WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Sunday, March 23, 2008

สมัครฉะหน้าแหลมฟันดำ โผล่วิจารณ์แนวคิดแก้รธน. [23 มี.ค. 51 - 10:10]

นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวในรายการ สนทนาประสาสมัครวันนี้ (23 มี.ค.) ซึ่งออกอากาศทางสถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย ช่อง 11 และสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย กรมประชาสัมพันธ์ ถึงการเสนอแก้ไขรัฐธรรมนูญมาตรา 237 เรื่องการยุบพรรค ว่า มีที่ปรึกษาพรรคการเมืองบางพรรค พูดจาไม่เห็นด้วย ตนอยากบอกว่า ไม่โดนกับตัวเองไม่รู้ คนที่โดนถึงจะรู้ว่าเจ็บแสบอย่างไร ที่ทำกันมามีเจตนาอย่างไร เกียจชังคนนี้ ออกรัฐธรรมนูญเขียนทุกอย่างเพื่อให้คนนี้ตายกันไป

คนไม่เดือดร้อนเองไม่รู้ ผมบอกเลยว่า ผมต้นทุนต่ำ จะฟาดฟันอย่างไรก็เอามาแล้วกัน หน้าแหลมฟันดำโผล่ออกมาเลย หาว่า เอาชาติ อ้างชาติเป็นประกัน ทั้งที่ผมต้องทำงาน แทบตาย กว่าจะตั้งรัฐบาลได้ นายสมัคร กล่าว และว่า นพ.สุรพงษ์ สืบวงศ์ลี รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคลัง จะไปเจรจาก็ไปไม่ได้ เพราะพรรคจะถูกยุบไม่ถูกยุบ ฝรั่งถามว่า ตกลงจะยุบไม่ยุบ มีคนข้องใจ เกิดการปั่นป่วนกันอีก


นายสมัคร กล่าวว่า อยากแก้ไขรัฐธรรมนูญทั้งหมด ยกเว้นหมวด 1 ที่เกี่ยวกับพระมหากษัตริย์ที่ต้องเก็บไว้ เพราะไม่มีอะไรเสียหาย ทุกอย่างถูกต้อง ทั้งนี้ ต้องการความรวดเร็ว จึงจะแก้ในประเด็นที่เป็นปัญหาก่อน การแก้รัฐธรรมนูญ ตนอยากให้มีการลงประชามติกันว่าจะแก้หรือไม่แก้ แต่ต้องใช้งบประมาณ 2,000 ล้านบาท มองว่าเป็นการเสียของ 2,000 ล้านบาท ถือว่า เกินเหตุ


ส่วนการนัดชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยวันที่ 28 มี.ค.นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ตนได้เตือนส.ส.ของพรรคพลังประชาชนว่า อย่าออกไปชุมนุม ไม่ต้องไปต่อต้าน ให้แสดงไปข้างเดียว คนของพรรคการเมืองไปร่วม หัวหน้าพรรครับรองแล้วเป็นสิทธิของเขา ส่วนของตนบอก ไม่ โดยเฉพาะส.ส.สมุทรปราการอย่าออกไปเป็นเหยื่อ เป็นเครื่องมือ ไม่ได้หน้าตาอะไรขึ้นมา