WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Tuesday, July 15, 2008

นายกฯเปิดแผนช่วยเหลือคนจน มีข่าวดีบ่ายวันนี้

ชาวรากหญ้าเตรียมเฮ! นายกรัฐมนตรีควง รมว.คลัง เปิดแถลงข่าวใหญ่ผ่านทีวีพูลถึงมาตรการให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากน้ำมันแพงบ่ายวันนี้ เน้นคนจนเป็นหลัก อาทิ “KTB เงินฝากสู้เงินเฟ้อ” ดอกเบี้ยร้อยละ 6 ต่อปี รวมทั้งโครงการปรับปรุงพื้นที่ใต้ทางด่วนให้พ่อค้าแม่ค้ามีพื้นที่ขายของ

หลังจาก นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี ได้ออกมาระบุผ่านรายการ “สนทนาประสาสมัคร” ว่ารัฐบาลจะเดินหน้าแก้ไขปัญหาปากท้องประชาชนครั้งใหญ่ โดยจะร่วมมือกับกระทรวงต่างๆ ออกมาตรการบรรเทาความเดือดร้อนประชาชนเนื่องจากผลกระทบจากปัญหาราคาน้ำมันแพงนั้น

เมื่อวันที่ 14 กรกฎาคม ที่ผ่านมา นพ.สุรพงษ์ สืบวงศ์ลี รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.คลัง เปิดเผยว่า นายกรัฐมนตรีจะแถลงมาตรการช่วยเหลือเพื่อบรรเทาทุกข์ให้แก่ประชาชนในวันนี้ (15 ก.ค.) เวลา 13.30 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล ผ่านสถานีโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจ โดยเน้นกลุ่มคนยากจนและผู้มีรายได้น้อยเป็นหลัก ซึ่งจะเป็นมาตรการจากหลายกระทรวงที่จะนำเสนอต่อที่ประชุมคณะรัฐมนตรี

"มาตรการนี้เป็นมาตรการที่เสนอต่อที่ประชุม ครม. เพื่อบรรเทาทุกข์ประชาชน ซึ่งผลจากเงินเฟ้อที่เร่งตัวสูงขึ้นและค่าครองชีพที่สูงขึ้น จำเป็นต้องมีมาตรการต่างๆ ออกมา ซึ่งเป็นความร่วมมือจากหลายกระทรวง"

นอกจากนี้ นพ.สุรพงษ์ กล่าวว่า รัฐบาลจะจัดงาน "มหกรรมมั่นใจไทยแลนด์ ดีแน่ ถูกแน่ เพื่อคนไทย" ระหว่างวันที่ 17 – 20 กรกฎาคมนี้ ที่เมืองทองธานี โดยงานดังกล่าวจัดขึ้น เพื่อเป็นแหล่งพบปะกันระหว่างผู้ประกอบการรายย่อย ให้มีแหล่งจำหน่ายสินค้า ขณะที่ประชาชนผู้บริโภคจะได้มีสถานที่ซื้อสินค้าราคาเหมาะสม โดยภายในงานจะมีการนำร้านค้า 30 บาททุกชิ้น หรือ ร้าน 30 บาทช็อป มาร่วมงาน

ทั้งนี้ หลังจากจัดงานเสร็จแล้ว ได้มอบหมายให้กรมธนารักษ์ เตรียมหารือกับการทางพิเศษแห่งประเทศไทย ปรับปรุงพื้นที่ใต้ทางด่วน จัดตั้งร้าน 30 บาทช็อป เพื่อให้ผู้ประกอบการรายย่อยมีสถานที่จำหน่ายสินค้า และหากเอกชนรายใดต้องการสานต่อแนวคิดของรัฐบาลก็สามารถทำได้ โดยรัฐบาลจะคิดค่าเช่าพื้นที่ในราคาถูก ทั้งนี้เพื่อต้องการช่วยเหลือทั้งผู้ประกอบการรายย่อยและช่วยเหลือผู้บริโภคให้ซื้อสินค้าราคาถูก

สำหรับมาตรการระยะยาวนั้น นพ.สุรพงษ์ กล่าวว่า รัฐบาลจะเร่งเดินหน้าโครงการเมกะโปรเจ็กต์อย่างจริงจัง ตามแผนงานที่วางไว้ รวมทั้งเดินหน้าโครงการเมกะโปรเจ็กต์ด้านการศึกษา ในปี 2552 ที่ประเทศไทยจะมีการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานเกิดขึ้นครั้งใหญ่ ซึ่งถือเป็นส่วนหนึ่งที่จะกระตุ้นเศรษฐกิจ เนื่องจากจะเป็นการส่งสัญญาณไม่ให้เอกชนเกิดความลังเลที่จะลงทุน

ด้าน นายอภิศักดิ์ ตันติวรวงศ์ กรรมการผู้จัดการ ธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ธนาคารได้เตรียมออกผลิตภัณฑ์เงินฝากสำหรับประชาชนที่เข้าร่วมงานมหกรรมมั่นใจไทยแลนด์ โดยเป็นเงินฝากประจำ 3 เดือน ภายใต้ชื่อ “KTB เงินฝากสู้เงินเฟ้อ” ให้อัตราดอกเบี้ยร้อยละ 6 ต่อปี รับฝากตั้งแต่ 100,000 - 1 ล้านบาท และสินเชื่อกรุงไทยธนวัฏสู้เงินเฟ้อ คิดดอกเบี้ยในอัตรา MRR บวกร้อยละ 0.50 ต่อปี หรือเท่ากับร้อยละ 8.25 ต่อปี เป็นระยะเวลา 3 เดือน ทั้งนี้เพื่อเป็นการช่วยเหลือประชาชนที่เผชิญกับภาวะเงินเฟ้อและราคาน้ำมันที่สูงขึ้น