WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Wednesday, July 16, 2008

ดาบนั้นคืนสนอง!

การประกาศ “6 มาตราการ 6 เดือน ฝ่าวิกฤตเพื่อไทยทุกคน” ของรัฐบาลเมื่อวานนี้ ถือเป็นแผนรุกกลับทางเศรษฐกิจ ที่เอื้อประโยชน์แก่ประชาชนอันชาญฉลาดของรัฐบาล หลังจากก่อนหน้านี้ใช้กระบวนท่า “หอกทมิฬแทงทมิฬ” ทางการเมือง ไม่ว่าจะเป็นการ ยื่นถอดถอน 28 ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ และ 33 สว. ต่อกกต.ข้อหาถือหุ้นในบริษัทที่มีสัมปทานจากรัฐและบริษัทสื่อ ซึ่งเป็นการกระทำที่ขัดต่อ รธน.2550 ในมาตรา 265 และกรณีที่หลายฝ่ายกังขากกต.เรื่องการทุจริตการเลือกตั้งของส.ส.พรรคแมลงสาป เป็นต้น

น่าสังเกตุว่ากระบวนการที่รัฐบาลเดินหน้ารุกทางการเมืองล้วนแล้วแต่เป็นข้อกล่าวหาเดียวกันกับที่ฝ่ายรัฐบาลโดนบรรดาฝ่ายแค้นพรรคแมลงสาปและพันธมิตร”เล่นงาน”มาแล้ว กระบวนท่าที่ใช้ของพรรคพลังประชาชนในเวลานี้เรียกได้ว่า “สมน้ำสมเนื้อ” และ”สมน้ำหน้า”พวกที่ว่าแต่เขาอิเหนาเป็นเองอย่างยิ่ง

ที่ว่าสมน้ำสมเนื้อ ก็เพราะว่า เป็นการเคลื่อนไหวที่นำไปสู่การตั้งคำถามที่ส่งผลสะเทือนต่อโครงสร้างและระบบที่เผด็จการทิ้งไข่ไว้ นั่นคือระบบและกลไกอันบิดเบี้ยวและเป็นอุปสรรคที่ถูกวางไว้ในรัฐธรรมนูญฉบับโจรร่าง และข่มขืนประชาชนให้ลงมติรับ นั้น กำลังพ่นพิษสำแดงเดชในเวลานี้

คงปฎิเสธกันไม่ได้ว่า รัฐธรรมนูญฉบับปัจจุบันที่มีที่มาจากเผด็จการนั้น บรรดาผู้ออกแบบ ผู้ร่างรธน.ฉบับนี้ จงใจที่จะออกแบบ ทำลาย หรือทำให้ “สถาบันทางการเมือง”ที่มาจากอำนาจของประชาชน ผ่านการเลือกตั้ง นั้นอ่อนแอ และสถาปนาอำนาจที่ไม่ได้มาจากการเลือกตั้ง ให้มั่นคงเข้มแข็ง เป็นการลดอำนาจประชาชน เพิ่มอำนาจนอกระบบ
กฎหมายย่อมเป็นกฎหมาย และย่อมบังคับใช้ต่อทุกคนถ้วนหน้า ไม่เลือกปฎิบัติ ไม่มีข้อยกเว้นในใครก็ตาม มาละเมิดหลักการนี้

ฉะนั้น แม้ว่ารัฐธรรมนูญฉบับนี้จะเต็มไปด้วยปัญหา แต่เมื่อประกาศใช้และกลายเป็นกฎหมายสูงสุด ก็ย่อมคงหลักการ และสถานะของความเป็นกฎหมายตามข้างตนที่ยกมานี้ด้วย

และเป็นข้ออันตราย ที่พรรคแมลงสาป รวมทั้งบรรดาเหล่าพันธมาร อาจจะคาดไม่ถึง มัวนึกแต่ว่า เป็นอาวุธของพวกตน(เพราะพวกตนร่าง) ที่นำมาทิ่มแทง ห่ำหั่น พรรครัฐบาลที่ตนต้องการโค่นล้ม

โดยคาดไม่ถึงว่า เพราะหลักการพื้นฐานทางกฎหมายที่บังคับใช้แก่คนทุกคนอย่างเสมอภาค และเท่าเทียมกันนั้นจะเป็นอาวุธที่หันกลับมาทำลายพวกตนได้ด้วย และอาจส่งผลให้ ตายตก ตามกันไปในอนาคต

