WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Tuesday, July 15, 2008

ถอดรหัสแก๊งข้างถนน!

คอลัมน์: ฮอตสกู๊ป

หลายต่อหลายคนแสดงทรรศนะต่อการเคลื่อนไหวของแก๊งข้างถนนไว้อย่างน่าสนใจ เพราะปรากฏการณ์ "ยามเผาแผ่นดิน” นี้ บรรดาหัวหน้าแก๊งมีเป้าหมายในการเคลื่อนไหวอย่างไร เอาสตางค์มาจากที่ไหน?

คอลัมน์...ซุบซิบไทยอินไซเดอร์ โดย...ไต่กอ ได้เขียนเรื่อง "เกมข้างถนนกับตัณหา รักชาติแบบมีค่าตัว! พวกบริจาค 'ระวังให้ดี' วันไหนผิดใจโดนด่า” ลงในเว็บไซต์ thaiinsider เป็นเรื่องซุบซิบ เกี่ยวกับ "แก๊งข้างถนน” ที่ไต่กอตั้งข้อสังเกต และกังขาถึงเป้าหมายของแก๊งข้างถนนว่ามีเงื่อนงำ และเป็นที่อโคจรของคน 2 กลุ่มคือ 1.ซ้ายตกขอบ กับ 2.พวกละโมบ โลภมาก หิวเงินจนตัวสั่น ดังข้อความของไต่กอต่อไปนี้

“...มันก็ไม่ต่างไปจากอันธพาลข้างถนน...หวังครองเมืองแบบมีเงื่อนงำ!!!

โดยเฉพาะกับกรณีที่ “ราษฎรข้างถนนผู้ยิ่งใหญ่” ดาหน้ากันออกมาเสนอแนวคิด “การเมืองใหม่” แบบมีเลศนัย เพื่อหวัง BY PASS นำไปสู่ “อะไรบางอย่าง” ในวันข้างหน้า

ที่จะให้มีการเลือกตั้งแค่ 30% อีก 70% ต้องคัดสรรมาจากผู้คนหลากหลายอาชีพ!!! เพื่อจัดตั้งเป็น “สภาประชาชน” หรือ “สภาแห่งชาติ” ตามแต่จะเรียกขาน

ซึ่งเป็นแนวคิดที่ “อันตรายยิ่ง” (แต่พูดไม่ได้ในที่สาธารณะ...แต่ไต่กอขอประกาศศึกเลยว่า...คนที่นี่ไม่มีทางยอมในสิ่งที่คิดชั่วร้ายแบบนี้แน่ๆ)

แว่วมาจากบิ๊กสีกากี...เห็นว่าเมื่อได้ยินได้ฟังแนวคิดสัปดนนี้ ก็กางตำราเรื่องความผิดต่อความมั่นคงของรัฐ หมวด 2 ความผิดต่อความมั่นคงของรัฐภายในราชอาณาจักร มาตรา 116 กำหนดไว้ว่า

ผู้ใดกระทำให้ปรากฏแก่ประชาชนด้วยวาจา หนังสือ หรือวิธีอื่นใดอันมิใช่เป็นการกระทำภายในความมุ่งหมายแห่งรัฐธรรมนูญ หรือมิใช่เพื่อแสดงความคิดเห็นหรือติชมโดยสุจริต

(1) เพื่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลงในกฎหมายแผ่นดินหรือรัฐบาล โดยใช้กำลังข่มขืนใจหรือใช้กำลังประทุษร้าย

(2) เพื่อให้เกิดความปั่นป่วนหรือกระด้างกระเดื่องในหมู่ประชาชน ถึงขนาดที่จะก่อความไม่สงบขึ้นในราชอาณาจักร หรือ

(3) เพื่อให้ประชาชนล่วงละเมิดกฎหมายแผ่นดิน ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินเจ็ดปี

เพื่อเอาผิดกับ “คนพูด” ที่ “ไม่เข้าท่า” และมี “เลศนัย” หรือ “เจตนา” บางอย่างที่ไม่ดี

เพราะเราจะเห็นว่า พอมีการเสนอไอเดีย “อันตราย” นี้มา...ก็มีการส่งไม้ต่อ...รับลูกกันเป็นทอดๆ ก็ทำให้เห็นถึง “อาการน่าเป็นห่วง” อย่างยิ่ง!!!

