ดอกเบี้ยต่ำ และยังมีการติดตั้ง NGV ราคาพิเศษ โดยจะจัดระหว่างวันที่ 17-20 กรกฎาคม ที่อิมแพ็ค เมืองทองธานี โดยเพียงแค่วันแรกก็มีผู้สนใจเข้าชมงานอย่างล้นหลาม

นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี กล่าวในระหว่างเป็นประธานเปิดงาน "มหกรรมมั่นใจไทยแลนด์ ดีแน่ ถูกแน่ เพื่อคนไทย" ว่า การจัดงานครั้งนี้จะช่วยบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนในภาวะค่าครองชีพสูงได้ กระตุ้นการจับจ่ายค่าเงินหมุนเวียนในระบบเศรษฐกิจ ให้มีสภาพคล่องมากขึ้น

โอกาสนี้ นายกรัฐมนตรียังได้ชี้แจงทำความเข้าใจกับประชาชนที่เข้าร่วมงาน เกี่ยวกับ 6 มาตรการ 6 เดือนฝ่าวิกฤตเพื่อไทยทุกคนว่า เป็นมาตรการที่ภาครัฐตั้งใจช่วยเหลือคนจนอย่างแท้จริง แต่ก็ยังถูกวิพากษ์วิจารณ์ ทั้งเรื่องการโดยสารรถไฟชั้น 3 ฟรี น้ำมันราคาถูก มั่นใจว่ามาตรการแก้ไขปัญหาของรัฐบาลจะช่วยเหลือประชาชนได้ดีกว่านโยบาย 99 วัน ทำได้จริงของพรรคประชาธิปัตย์ แม้ว่าจะใช้เวลามากกว่าก็ตาม และมาตรการช่วยเหลือคนจนของรัฐบาลก็จะไม่ผลักภาระหนี้สินให้กับรัฐบาลอื่นภายในช่วงเวลา 6 เดือน ตามที่ถูกกล่าวหาอย่างแน่นอน เพราะรัฐบาลชุดนี้จะอยู่ครบวาระ 4 ปี

อย่างไรก็ตาม หลังจากมาตรการช่วยเหลือคนจนในช่วง 6 เดือนนี้ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า จากนี้ไปรัฐบาลจะดำเนินการโครงการเมกะโปรเจ็กต์ กระตุ้นเศรษฐกิจให้มีเสถียรภาพมากยิ่งขึ้น

ด้าน นายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.พาณิชย์ เปิดเผยนโยบายการดูแลราคาสินค้าขณะนี้ว่า จะแบ่งการดูแลสินค้าเป็น 2 กลุ่ม คือ กลุ่มสินค้าที่ไม่จำเป็นต่อชีวิตประจำวัน อาจพิจารณาให้ปรับราคาขึ้นได้ หากต้นทุนการผลิตเพิ่มขึ้นจริง และในกลุ่มสินค้าที่จำเป็นต่อชีวิตประจำวัน จะขอให้ผู้ประกอบการที่สามารถประคองสถานการณ์ได้ ชะลอการปรับขึ้นราคาไว้ก่อน หากไม่ไหวก็อาจปล่อยให้ขึ้นราคา

สำหรับการดูแลผลกระทบของประชาชนในเรื่องค่าครองชีพสูงขึ้น กระทรวงพาณิชย์ดำเนินการมาตลอด แต่ที่ไม่มีส่วนใน 6 มาตรการ บรรเทาค่าครองชีพของรัฐบาลนั้น เพราะยังไม่มีส่วนที่กระทรวงพาณิชย์เข้าไปเกี่ยวข้อง โดย 6 มาตรการในอนาคตต่อไป ที่มีกระทรวงพาณิชย์เกี่ยวข้อง ก็จะแถลงให้สาธารณชนได้รับทราบเช่นกัน

"ตอนนี้ก็ทำงานในส่วนของเรา อย่างเร็วๆ นี้จะมีการจัดงานมหกรรมเมดอินไทยแลนด์ เพื่อลดค่าครองชีพให้ประชาชน ยืนยันว่ามีไฮไลต์ในงานนี้แน่นอน แต่ขอปิดไว้ก่อน เพราะจะรองานมหกรรมมั่นใจไทยแลนด์ฯ เสร็จสิ้นก่อน ซึ่งทุกงานจะมีส่วนช่วยลดภาระค่าครองชีพให้กับประชาชนแน่นอน"

