WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Thursday, March 27, 2008

อย่าหลงทาง

เราจะไม่วิเคราะห์วิจารณ์ ถึงการที่รัฐบาลพยายามอย่างรีบเร่งที่จะ “แก้ไขรัฐธรรมนูญ” ฉบับปีพุทธศักราช 2550เพราะว่า...เป็นความละเอียดอ่อนที่ “ซ่อนลึก” ของฝ่ายรัฐบาล ..!!!??แต่เราจะมองถึงภาพลักษณ์ที่น่าชื่นชม ซึ่งปรากฏต่อประชาคมโลก…

สำหรับการเดินทางเยือนมิตรประเทศไทยในกลุ่มอาเซียน ของ “นายสมัคร สุนทรเวช” นายกรัฐมนตรี โดยมี “พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา” ผู้บัญชาการทหารบก เดินประกบไม่ห่างกายแน่นอน...ย่อมชี้บ่งได้ถึงความสนิทแน่น..??!!ซึ่งเป็นความสนิทแน่นระหว่าง “รัฐบาล” กับ “กองทัพ” โดยเฉพาะ “กองทัพบก” ซึ่งเป็นกำลังหลักของประเทศ เป็นกองกำลังหลัก ที่ทำการปฏิวัติรัฐประหารสำเร็จมาโดยตลอด!!!???เป็นกองกำลังหลักที่ปฏิวัติ “รัฐบาลพรรคไทยรักไทย” เมื่อ 19 กันยายน 2549 ได้สำเร็จอย่างง่ายดายยิ่ง

ซึ่งแกนนำหลักนอกจากกำลังพลของ “พล.ท.สพรั่ง กัลยาณมิตร” แม่ทัพกองทัพภาคที่ 3 (พลเอก-รองปลัดกระทรวงกลาโหม) และอีกบางส่วนก็คือกองกำลังจากกองทัพภาคที่ 1 ที่มี “บิ๊กป๊อก” พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา (พลเอก-ผบ.ทบ.) นี่แหละ เป็น “หัวหอก” ที่สำคัญ??!! ...แน่นอน...“กองทัพ” คือ “กำแพงแผ่นดิน”!!!“ทหาร” ทุกกองทัพ...คือ “ทหารในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ”...ใช่...ทหารและข้าราชการทุกหมู่เหล่า คือ “ข้าแผ่นดิน”...จะต้องรับราชการไปจนกว่าจะเกษียณอายุราชการ เมื่ออายุ 60 ปีแต่นายกรัฐมนตรี-รัฐมนตรีที่มาจาก “ฝ่ายการเมือง”...ในเมื่อ “มา” แล้วก็ “ไป” ไม่มีอะไรที่แน่นอนมั่นคง

ฉะนั้น...กองทัพต้อง “ไม่หลงทาง”...“พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา” ผู้บัญชาการทหารบก “ต้องไม่หลงทาง”..!!??ท่านต้องอย่าเพิ่ง “หลงใหลได้ปลื้ม” กับ “เตรียมทหารรุ่น 10” เพื่อนร่วมรุ่นของท่าน ที่กลับมา “ผงาด” ในกองทัพ...โดยที่ “รัฐมนตรีฯ กลาโหม” ไม่ล้วงลูก!!!เพราะอดีตเมื่อไม่นานก่อนหน้า...19 กันยายน 2549 คือ “ครู”...คือ “บทเรียนอันเจ็บปวด”...เจ็บปวดขนาดที่ต้องตอกย้ำ....“ทหาร” และ “ข้าราชการประจำ” ต้องไม่ลืม!!!

เหยี่ยว อหังการ์