WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Friday, July 18, 2008

ผู้ว่าฯศีรสะเกษ เตือนประชาชน อย่าร่วมม็อบพันธมิตรฯ อยู่ในขั้นเจรจาทางทหาร

ปะทะกันแล้ว กลุ่มม็อบพันธมิตรฯ กับประชาชนชาวศีรสะเกษ ที่ออกมาต่อต้านเพราะหวั่นกระทบความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ ผู้ว่าฯ เตือนอย่าร่วมม็อบ เพราะกำลังอยู่ในขั้นเจรจาทางการทหาร

นายรณชิต ทุ่มโมง ประธานสมัชชาเกษตรกรรายย่อยภาคอีสาน (สกย.อ.) ซึ่งร่วมปักหลักชุมนุมอยู่บริเวณผามออีแดง เพื่อร่วมทวงคืนแผ่นดินของประเทศไทย เปิดเผยว่า เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 17 ก.ค. นายเสนีย์ จิตตเกษม ผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ ได้เดินทางมาพบกับตน พร้อมกับกลุ่มแกนนำแกนนำสภาสหธรรมมิกประชาธิปไตย - รวมพลคนรักเขาพระวิหาร เพื่อขอร้องไม่ให้เข้าร่วมกับการเคลื่อนไหวของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ที่เดินทางมาจากหลายจังหวัด เพื่อจะเดินทางขึ้นไปบนเขาพระวิหาร

โดยนายเสนีย์ ได้ให้เหตุผลว่า ขณะนี้กำลังอยู่ในขั้นการเจรจาทางการทหาร อยากให้ใจเย็น ซึ่งตนก็ยืนยันมาตลอดว่า ที่ผ่านมา สกย.อ.และ สภาสหธรรมมิกประชาธิปไตย ซึ่งเกิดจาการรวมกลุ่มกันของชาวศรีสะเกษ ที่รักปราสาทเขาพระวิหาร โดยมีเจตนารมณ์ชัดเจนว่า พวกตนไม่มีเรื่องการเมืองเข้ามายุ่งเกี่ยว

จุดยืนของกลุ่มคือการผลักดันให้ชาวกัมพูชาออกจากผืนแผ่นดินไทย และให้มีการปักปันเขตแดนให้ชัดเจน ซึ่งเหตุความวุ่นวายทั้งหมดที่เกิดขึ้นในขณะนี้ ไม่ใช่ความผิดของประชาชน แต่เป็นความผิดพลาดของรัฐบาล ที่ไปเซ็นต์รับรองแถลงการณ์ร่วมและสนับสนุนให้กัมพูชาขึ้นทะเบียนปราสาทพระวิหารเป็นมรดกโลก แต่เพียงฝ่ายเดียว ทำให้ประชาชนเกรงว่า การขึ้นทะเบียนปราสาทพระวิหาร เป็นมรดกโลกของกัมพูชา จะทำให้ประเทศไทยอาจจะเสียดินแดนบริเวณพื้นที่ทับซ้อนไป ชาวบ้านจึงได้ออกมาเรียกร้องให้รัฐบาลมีคำสั่งผลักดันชาวกัมพูชาออกไปจากพื้นที่พิพาทก่อน และให้ดำเนินการปักปันเขตแดนไทยกัมพูชาให้เกิดความชัดเจน ซึ่งหากภารกิจนี้สำเร็จลงทางกลุ่มพวกตนก็จะยุติการชุมนุม และยืนยันอีกครั้งว่าเราไม่ยุ่งเกี่ยวกับการเมืองของใครทั้งสิ้น

นายประกาศิต รูปสูง ผู้ประสานงานเครือข่ายประชาชนเพื่อประชาธิปไตยภาคอีสานและแกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย จังหวัดอุดรธานี กล่าวว่า การสกัดกั้นมวลชนที่มาจากหลายจังหวัดเพื่อมาทวงสิทธิ์ในดินแดนบริเวณทางขึ้นปราสาทเขาพระวิหารถือเป็นเรื่องที่ถูกต้องและชอบธรรม ซึ่งเรื่องนี้เป็นหน้าที่ของคนไทยทั้งประเทศที่พึงกระทำ แต่มีประชาชนที่นำโดยนักการเมืองท้องถิ่น มาสกัดกั้นไว้ ถือว่าไม่ถูกต้อง จึงอยากเรียกร้องให้นักการเมืองท้องถิ่นทั้งหมดหยุดพฤติกรรมเช่นนี้ด้วยก่อนที่จะเกิดการเผชิญหน้าของคนไทยด้วยกันเอง ซึ่งจะไม่เกิดผลดีต่อภาพรวมทั้งประเทศ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าหลังจากที่ขบวนกลุ่มพันธมิตรฯ ถูกสกัดกั้นจากเจ้าหน้าที่ตำรวจและชาวบ้านในพื้นที่จึงได้มาปักหลักชุมนุมที่โรงเรียนภูมิซรอล ต.เสาธงชัย อ.กันทรลักษ์ ซึ่งอยู่ห่างจากเขาพระวิหาร 11 กม. โดยมีแกนนำได้ผลัดเปลี่ยนกันขึ้นเวทีปราศรัยสลับการเล่นดนตรีของกลุ่มศิลปินเพื่อชีวิตนำโดยนายประทีป ขจัดพาล และศิลปินท้องถิ่น โดยแกนนำกลุ่มพันธมิตรได้ส่งตัวแทนขึ้นไปเจรจากับนายทหารที่อยู่ในพื้นที่บนเขาพระวิหารเพื่อขอทราบสถานการณ์ และให้ประชาชนที่เดินทางมาได้ขึ้นไปบนผามออีแดงเพื่อทราบข้อมูลความเป็นจริงที่เกิดขึ้นอยู่ในขณะนี้

ต่อมาเมื่อเวลา 17.00 น. เกิดเหตุม็อบพันธมิตรฯกับม็อบชาวศรีสะเกษ ปะทะกันโดยต่างฝ่ายต่างมีอาวุธเข้ามาทำร้ายกันจนได้รับบาดเจ็บเลือดสาดกันทั้งสองฝ่าย

ทั้งนี้สาเหตุมาจากม็อบพันธมิตรพยายามที่จะขึ้นไปยังเขาพระวิหารที่กำลังมีปัญหาอยู่ในขณะนี้ แต่ทางกลุ่มม็อบชาวศรีสะเกษได้พยายามเข้าไปห้ามปรามเนื่องจากเกรงว่ากลุ่มพันธมิตรจะทำการยั่วยุจนเกิดปัญหาระหว่างประเทศบานปลาย