นายมิ่งขวัญกล่าวถึงกรณีที่คณะกรรมาธิการพาณิชย์และทรัพย์สินทางปัญญา มาตรวจเยี่ยมงานของกระทรวงพาณิชย์ว่า คณะกรรมาธิการเป็นห่วงในเรื่องอัตราเงินเฟ้อปัจจุบัน โดยได้สอบถามถึงเรื่องการดูแลราคาสินค้าของกระทรวงพาณิชย์ว่า มีการพิจารณาต้นทุนสินค้าเพื่ออนุมัติให้ปรับขึ้นราคาอย่างไร และจะเชิญกรมการค้าภายในไปให้ความเห็นในเรื่องนี้ต่อไป

"ถ้าดูจากราคาน้ำมันตั้งแต่ต้นปีที่ แล้วจาก 53 ดอลลาร์สหรัฐต่อบาร์เรล ขึ้นมาเป็น 140 ดอลลาร์สหรัฐต่อบาร์เรล ดังนั้น ก็มีความจำเป็นที่สินค้าต้องปรับขึ้นราคาบ้าง"

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากเปิดงานมหกรรมมั่นใจไทยแลนด์ ดีแน่ ถูกแน่ เพื่อคนไทย อย่างเป็นทางการแล้ว ประชาชนต่างหลั่งไหลเข้าชมงาน ณ อาคารชาเลนเจอร์ เมืองทองธานี กันอย่างเนืองแน่น และจากความร่วมมือของหน่วยงานภาครัฐและเอกชน รวมทั้งรัฐวิสาหกิจต่างๆ ร่วมกันออกบูธจำหน่ายสินค้า และจัดกิจกรรมภายในงานกว่า 1,000 บูธ โดยบูธที่ได้รับความสนใจจากประชาชนสูงสุด เป็นบูธของธนาคารกรุงไทย โดยมีประชาชนต่อแถวเข้าร่วมโครงการเป็นจำนวนมาก ซึ่งมีการจัดโครงการเงินฝากดอกเบี้ยสูงท้าเงินเฟ้อ

โดยเป็นเงินฝากประจำ 3 เดือน ดอกเบี้ยร้อยละ 6 ต่อปี และบูธของกระทรวงพลังงาน ที่มีการจับสลากผู้โชคดี ติดตั้ง NGV ราคาพิเศษจากบริษัท ปตท. ในราคาต่ำกว่าปกติ และร้านต้นแบบ โครงการร้าน 30 บาทช็อป ของกระทรวงการคลัง เพื่อเปิดโอกาสให้ประชาชนผู้ประกอบการเป็นผู้ประกอบการรายใหม่ เพิ่มทางเลือกในช่วงที่ค่าครองชีพสูง

นายธีรินทร์ เต่าทอง ผู้อำนวยการฝ่ายอาวุโส ผู้บริหารกลุ่ม สายงานบริหารผลิตภัณฑ์และการตลาด บมจ.ธนาคารกรุงไทย กล่าวว่า ธนาคารได้จัดพนักงานไปให้บริการ พร้อมให้คำแนะนำในด้านต่างๆ วันละกว่า 50 คน ทั้งนี้เพื่อให้สามารถบริการได้อย่างทั่วถึง สำหรับบริการพิเศษ KTB เงินฝากสู้เงินเฟ้อ ซึ่งเป็นเงินฝากประจำ 3 เดือน ให้อัตราดอกเบี้ย 6% ต่อปี รับฝากตั้งแต่ 1 แสนถึง 1 ล้านบาท และสินเชื่อกรุงไทยธนวัฏสู้เงินเฟ้อ

สำหรับลูกค้าที่ผ่านบัญชีเงินเดือนกับธนาคาร ทั้งรายเก่าและรายใหม่ คิดดอกเบี้ยในอัตรา 8.25% ต่อปี เป็นระยะเวลา 3 เดือนนั้น ปรากฏว่า ขณะนี้มีลูกค้าสนใจสอบถามเข้ามาจำนวนมาก ซึ่งธนาคารได้เตรียมพนักงานและระบบงานไว้รองรับเรียบร้อยแล้ว อย่างไรก็ตาม เพื่อความสะดวกรวดเร็ว ธนาคารจะไม่รับเงินฝากภายในงาน ลูกค้าที่สนใจเพียงนำบัตรประจำตัวประชาชนของตนเองไปขอรับใบแสดงสิทธิ์ ที่บูธของธนาคาร ระหว่างเวลา 10.00-20.00 น. ได้ตลอด 4 วัน โดยประชาชน 1 คนมีสิทธิ์เปิดได้ 1 บัญชีเท่านั้น

