WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Friday, July 18, 2008

รังแกคนจน

คอลัมน์: โต๊ะข่าวประชาทรรศน์

ประกายแห่งความหวังเริ่มเจิดจรัสขึ้นมาแล้ว เมื่อรัฐบาลเอาจริง ประกาศมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ บรรเทาความเดือดร้อน ดูแลเอาใจใส่ในชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชนคนไทยทั้งประเทศอย่างจริงจัง ท่ามกลางความพยายามต่อต้านขัดขวางจากกลุ่มผู้ไม่หวังดี ที่พยายามจะหาช่องทางเล่นงานโค่นล้มรัฐบาลตลอดเวลา

เชื่อเหลือเกินว่า ที่ผ่านมา รัฐบาลเองก็คิดและมีสติปัญญาที่จะช่วยเหลือประชาชน แต่ติดอยู่ที่มี “กลุ่มคนที่ไม่หวังดี” ไม่เปิดโอกาสให้ทำงานแก้ปัญหาความเดือดร้อน ได้อย่างสะดวกและเต็มที่

เพราะมี “ม็อบพันธมิตรฯ” พร้อมด้วยแนวร่วม ตั้งหน้าตั้งตาปั้นเรื่อง หวังบั่นทอนความเชื่อถือศรัทธา ออกมากล่าวหาโจมตีอย่างต่อเนื่อง อย่างมีแผนการที่ชั่วร้าย ทำให้ประเทศชาติสูญเสียเกียรติภูมิ

ผลที่ได้รับก็คือ ปัญหาต่างๆ ที่เป็น “มรดกบาป” ตกทอดมาจากรัฐบาลเผด็จการ ยังไม่ได้รับการแก้ไขอย่างทันท่วงที
นอกจากนี้ รัฐบาลยังต้องเผชิญกับปัญหาเฉพาะหน้า ที่ถาโถมมาจากนอกประเทศ ทำให้ปัญหาทับถมเพิ่มทวีมากขึ้น
ไปเข้าทางของกลุ่ม “คนที่ไม่หวังดี” ที่จะฉวยโอกาสหยิบมาเป็นข้ออ้าง มากระหน่ำซ้ำเติมให้สถานการณ์ที่เลวร้ายอยู่แล้ว ต้องย่ำแย่ลงไปอีก เป้าประสงค์ที่ชัดเจนของคนกลุ่มนี้คือ ต้องการให้เกิด “วิกฤติศรัทธา” ขึ้นในบ้านเมือง โดยเฉพาะกับรัฐบาลที่เข้ามาตามวิถีทางประชาธิปไตย จากการเลือกตั้งของประชาชน

ทำให้การลงทุนมีปัญหา การท่องเที่ยวที่เคยทำเงินเข้าประเทศอย่างเป็นกอบเป็นกำมีปัญหา มีผลโดยตรงกับด้านแรงงานและบริการ เป็นผลมาจากความวุ่นวาย สับสน ที่ “กลุ่มการเมืองข้างถนน” จงใจก่อขึ้น

จากวันนี้ไป “6 มาตรการ 6 เดือน ฝ่าวิกฤติเพื่อไทยทุกคน” ซึ่งเป็นมาตรการที่รัฐบาลประกาศไว้เป็นคำมั่นสัญญา จะพลิกวิกฤติเป็นโอกาส ให้กับประชาชนและประเทศชาติ ดังรายละเอียดที่ได้นำเสนอในเนื้อข่าวแล้ว ที่ยืนยันว่ารัฐบาลมีความจริงใจในการช่วยเหลือ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับ “คนจน”

ไม่ว่าจะเป็น การลดอัตราภาษีน้ำมัน ชะลอการปรับราคาก๊าซหุงต้มในครัวเรือน ลดค่าใช้จ่ายด้านน้ำประปา-ไฟฟ้า ลดค่าใช้จ่ายในการเดินทางของพี่น้องประชาชน