ที่หากใครอ่านเกมนี้ไม่ออก หรือดักดานหลงคารมกับพวก “เหม็นขี้ฟัน”...ระวังเถอะวันหนึ่งจะรู้สึก!!! โดยเฉพาะเวลานี้...มีการวางขายเพลงประจำพรรคคอมมิวนิสต์ในการชุมนุมกันบ้างแล้ว ลองมองอย่างลึกซึ้ง...คนรอบกายของพวก Gang Street 5+1 มีพื้นฐานมาจากแหล่งใด!!!

ส่วนใหญ่ก็คือพวกที่เคยบอบช้ำ-เจ็บช้ำ...ที่ต้องหนีเข้าไปอยู่ในป่าในยุคคอมมิวนิสต์ครองเมือง หลายคนเคยไปเรียนการเมืองกับ “พลพต”...ที่มีแนวคิดอันตราย!!!

และพวกนี้มีความอดทน...รอคอยที่จะ “สานฝัน” ของตัวเองให้เป็นจริงให้ได้

ซึ่งคงไม่ต้องบอกว่า “ฝัน” ที่ว่านั้นคืออะไร???

เพราะบทเรียนในอดีต...ซ้ายหลงยุคกลุ่มนี้ รู้ดีว่า พวกพ้องตัวเอง “แพ้” เพราะ “ปืน” เหตุเพราะไร้ซึ่งอำนาจรัฐ

เมื่อออกจากป่ามา...เลยวางแนวคิด-วางรากฐานกันใหม่...ด้วยยุทธศาสตร์ “แยกกันเดิน-รวมกันตี” ทำอย่างไรก็ได้เพื่อทำลายโครงสร้างอันสำคัญของ “ปืน-ทุน-เจ้า”

จะเห็นได้ว่า...สิ่งที่ “บุรุษหวานเจี๊ยบ” สะกิดเรื่อง “ล้มปืน-ล้มทุน-ล้มเจ้า” นั่นคือสิ่งที่จริงแท้แน่นอน!!!

ลองมองและพินิจพิจารณาดูให้ดีๆ เวลานี้จะพบว่า พวกซ้ายเข้าป่าในอดีตมีการแทรกซึมเข้าไปในทุกหย่อมหญ้า-ทุกภาคส่วน!!!

ภาพขณะนี้ที่ปรากฏว่า ฝ่ายหนึ่งออกมาทะลวงไส้อีกฝ่ายหนึ่ง...แต่ลองมองย้อนไปดูแบบลึกๆ สิ

“ตัวละคร” ที่ออกมาฟาดฟันใส่กัน...ก็คือพวกที่เคยเข้าป่าในอดีต และเป็นเพื่อนที่เคยลำบาก “เกือบจะตาย” มาด้วยกัน

ที่สำคัญ...มีบทเรียนอันชอกช้ำในอดีตที่ฝังใจมาจนทุกวันนี้!!!

การรบราฆ่าฟันกันทั้งความคิดและการแสดงออกในเวลานี้ ไม่ว่าฝ่ายใดจะเป็น “ผู้ชนะ” สุดท้ายก็คือความ “พ่ายแพ้”

เพราะคนที่ชนะตัวจริง-เสียงจริง-ชัดเจน...ก็คือ “พวกฝ่ายซ้าย” นั่นเอง

................เพียงแต่ “เขาเหล่านี้” มีความอดทนในเรื่องการ “รอคอย” ว่า “วันนั้น” จะมาถึง “เมื่อไร” ต่างหาก และทำอย่างไรก็ได้ เพื่อให้ได้ “มวลชน” มาเป็นแบ็กหนุนหลัง”

