WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Monday, July 14, 2008

พปช.ดาหน้าถล่มกกต.ไร้สำนึกบุกทวงถามคดีใบแดงปชป.วันนี้

ส.ส. พลังประชาชน ประสานเสียง จวก กกต. ประวิงเวลาคดี “วิฑูรย์ นามบุตร” รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ที่ทำผิดกฎหมายเลือกตั้งหาเสียงในโรงหนังชัดแจ้ง เตรียมผลักดันให้เป็นวาระของพรรค ติดตามเรื่องอย่างใกล้ชิด นายกฯ เย้ย ปชป. คอยดูคดีทุจริตการเลือกตั้งที่ กกต. จะวินิจฉัยเร็วๆ นี้ให้ดี ด้านกลุ่มต่อต้านพันธมิตรฯ บุก กกต. ทวงถามบ่ายวันนี้

จากกรณีที่มีหลักฐานวีซีดีชี้ชัดว่า นายวิฑูรย์ นามบุตร รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ร่วมกันกระทำผิดกฎหมายเลือกตั้ง นำชาวบ้านมาฟังการปราศรัยในโรงภาพยนตร์ เนวาด้า มัลติเพล็กซ์ จ.อุบลราชธานี ซึ่งมีผู้นำกล้องวิดีโอบันทึกไว้เป็นหลักฐานตามที่นำเสนอไปแล้วนั้น แต่ปรากฏว่า การดำเนินการของคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ไม่มีความคืบหน้า

เมื่อวันที่ 13 กรกฎาคม นายสมบัติ รัตโน ส.ส.อุบลราชธานี พรรคพลังประชาชน กล่าวถึงกรณีดังกล่าวว่า ตอนนี้ทางผู้ใหญ่ของพรรคก็ได้ทราบเรื่อง แต่ยังไม่ได้พูดคุยเรื่องรายละเอียดอะไร อยากให้ข่าวนำเสนอว่า กกต. ไม่เอาใจใส่เหมือนกับพรรคอื่นๆ อยากให้ กกต. ทำงานด้วยความรวดเร็ว จริงจัง เพราะตอนนี้สังคมที่ จ.อุบลราชธานีรู้หมดแล้วว่าอะไรเป็นอะไร

“ตอนนี้ผมยังไม่มั่นใจว่ากระบวนการตรวจสอบจะเป็นอย่างใด กระบวนการเอาผิดจะมีความเป็นไปได้มากน้อยแค่ไหน เพราะว่าหลักฐานที่ได้ยื่นไปให้ กกต.มีความชัดเจนอยู่แล้ว เพียงแต่กลัวว่าคณะอนุกรรมการของ กกต.อุบลฯ จะมีนอกมีใน หรือไม่ให้ความเป็นธรรม

กรณีนี้ถือว่าเป็นเรื่องที่ร้ายแรงมากของพรรคประชาธิปัตย์เพราะมีความชัดเจนมาก” นายสมบัติ กล่าวด้วยว่า ก่อนหน้านี้ตนก็ยื่นเรื่องไปตั้งแต่ก่อนเลือกตั้งแล้ว แต่ทาง กกต.จังหวัดไม่รับรอง นี่ก็ผ่านมา 4-5 เดือนแล้วที่ยื่นเรื่องหลังจากที่มีการเลือกตั้งก็ยังไม่เห็นมีความคืบหน้าแต่อย่างใด ในขณะที่พรรคอื่นๆ ก็ได้รับการพิจารณาให้ใบแดง-ใบเหลืองกันบ้างแล้ว การกระทำของทาง กกต. เหมือนกับยื้อเวลาเพื่อต้องการปกป้องใครอยู่หรือเปล่า

“ผมอยากเรียกร้องทาง กกต. ใช้บรรทัดฐานเดียวกันให้เหมือนกันในทุกๆ พรรค อย่าได้ทำการบิดเบือนความจริงเพื่อปกป้องใคร”

ขณะที่ นายศุภชัย ใจสมุทร รองโฆษกพรรคพลังประชาชน กล่าวว่า ตนเองรู้สึกยินดีในเรื่องที่พยายามผลักดัน ท่านนายกฯ ก็ให้ความสนใจในประเด็นดังกล่าว สิ่งที่อยากจะเรียกร้องจากทาง กกต. ก็คือ อย่าให้มีความรู้สึกว่ามีการเลือกปฏิบัติ คือ 1.มีการปฏิบัติกับบางพรรคดูเสมือนว่าเป็นการเอื้อประโยชน์ต่อกัน โดยเฉพาะพรรคประชาธิปัตย์ ยกตัวอย่างเช่น กรณีนี้เป็นที่รู้โดยทั่วกันว่าเรื่องที่ถูกร้องเรียนนั้น มีพยานหลักฐานที่ชัดเจนในการกระทำซึ่งถือว่ามีความผิดอย่างรุนแรง น่าจะเป็นผลให้ทาง กกต.มีมติในการให้ใบแดง

นายศุภชัย กล่าวว่า จากที่มีหน้าที่เขียนคำร้องให้กับ ส.ส.ในพรรค จากหลักฐานทั้งหมด เชื่อได้ว่า ทาง กกต. น่าจะพิจารณาตรงไปตรงมา กกต.ไม่มีหนทางอื่นได้ นอกจากการให้ใบแดง ถ้าผลออกมาไม่เป็นธรรมกับพรรคอื่นๆ ทาง กกต. ต้องออกมาอธิบายให้ความชัดเจนว่าเพราะเหตุผลใด

“ถ้ามีการตรวจสอบผลของการให้คะแนน แล้วทราบผลในภายหลังก็จะมาพิจารณาว่าการกระทำดังกล่าวเป็นการปฏิบัติหน้าที่ชอบโดยกฎหมายหรือไม่ หากมีการพิจารณาว่าปฏิบัติหน้าที่ไม่ชอบโดยกฎหมายแล้ว ทาง กกต.อาจถูกดำเนินคดีตามกฎหมายอาญาก็ได้ ว่ามีเจตนาปฎิบัติหน้าที่ไม่เป็นธรรมและอาจมีการถูกถอดถอนได้” นายศุภชัยกล่าว

ขณะเดียวกัน นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี กล่าวในรายการ "สนทนาประสาสมัคร" ทางช่อง NBT และวิทยุของกรมประชาสัมพันธ์ว่า เหตุผลที่จะแก้รัฐธรรมนูญเพราะไม่อยากให้บ้านเมืองวุ่นวาย และให้การเมืองเดินหน้าไปได้ ดังนั้นพรรคประชาธิปัตย์ที่บอกไม่อยากให้แก้รัฐธรรมนูญ ก็อยากให้รออีกหน่อย ไม่กี่วัน กกต.วินิจฉัย ว่าทางคุณได้ใบแดงเหมือนกัน เป็นกรรมการบริหารพรรคด้วย ยุบพรรคเหมือนกัน แล้วบ้านเมืองจะเหลืออะไร

ขณะเดียวกันมีรายงานข่าวว่า กลุ่มต่อต้านพันธมิตรฯ จะเดินทางไปยัง กกต. เพื่อติดตามเรื่องนี้ในวันที่ 14 กรกฎาคมด้วย