ทั้งหมดนี้ เป็นความหวังและความต้องการของประชาชน ที่จะมีโอกาสได้ลืมตาอ้าปากได้สอดคล้องกับการใช้ชีวิตที่เรียบง่าย ด้วยแนวทางเศรษฐกิจพอเพียง ที่ยอมรับกันโดยทั่วไปว่า สามารถใช้ชีวิตได้อย่างมีความสุขและมีความมั่นคง

ต่อไปนี้การเข้าถึง “แหล่งทุน” ได้เปิดกว้างขึ้น เมื่อธนาคารออมสินประกาศเดินหน้า สนองนโยบายของรัฐบาล ยึดหลักทำงานตามรอยพระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 6 พระผู้ก่อตั้งธนาคาร ให้เป็นธนาคารเพื่อการออม เพื่อนำเงินไปพัฒนาเศรษฐกิจและสังคม

โดยเฉพาะเศรษฐกิจฐานราก

จากการสำรวจของกรมสุขภาพจิตพบว่า ปัญหาค่าครองชีพทำให้เกิดความเครียด วิตกกังวล เกิดอาการทางจิต จนมีการฆ่าตัวตาย

ปัญหาสำคัญมาจากเงินและงาน

เมื่อมีเงินก็มีงาน เมื่อมีงานก็มีความมั่นคงในชีวิต ซึ่งเป็นความปรารถนาสูงสุดของคนทั่วไป

ยิ่งเมื่อมีการปรับ ครม. เพื่อความเข้มแข็งของรัฐบาล จับเอาคนดีมีความรู้ความสามารถ มีความรับผิดชอบไปวางถูกที่ ไปนั่งบริหารในที่ควรจะนั่ง อะไรก็จะดีขึ้น

กลไกที่เป็นมือไม้ของรัฐบาลในภูมิภาคและองค์กรปกครองท้องถิ่น จะได้เดินหน้าแก้ปัญหา และพัฒนาคุณภาพชีวิตให้ดีขึ้น เมื่อนั้นประชาชนจะเชื่อมั่นและให้ความไว้วางใจรัฐบาล ในการบริหารบ้านเมืองแน่ แต่ที่แย่เห็นจะเป็นพวก “คนพาลสันดานชั่ว” ต่อไปนี้จะเอาอะไรมาอ้างว่า “รัฐบาลไร้ความสามารถ ไร้ความสามารถ” ได้อีก

คนพวกนี้คงจะเล่นไม่เลิก แต่ความน่าเชื่อถือจะทิ้งดิ่งลดฮวบลง รอวันหมดสิ้นและสลายตัวไปในที่สุด

ไม่เช่นนั้น สิ่งที่ “แก๊งป่วนเมือง” จะได้รับคือ การต่อต้านอย่างสาสมจากประชาชน

เพราะไม่มีเหตุผลใดๆ เลยที่จะหยิบยกมาเป็นข้ออ้าง ที่จะเปิดช่องให้บรรดาแกนนำกลุ่มพันธมิตรฯ และลิ่วล้อ รวมทั้งพรรคการเมืองประเภทอีแอบ ออกมาปลุกปั่นสร้างความวุ่นวายอย่างที่เคยทำมาได้อีกแล้ว ถ้าผิดไปจากนี้ ชัดเจนว่ามี “เจตนา” ขัดขวาง ต่อต้าน สิ่งที่เป็นความ “ต้องการและต้องได้” ของประชาชนทั้งประเทศ โดยเฉพาะคนที่ด้อยโอกาสในสังคม คนยากคนจน คนในระดับรากหญ้า

ที่ผ่านมาได้พิสูจน์แล้วว่า “ม็อบพันธมิตรฯ” ไม่ได้ทำไปด้วยเจตนาเพื่อ “กู้ชาติ” แต่มีอคติ มีการละเมิดกฎเกณฑ์ กติกามารยาท ไร้วินัย สร้างความสับสนให้เกิดขึ้นในสังคม ทำให้ประเทศชาติเสียหาย จึงมีคำถามตามมาว่า ใครกันแน่ที่ยืนอยู่ข้างประชาชนและประเทศชาติ

แล้วยังมีหน้ามาเรียกตัวเองว่าเป็น “คนไทย” ได้อีกหรือ

บิ๊กโบ๊ต