WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Friday, July 18, 2008

คอลัมน์ : สามเหลี่ยมดินแดง

คอลัมน์ : สามเหลี่ยมดินแดง

00 หนังสือพิมพ์ประชาทรรศน์ สื่อทางเลือกของประชาชน เพื่อประชาธิปไตย เจตนารมณ์แน่วแน่ สนับสนุนให้รัฐบาลเดินหน้าแก้ไขรัฐธรรมนูญ กากเดนเผด็จการ ฉบับวันศุกร์ที่ 18 กรกฎาคม พ.ศ.2551 วันนี้เป็นวันเข้าพรรษา ซึ่งคณะรัฐมนตรีเพิ่งลงมติกำหนดให้เป็นวันงดดื่มสุราแห่งชาติ

00 เสียงระเบิดในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ยังจะดังต่อไปอีกหรือไม่ ไม่มีใครคาดเดาได้ แต่ต้องถือว่าเป็นนิมิตหมายที่ดี ที่ กลุ่มใต้ดินรวมภาคใต้ของประเทศไทย แถลงหยุดยิงและก่อเหตุรุนแรง ต่อไปนี้จะขออยู่กันอย่างสงบสุข หลังจากที่เปิดศึกมานาน เหลืออีกหนึ่งปีจะครบร้อยปี ฟังมาว่าสิ้นเสียงการแถลงข่าว ชาวบ้านในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ต่างยกมืออนุโมทนาสาธุ ชาวบ้านจะได้เลิกหวาดผวา จะได้เริ่มทำงานฟื้นเศรษฐกิจ ซึ่งร่อแร่มานานหลายปี และยังประหยัดงบประมาณแผ่นดินที่ ทุ่มลงไปไม่รู้จักเต็ม นับตั้งแต่เกิดเหตุการณ์ปล้นปืนในค่ายทหาร

00 ใครเป็นผู้อยู่เบื้องหลังการถ่ายทำยังไม่ปรากฏชื่อชัดเจน ที่ออกมาเปิดตัวเป็นคนแรกคือ พล.อ.เชษฐา ฐานะจาโร หัวหน้าพรรครวมใจไทยชาติพัฒนา อดีตผู้บัญชาการทหารบก อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในรัฐบาล พ.ต.ท.ดร.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ต้องยอมว่า พล.อ.เชษฐา สุ่มเสี่ยงมากในการเปิดตัวออกมาเป็นคนแรก เพราะหากการประกาศหยุดยิงของ กลุ่มใต้ดินรวมภาคใต้ฯ ไม่ได้รับการยอมรับจากอาชญากรที่ก่อเหตุร้ายเป็นรายวัน เอกฉัตร ขอเอาใจช่วย ร่วมภาวนาขอให้การแถลงข่าวหยุดยิงเป็นเรื่องจริง สาธุ

00 ขณะที่ภาคใต้ใกล้เข้าสู่ภาวะปกติ ที่เมืองหลวงสถานการณ์ยังร้อนฉ่า กลุ่มพันธมิตรพันธมารยังประกาศเดินหน้าสร้างความวุ่นวายให้ประเทศเข้าสู่จุดวิกฤติ เหิมเกริมประกาศให้รอฟังนกหวีดชุมนุมใหญ่ขับไล่รัฐบาลทันที ที่ญัตติแก้ไขรัฐธรรมนูญเข้าสู่ระเบียบวาระการประชุม โดยไม่ฟังเหตุผลใดๆ

00 แน่นอน เสียงนกหวีดดังขึ้นแน่ แต่คนจะมาร่วมชุมนุมมืดฟ้ามัวดินอย่างที่คุยโวไว้หรือไม่ ก็พอจะบอกใบ้ล่วงหน้าว่า เต็มที่ก็เท่ากับที่ นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี ออกทีวีจะดำเนินการขั้นเด็ดขาด ซึ่งต้องระดมพลกันสุดฤทธิ์สุดเดช โดยมีพรรคการเมืองใช้หัวคะแนนระดมพล

00 วันนี้สถานการณ์เปลี่ยนไป ที่เคยกล่าวหากัน รัฐบาลนายกฯ สมัคร มัวแต่มุ่งแก้ไขรัฐธรรมนูญเพื่อตัวเอง โดยไม่สนใจแก้ไขปัญหาปากท้องให้ชาวบ้าน เมื่อต้นสัปดาห์ รัฐบาลได้คลอด 6 มาตรการ 6 เดือน เป็นที่ถูกอกถูกใจของคนจนระดับรากหญ้า แต่พวกอีช่างค้าน ไม่วายกล่าวหา เป็นการปลูกฝังนิสัยไม่ดีให้กับประชาชน แทนที่จะให้เครื่องมือหาปลา เพื่อชาวบ้านจะใช้หาปลา แต่กลับหาปลามาให้ สามารถกินได้แค่มื้อครึ่งมื้อ นี่คือเสียงวิจารณ์ของบรรดานักวิชาการวิชาเกิน เรียกว่า อิจฉาแม้กระทั่งคนจน