เหล่าพันธมารต้องถอยร่นจากการยึดครองถนนหน้าทำเนียบอย่างไม่เป็นกระบวนท่า เพราะไปละเมิดสิทธิของเด็กนักเรียน และกำลังจะถูกร้องทุกข์กล่าวโทษเพิ่มขึ้นอีกหลายกรรม หลายวาระ จากการทำตัวเป็นอันธพาลข้างถนนที่สร้างความเดือดร้อนกับประชาชนไปทั่ว

พรรคแมลงสาป กำลังเผชิญวิบากกรรม ที่ตัวเองก่อไว้ และไม่ว่าจะโดนใบแดงหรือไม่ จะโดนยุบหรือไม่โดนยุบ ประชาชนได้เห็นอาการร้อนรน ประชุมวิสามัญตัดลดจำนวนกรรมการบริหารพรรคเหลือนิดเดียวเผื่อว่าจะโดนยุบพรรค รวมทั้งออกอาการแถกๆ แถๆ ว่า ไม่ได้ถือหุ้น แค่เล่นหุ้น หรือไม่ก็บอกว่า มีหุ้นนิดเดียว ลืมขายทิ้ง เป็นต้น

นี่ยังไม่รวมถึงนโยบายของรัฐบาล “6 มาตราการ 6เดือน” ที่บรรเทาความเดือดร้อนให้แก่ประชาชน อาจทำให้พรรคแมลงสาปต้องกลายเป็นฝ่านแค้นไปชั่วชีวิตก็ได้

อย่างไรก็ตาม บางท่านอาจจะแย้งว่า กลไกที่ทำหน้าที่เกี่ยวกับความยุติธรรม และบังคับใช้กฎหมายนั้น ดูเหมือนจะบิดเบี้ยว ไม่ปกติ ไม่เป็นกลาง มาตั้งแต่หลังการรัฐประหาร จนปัจจุบัน อาจจะทำให้ ไม่เกิดอาการ ตายตกตามกันไปก็เป็นได้ เพราะจะมีการอุ้มชูฝั่งเผด็จการ ทำลายฝั่งประชาธิปไตยต่อไปอย่างที่เห็นและเป็นอยู่ในเวลานี้

แต่อย่าลืมว่าสภาพการณ์ปัจจุบันที่เกิดขึ้นไม่ว่าจะเป็นองค์กรอิสระ หรือ องค์กรที่ต้องตัดสินข้อพิพาทเพื่อให้เกิดความยุติธรรมเป็นที่สิ้นสุดนั้น ยิ่งใช้อำนาจที่ถูกกังขา หรือตัดสินโดยไม่สมเหตุสมผล ยิ่งถูกสังคม และประชาชนตั้งคำถาม มียุคไหนบ้างที่บรรดาองค์กรเหล่านี้จะถูกตั้งคำถาม วิพากษ์วิจารณ์ ทั้งในที่ลับและที่แจ้งมากมายอย่างเช่นทุกวันนี้ และคงทำให้เกิดอาการอิหลัก อิเหลื่อ กับการวางตัว การใช้อำนาจที่ถูกจับตา และตรวจสอบจากประชาชนในขณะนี้

แผนรุกทางการเมืองของพรรคพลังประชาชน จึงเป็นโจทย์วัดใจทั้งพรรคฝ่ายแค้นที่กำลังจะได้รับคมดาบที่หันกลับมาทิ่มตัวเอง และวัดใจว่า เมื่อตกเป็นฝ่ายถูกกระทำเหมือนกันนี้ จะแก้ไขรัฐธรรมนูญที่เป็นปัญหาหรือไม่

แผนรุกทางการเมืองของพรรคพลังประชาชน จะเปิดเผยให้เห็นธาตุแท้ขององค์กรอิสระ องค์กรที่ทำหน้าที่เกี่ยวข้องกับกระบวนการยุติธรรม ว่า ใครเป็นใคร มีจุดยืนอย่างไร เที่ยงธรรมจริงหรือไม่

และเป็นแนวทางที่จะทำให้ประชาชนเห็นถึงระบบและโครงสร้างอันเลวร้ายของรัฐธรรมนูญเผด็จการ จนนำไปสู่

“ฉันทามติ” ของคนทั้งหมดที่ต้องทำลายอุปสรรคนี้ ด้วยการแก้ไขรัฐธรรมนูญ

กระบวนท่าแห่งการยุทธ์นี้ จึงล้ำลึกยิ่งนัก!