นายพงษ์ศักดิ์ ชิวชรัตน์ กรรมการผู้จัดการธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย (เอสเอ็มอีแบงก์) เปิดเผยว่า เอสเอ็มอีแบงก์ จะให้บริการสินเชื่อเช่าซื้อรถยนต์ที่ใช้ก๊าซธรรมชาติเป็นเชื้อเพลิง เช่น เอ็นจีวี แอลพีจี เพื่อสนับสนุนลดต้นทุนในการขนส่ง โดยมุ่งเน้นกลุ่มผู้ประกอบการรถบรรทุกขนส่งสินค้า และรถโดยสารประจำทาง

ด้าน นายเลอศักดิ์ จุลเทศ ผู้อำนวยการธนาคารออมสิน เปิดเผยการเข้าร่วมงานครั้งนี้ว่า ธนาคารออมสินได้นำผลิตภัณฑ์เงินฝากและสินเชื่อภายใต้เงื่อนไขพิเศษมากมาย พร้อมสินค้าคุณภาพดี ราคาถูก จากผู้ผลิตซึ่งเป็นลูกค้าสินเชื่อของธนาคารมาให้บริการ โดยแบ่งพื้นที่จัดกิจกรรมออกเป็น 3 ส่วน ประกอบด้วย บริการทางการเงิน บริการเงินฝากสงเคราะห์ชีวิต GSB LIFE และบริการตู้เอทีเอ็ม เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ประชาชนที่เข้าชมงาน

ส่วน นายบรรยง วิเศษมงคลชัย กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัทบริหารสินทรัพย์ กรุงเทพพาณิชย์ จำกัด (บสก.) กล่าวว่า บสก. ได้นำทรัพย์สินรอการขาย หรือ เอ็นพีเอ นับหมื่นรายการ ไปร่วมออกบูธในงานนี้ ไม่ว่าจะเป็นบ้านเดี่ยว ทาวน์เฮาส์ เป็นต้น

นับว่าเป็นงานใหญ่ บรรดาผู้เข้าร่วมงานต่างๆ ก็ขนเอาสิ่งดี ราคาถูก มาออกบูธกันอุ่นหนาฝาคั่ง เช่น มีบูธร้าน 30 บาทช็อป ร้านต้นแบบแหล่งรวมสินค้าไทย การติดตั้ง NGV ราคาพิเศษ การประมูลรถยนต์และของหลุดจำนำ ร้านค้าดารา ไข่ไก่ราคาพิเศษ และสินค้าคุณภาพอื่นๆ จาก 1,000 ร้านค้า รวมแล้วกว่า 10,000 รายการ พิเศษผู้ร่วมงานที่ลงทะเบียน ณ จุดลงทะเบียน รับคูปองลุ้นเป็นเจ้าของรถยนต์ประหยัดพลังงาน และของรางวัลอื่นๆ มูลค่ากว่า 1.5 ล้านบาท

นอกจากการขายของแล้ว สำนักงานคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจ (สคร.) ที่ดูแลนโยบายรัฐวิสาหกิจ ก็จูงมือรัฐวิสาหกิจมาร่วมออกบูธถึง 30 คูหา พร้อมจัดนิทรรศการและแจกเอกสารให้ความรู้ เกี่ยวกับบทบาทและหน้าที่ ในการพัฒนาและกำกับดูแลรัฐวิสาหกิจทั้ง 58 แห่ง และมีเจ้าหน้าที่ให้คำปรึกษาเกี่ยวกับการดำเนินงานต่างๆ ของ สคร.

ส่วนรัฐวิสาหกิจที่ร่วมออกบูธ ก็มี การเคหะแห่งชาติ (กคช.) บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด (ปณท.) บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) องค์การเภสัชกรรม (อภ.) องค์การอุตสาหกรรมป่าไม้ (ออป.) องค์การส่งเสริมกิจการโคนม (อสค.) องค์การคลังสินค้า (อคส.) การประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.) สำนักงานกองทุนสงเคราะห์การทำสวนยาง (สกย.) และการประปานครหลวง (กปน.) มาพร้อมกับสินค้าดี โครงการเด่นที่ขายราคาถูก ไปจนถึงสันทนาการอื่นๆ มากมาย

กระทรวงคมนาคมก็เกณฑ์พลมาร่วมงานคับคั่ง พร้อมจัดนิทรรศการภายใต้แนวคิด "คมนาคมปลอดภัย มั่นใจทุกเส้นทาง SMART SMOOTH and SAFETY" บนพื้นที่กว่า 600 ตารางเมตร บริเวณอาคารชาเลนเจอร์ 3

ยังไม่นับบรรดาผลิตภัณฑ์จากสถาบันการเงิน ที่ออกมาล่อใจคนเข้าร่วมงานอีกจำนวนมาก