สำหรับประเภทหิวเงินจนตัวสั่นไต่กอบอกว่ามีอาการดังนี้

“ส่วนที่ไม่ต้อง “รอคอย” เลยก็คือ...คนหิวเงิน-คนบ้ากาม...ที่อาศัยช่องโหว่นี้ทำมาหารับประทาน...เพื่อตัวเองและลูกน้อง

ก็จะใครซะอีก...ถ้าไม่ใช่ “ราษฎรผู้ยิ่งใหญ่กล้ามโต” ที่คิดเพียงว่า “ตัวกูถูกคนเดียว-คนอื่นผิดหมด” พร้อมประกาศ “ศักดา” ขอ “กู้ชาติแต่กระเป๋าตุง”

จะเห็นว่า...เที่ยวนี้ พอไม่มี “เสี่ยอนุบาลใจป้ำ” ค้ำจุน จึงเริ่มรู้ว่า...มัน “ไม่คล่อง” และ “ปากไม่มัน” เหมือนก่อน เพราะเที่ยวก่อน “อยากได้” อะไร...กดรีโมตปุ๊บ-ก็มาปั๊บ

แต่เที่ยวนี้คงต้อง “รอๆๆๆๆ” เพื่อให้กดรีโมต...แล้วมันคุ้มค่าจริงๆ

วันก่อน...อาการเหิมเกริมก็มาอีกแล้วคร้าบท่าน...ขึ้นเวทีด่า “เสี่ยโรงปูนผู้ยิ่งใหญ่” ที่ดันมาตัดโฆษณาของทีวีดาวเทียมตัวเอง แถมยังบอกอีกว่า เพื่อไปสยบกับ “คนหน้าเหลี่ยม” เพื่อหวังได้ทรัพย์สินคืนมา

โธ่ๆๆๆ จนป่านนี้ยังไม่รู้อีกหรือว่า ใครจะบ้าวิ่งไปหา “คนหน้าเหลี่ยม” ตอนนี้ แค่เอาตัวเองให้รอดจากเรื่อง “ช็อกโกแลต 2 ล้าน” ก็แทบจะบ้าแล้ว

จำได้ไหม...ใครกันหว่า...พูดจาฉะฉาน “รับปาก” เป็นมั่นเป็นเหมาะ...ว่า “จะทวงคืน” ให้ เพื่อแลกกับการสนับสนุน “ทุกรูปแบบ”

แล้ววันนี้เป็นไง...ได้เปล่า!!! เคยคืน “อะไร” ให้ “เสี่ยอนุบาลใจป้ำ” บ้าง นอกจากมีแต่จะ “เอา” และเล่นบท “ขอ” อย่างเดียว

เมื่อเขาตัดท่อน้ำเลี้ยง...ไม่ให้ “โฆษณา” พร้อม “ตัดความช่วยเหลือ” ทุกรูปแบบ ก็แสดงธาตุแท้เดิมๆ อีก

ด้วยการออกมาด่าทั้ง “ต่อหน้า-ลับหลัง”

ดูแล้ว...ก็ไม่ต่างไปจากเคส “คนหน้าเหลี่ยม” ที่เคยช่วยกันมาแบบถวายหัว พอตัดความช่วยเหลือปุ๊บ ก็โดนด่าปั๊บ จนสุดท้ายกลายมาเป็น “ศัตรู” แบบจำใจ

หรือดูอย่างบรรดา “ขิงแก่” ก็ได้ พอตอนแรกได้ดั่งใจก็ชม...สุดฤทธิ์-สุดเดช พอขัดใจ ไม่ให้ในสิ่งที่ “อยากได้” ก็ออกมาถล่มด่า...แบบไม่ไว้หน้า

ตัวอย่างง่ายๆ ที่สุด...ที่เป็นรูปธรรมชัดเจนก็คือ เรื่อง “มิตรอำมหิต” ที่ทำกับ “วีรบุรุษร่างเล็ก” นั่นไง!!!

