WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Thursday, March 27, 2008

กกต.เตรียมนำคดียุบพรรค ชท.-มฌ.พิจารณา 2 เม.ย.

สำนักงาน กกต. 27 มี.ค. - “สุเมธ อุปนิสากร” เผยจะนำคดียุบพรรคชาติไทย-มัชฌิมาธิปไตย เข้าที่ประชุม กกต. 2 เม.ย.นี้ คาดคงไม่ได้ข้อสรุป เพราะอาจมี กกต.บางคนนำเรื่องกลับไปพิจารณาก่อนลงมติ

นายสุเมธ อุปนิสากร กรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ด้านกิจการการมีส่วนร่วม กล่าวถึงกรณีที่คณะที่ปรึกษากฎหมายชงเรื่องให้ กกต.ส่งกรณีที่กรรมการบริหารพรรคกระทำผิดกฎหมายเลือกตั้งให้ศาลรัฐธรรมนูญสั่งยุบพรรค ว่า คงนำเรื่องดังกล่าวเข้าที่ประชุม กกต. วันพุธที่ 2 เม.ย.นี้ พร้อมผลสรุปของคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง ที่มีนายบุญทัน ดอกไธสง เป็นประธานฯ และเอกสารที่ พล.ต.อินทรัตน์ ยอดบางเตย รองหัวหน้าพรรคมัชฌิมาธิปไตย ส่งมาชี้แจงข้อเท็จจริงเพิ่มเติม มาพิจารณาว่าเป็นอย่างไร แต่เชื่อว่า กกต.คงยังไม่ได้ข้อสรุป เพราะอาจจะมี กกต.บางคนคงต้องนำเรื่องต่าง ๆ กลับไปดูก่อนที่จะมีการลงมติ

“เรื่องดังกล่าวไม่จำเป็นต้องเป็นมติเอกฉันท์ เพียงใช้เสียงข้างมาก สามารถส่งให้ตุลาการรัฐธรรมนูญได้แล้ว โดยส่งให้อัยการสูงสุดดำเนินการภายใน 30 วัน หากอัยการสูงสุดเห็นว่าไม่ควรส่งเรื่องไปยังศาลรัฐธรรมนูญ ก็ต้องมาตั้งคณะกรรมการร่วมกันพิจารณา ถ้ายังเห็นว่าไม่ส่งอีก ท้ายที่สุดก็อยู่ที่นายทะเบียนพรรคการเมืองจะเป็นผู้ตัดสินใจ” นายสุเมธ กล่าว

เมื่อถามว่า คณะกรรมการฯ ทั้ง 2 คณะ มีความเห็นแตกต่างกัน จะทำให้ กกต.ลำบากในการพิจารณาหรือไม่ นายสุเมธ กล่าวว่า ไม่มีอะไรที่ลำบาก เพราะผลสรุปของนายบุญทัน เป็นการแสดงความคิดเห็นด้านข้อเท็จจริง ส่วนของนายสุพล ให้แง่คิดในด้านของข้อกฎหมาย ซึ่งไม่มีปัญหาอะไรที่ขัดกัน แต่ กกต.ก็ต้องดูทั้ง 2 ส่วน ส่วนตัวจะยึดข้อกฎหมายเป็นหลัก. - สำนักข่าวไทย


อัพเดตเมื่อ 2008-03-27 16:29:45