00 ที่น่าขำ นักวิชาการบางคนออกอาการอิจฉาคนจนตาร้อนผ่าว พูดออกมาได้อย่างไรว่า รัฐบาลรู้ได้อย่างไรว่า คนที่ใช้บริการรถเมล์และรถไฟฟรี คือคนจน เอกฉัตร อดทนฟังอยู่นาน เพื่ออยากจะรู้ว่านักวิชาการเหล่านี้จะแสดงความขี้เท่ออะไรออกอากาศทางสถานีวิทยุคลื่นสลึง มิหนำซ้ำยังออกอาการปกป้องโรงกลั่น หากรัฐบาลนำเข้าน้ำมันจากรัสเซีย จะทำให้โรงกลั่นต้องขาดทุน ว่าเข้าไปนั่น

00 นายสมเกียรติ พงษ์ไพบูลย์ ส.ส. พรรคประชาธิปัตย์ แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย กลายเป็นคนปากมีปัญหา ที่เรียกกันว่า โอษฐภัย วันก่อนอภิปรายในสภา ประกาศใครมีปัญหาเจอกัน ทำให้ นายการุณ โหสกุล มีปัญหาคาใจ เข้าไปถาม ทำเป็นใจเสาะ ต้องขึ้นโรงพักแจ้งความดำเนินคดี ข้อหาถูกทำร้ายร่างกาย

00 วันวานเจอไปแล้วคดี หมิ่นเบื้องสูง ปราศรัยบนเวที กรณีนักเรียนโรงเรียนราชวินิตมัธยมฟ้องศาลแพ่งให้คุ้มครอง ที่กลุ่มพันธมารสร้างความเดือดร้อนในการเดินทางและเรียนหนังสือ ด้วยความคะนองปาก

00 นายสมเกียรติ พงษ์ไพบูลย์ คนนี้แหละ ที่ขึ้นหลังคารถในวันที่กลุ่มพันธมารยกขบวนกันไปปิดถนนหน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พ่นน้ำลายกล่าวหาสำนักงานตำรวจแห่งชาติวันนี้เป็นซ่องโจร เวลาผ่านไปเกือบเดือนแล้ว เอกฉัตร รอดูอยู่เหมือนกัน จะมีตำรวจคนไหนสวมวิญญาณผู้กล้า ไปแจ้งความกล่าวหาหมิ่นประมาทเจ้าหน้าที่ตำรวจ หรือตำรวจยุคนี้ ยอมรับเป็นซ่องโจรตามข้อกล่าวหาของผู้ต้องหาหมิ่นเบื้องสูง

00 การโร่เข้าไปมอบตัวก่อนที่ตำรวจจะจับกุม แม้จะได้รับการประกันตัว แต่ เอกฉัตร ต้องกระทุ้งไปยัง นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ว่าก่อนหน้านี้ นายจักรภพ เพ็ญแข แค่ถูกแจ้งความ ตำรวจยังไม่ตั้งข้อหาให้เป็นผู้ต้องหา สมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ ดาหน้ากันออกมาให้ นายจักรภพ แสดงความรับผิดชอบลาออกจากตำแหน่งรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี

00 วันนี้ นายสมเกียรติ พงษ์ไพบูลย์ ตกเป็นผู้ต้องหาหมิ่นเบื้องสูงสมบูรณ์แบบ เพราะตำรวจขออนุมัติศาลออกหมายจับแล้ว ซึ่งได้มีการมอบตัวและได้ประกันตัวออกมาเรียบร้อยแล้ว โดยใช้ ตำแหน่ง ส.ส. พรรคประชาธิปัตย์ ที่นายสมเกียรติเป็นอยู่ ประกันตัวเอง ไม่ทราบว่า นายอภิสิทธิ์ จะฉลองตำแหน่งหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์สมัยที่สอง ด้วยการยอมรับความจริงหรือไม่ว่า การเคลื่อนไหวนอกสภาของ นายสมเกียรติ พงษ์ไพบูลย์ ปฏิเสธไม่ได้ว่า พรรคประชาธิปัตย์ไม่เกี่ยว ในเมื่อการประกันตัวคดีหมิ่นเบื้องสูง ยังใช้ตำแหน่ง ส.ส. พรรคประชาธิปัตย์ แล้วยังลอยหน้าลอยตาเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรผู้ทรงเกียรติอีกหรือ

00 พูดนั้นพูดได้ ตอนนี้ นายสมเกียรติ พงษ์ไพบูลย์ แค่เป็นผู้ต้องหา ศาลยังไม่ตัดสิน แต่ไม่อายกันบ้างหรือ เมื่อวันที่ นายจักรภพ เพ็ญแข ถูกแจ้งความคดีแบบเดียวกัน กลับถูกกดดันให้ลาออกแสดงความรับผิดชอบ หรือว่า อุดมการณ์ของพรรคเปลี๊ยนไป๋แล้ว

เอกฉัตร