ก็ “ราษฎรผู้ยิ่งใหญ่กล้ามโต” เล่นไปจับมือกับ “คนตะบี้ตะบัน” แล้วนำชื่อ “วีรบุรุษร่างเล็ก” ไปหาผลประโยชน์ จนสุดท้ายมาเปิดศึกใส่กันเอง เพราะตอนหลัง “วีรบุรุษร่างเล็ก” มารู้ภายหลัง จึงเป็นวลีเด็ดที่ออกมาว่า “เพื่อนอำมหิต-มิตรอำมหิต” นั่นเอง

“ไต่กอ” ไม่อยากจะ said ทั้ง “วีรบุรุษร่างเล็ก” และ “เสี่ยอนุบาลใจป้ำ” ต่างบ่นเสียงดังๆ ฟังชัดๆ ให้ได้ยินมาถึงหูเองว่า “ดู่-ดู๊-ดู...ดูมันทำ ดูคนริยำแบบนี้...มันทำได้”...555

เวลานี้ “เสี่ยอนุบาลใจป้ำ”...ก็รู้แล้วว่า...คนริยำทำอัปรีย์...แทงกันข้างหลังเป็นเช่นใด

แต่เอาละ...งานนี้จะมาอ้างเพื่อชาติ-กู้ชาติ...ก็ไม่ว่ากัน

ขนาด “วีรบุรุษร่างเล็ก” ที่แทบจะไม่เผาผีกัน สุดท้ายก็จำต้องตัดเรื่อง “ส่วนตัว” เพื่อมาดูแลกันในทางอ้อมๆ แต่ผ่านทาง “มหา 5 ขัน” ไม่ใช่ผ่านทาง “ราษฎรผู้ยิ่งใหญ่กล้ามโต” เหมือนเดิมอีกแล้ว แต่ที่มันน่ารำคาญหู-รำคาญใจก็คือ...พอไปด่า “เสี่ยอนุบาลใจป้ำ” เสร็จ ก็มาอ้างว่า ที่ทีวีตัวเองอยู่ได้ ก็เพราะได้รับการบริจาคที่ทะลักเข้ามาอย่างล้นหลาม โดยมียอดบริจาคเกือบ 40 ล้าน!!!

แถมยังเที่ยวไปด่าคนอื่นอีกว่า ใครไม่บริจาคให้ตัวเอง ถือว่าไม่สำนึกในบุญคุณแผ่นดิน โดยเฉพาะพวกที่มาพึ่งพระบรมโพธิสมภาร

โน้น...ว่ากันไปโน่น...นี่ยังไม่นับถึงการบริจาคให้กับพวก Gang Street 5+1 อีก ที่แยกคนละบัญชีกับเงินบริจาคของทีวีของ “ราษฎรผู้ยิ่งใหญ่กล้ามโต”

หากบริสุทธิ์ใจกันจริงๆ ทำไมไม่เปิดเผยตัวเลขกันจริงๆ จังๆ เลยละว่า แต่ละวันได้รับบริจาคเท่าใด ใครกันบ้างที่บริจาค โดยเฉพาะกับ 4 ตระกูลใหญ่ที่เป็น “แบ็ค” สนับสนุนช่วยเหลืออยู่

แล้วกระทำกันอย่างโปร่งใส-จริงจัง-ตรวจสอบได้...หรือจะเอาข้อมูลทุกอย่างลงในเว็บตัวเองก็ได้ ไม่ใช่ยัดใส่กระสอบเป็นถุงๆ แล้วพอถึงเวลา “ราษฎรผู้ยิ่งใหญ่กล้ามโต” ก็เดินมาหยิบถุงนั้นออกไป โดยไม่มีการเซ็นชื่อหรือเซ็นอะไรเป็นหลักฐานที่จะตรวจสอบได้เลยว่า เอาเงินบริจาคไปทำอะไร???การใช้เงินบริจาคนั้น ต้องทำให้เคลียร์ และแจกแจงได้อย่างโปร่งใส

