WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Monday, July 14, 2008

นายกฯเดินหน้าปรับใหญ่ครม.แย้มเล็งคนดีมีฝีมือเอาไว้แล้ว

นายกฯ เผยเล็งคนดีมีฝีมือเอาไว้แล้ว พร้อมปรับ ครม. ครั้งใหญ่ ให้ดีและมีความแข็งแรง ยืนยันไม่เคยคิดโดดน้ำหนี ยุบสภากลางคันแน่นอน 15 กรกฎาคมนี้ รัฐบาลเตรียมเปิดแถลงข่าวครั้งใหญ่ เชื่อหากทุกคนผูกติดกันไว้เหมือนไม้ไผ่ แม้น้ำจะเชี่ยวกรากก็ข้ามฝั่งได้

จากการที่รัฐมนตรีในรัฐบาลชุดนี้ มีอันต้องพ้นจากตำแหน่งไป 4 คน อันประกอบไปด้วยนายจักรภพ เพ็ญแข รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นายนพดล ปัทมะ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ นายไชยา สะสมทรัพย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข และอีกหนึ่งรัฐมนตรีที่ลาออกไปก่อนหน้านั้นและมีการปรับ ครม. ไปครั้งหนึ่งแล้ว ก็คือ นายสุธา ชันแสง รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข รวมทั้งยังมีรัฐมนตรีบางคนที่มีเค้าว่าต้องพ้นจากตำแหน่งไป ทำให้รัฐบาลต้องปรับกระบวนทัพในการทำงานกันใหม่ นั้น

นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี ประกาศผ่านรายการ”สนทนาประสาสมัคร” ทางสถานีโทรทัศน์ เอ็นบีที เมื่อวันที่ 13 กรกฎาคมที่ผ่านมาว่า จะต้องมีการปรับคณะรัฐมนตรีแน่นอน เป็นการปรับใหญ่ ปรับให้ดีมีความแข็งแรง เอาคนมีฝีมือมาบริหารบ้านเมือง แต่ต้องรอวันที่ 18 กรกฎาคมนี้ก่อน ที่ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง จะพิจารณาเรื่องคดีหวยบนดิน

ขณะนี้ตนได้เตรียมไว้แล้วที่จะเอาคนไหนมาวางไว้ที่ไหน โดยมีที่ปรึกษาให้ข้อมูลว่า แต่ละคนที่จะเข้ามาเป็นรัฐมนตรีเป็นอย่างไร สำคัญว่าคนดีคนเก่ง เขาไม่อยากมาลงเรือลำนี้ เขากลัวมันล่ม กำลังนี้มันอันตราย เมื่อก่อนนี้บอกให้ใครมาเป็นรัฐมนตรี รู้สึกว่ามีชื่อเสียง มีเกียรติยศ แต่เดี๋ยวนี้เป็นรัฐมนตรี ขาข้างหนึ่งเข้าไปอยู่ในตะราง

ในการออกรายการ นายสมัครได้อ้างถึงนายเสนาะ เทียนทอง ที่ออกโทรทัศน์บอกว่า “คุณสมัครเขาเป็นกัปตันถือหางเสืออยู่ จะให้เขากระโดดน้ำหนีไป ยุบสภา เขาไม่ทำหรอก เขาถือหางเสืออยู่ มันต้องประคับประคองให้ถึงฝั่ง”

“ผมพูดกับสมาชิกพรรคพลังประชาชน บอกว่าแต่ละคนเหมือนไม้ไผ่คนละท่อน ท่อนเดียวหักได้ครับ แต่ถ้ามัดกันเป็นฟ่อนเดียวกัน พอลงไปแล้วน้ำจะเชี่ยวกรากอย่างไร มันก็ข้ามฝั่งได้ครับ มันถึงฝั่งได้ แต่ต้องมัดเป็นท่อนเดียวกัน” นายสมัครกล่าว

นายสมัครกล่าวว่า ตนเป็นนักการเมืองเข้ามาบริหารบ้านเมืองอย่างถูกต้อง ปัญหาต่างๆ กำลังแก้ไข และบอกด้วยว่าวันอังคารที่ 15 กรกฎาคมนี้ เวลา 13.30 น. จะมีการแถลงข่าวครั้งใหญ่ผ่านทางโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจ จะมี นพ.สุรพงษ์ สืบวงศ์ลี รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง มาร่วมอธิบายความด้วยว่า รัฐบาลได้ทำอะไรไปแล้วบ้าง กำลังทำอะไรที่เป็นประโยชน์กับประชาชน และที่จะทำประชาชนจะได้ประโยชน์อย่างไรบ้าง เพราะรัฐบาลก็มีความคิดเหมือนกัน

นายกรัฐมนตรีกล่าวว่า ตนจะมัดคณะรัฐมนตรีไว้เป็นท่อนเดียวกัน พรรคการเมือง 5 พรรคต้องผูกไว้ด้วยกัน ทำงานด้วยกัน แต่ถ้ามีใครแยกไปก็สุดแล้วแต่ ระหว่างนี้ให้ 5 พรรคทำงานร่วมกับตน ทำงานกันเป็นทีม ที่ทำงานกันมาแค่ 5 เดือนเท่านั้น ยอมรับว่าเป็นมือใหม่หัดขับ แต่บังเอิญที่ตนเป็นนักการเมืองเก่า ทำงานการเมืองมาค่อนชีวิต เพราะฉะนั้นจะทำหน้าที่ต่อไป