เหมือนกับเรื่อง “ค่าตัว” ที่มีการใส่ซองแจกให้กับ “นักร้อง-นักดนตรี-นักพูด” ที่เป็นพวกพ้องของตัวเอง!!! จำได้ไหมคำกล่าวที่ว่า..."ประชาชนอย่าทิ้งประเทศชาติ"...และก็อย่าลืม "ค่าตัว" กันด้วยนะ...ขอบอก ส่วนใครที่ดูแล้ว มาด้วยใจจริงๆ ก็จะไม่มีการให้ “ค่าตัว” เพราะกลัวถูกด่า!!!

ไม่ต้องอะไรหรอก ขึ้นเวทีขั้นพื้นฐานสำหรับมือธรรมดาก็ซองละ 2 พันถ้วน ส่วนใครมีหน้ามีตา-มีชื่อเสียงก็เพิ่มจำนวนตามดีกรีความมัน(ส์)...ว่าถึงพริกถึงขิงกันขนาดไหน อยู่มากว่า 30 วัน “เป๋าตุง” กันถ้วนหน้า-อิ่มเอมกันทุกคน ไม่ต้องอะไรมาก...อย่างงิ้วธรรมศาสตร์นั่น ค่าตัวได้ยินแล้วก็อย่าให้ said สูงถึง 5 แสนบาทต่อครั้ง!!!

ก็ถ้าจะแจกจ่าย “ค่าตัว” กันแบบนี้ก็ควรทำกันอย่างเปิดเผย แบบให้ทุกคนรู้กันไปเลยว่า ใครขึ้นมาบนเวทีก็จะได้รับ “ค่าตัว” เพื่อทำให้โปร่งใส และรับรู้ว่า เงินบริจาคที่ว่านั้น ใช้กันอย่างโปร่งใส-ตรวจสอบได้ ก็แหม...พี่ท่านแต่ละคน กล้าตรวจสอบรัฐบาล-ตรวจสอบคนอื่น...ถ้าแน่จริง ก่อนจะไปทำ “การเมืองใหม่” ก็ควรให้ “คนกลาง” เข้าไปตรวจสอบเงินบริจาคบ้างสิ “กล้าหรือเปล่าล่ะ”

ไม่ใช่แค่ขึ้นเวทีประกาศปาวๆ คนนั้นให้เท่านี้-คนนี้ให้เท่านั้น...แต่สุดท้ายไม่เห็นบอกเลยว่า เขาให้มาแล้ว เบ็ดเสร็จเท่าไร เป็นตัวเลขที่เปิดเผยต่อสาธารณะ และต้องบอกด้วยว่า นำไปใช้จ่ายอะไรบ้าง

เพราะอย่าลืมว่า “คนให้” เขามีจิตใจบริสุทธิ์ เพื่อการแสดงออกให้เห็นว่า “รักชาติ” จริงๆ แต่ “คนรับ” เมื่อรับไปแล้ว...ก็ควรทำให้ทุกอย่างโปร่งใส-ตรวจสอบได้ด้วยว่า เอาไปใช้อะไร จะไปซื้ออาหาร จ่ายค่าถ่ายทอด หรือจ่ายค่าอะไร ก็ควรทำให้เคลียร์…”

ถ้าถอดรหัสปริศนาและเป็นจริงตามที่ไต่กอว่าไว้ เป้าหมายของแก๊งข้างถนน คงไม่พ้นกบฏต่อราชอาณาจักรไทย และเป็นอันตรายอย่างยิ่งต่อระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข

และบรรดาผู้สนับสนุนหลักของแก๊งข้างถนน คงต้องกลับมาทบทวนขนานใหญ่ล่ะมังว่า

กำลัง “ถูกหลอก” จากพวกเผาแผ่นดิน!