WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Friday, March 28, 2008

ชูศักดิ์ ไม่สน สมัคร เดินหน้าแก้ รธน.มาตรา 309

ทำเนียบฯ 28 มี.ค. - “ชูศักดิ์ ศิรินิล” ไม่สนใจ “สมัคร สุนทรเวช” เดินหน้าแก้รัฐธรรมนูญ มาตรา 309 ชี้ “สมัคร” อาจไม่รู้รายละเอียด หรือเข้าใจผิด เตรียมเข้าชี้แจง พร้อมยืนยันต้องแก้ไข

นายชูศักดิ์ ศิรินิล รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ฝ่ายกฎหมายพรรคพลังประชาชน ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี ส.ส.ภาคอีสาน พรรคพลังประชาชน บางส่วนไม่เห็นด้วยกับการเร่งแก้ไขรัฐธรรมนูญ ว่า ในการประชุมพรรคที่ผ่านมา ไม่เห็นมีใครว่าอะไร เรื่องนี้พรรคมีมติให้แก้ไขรัฐธรรมนูญ เพราะฉะนั้น การที่ออกมาพูดว่าไม่เห็นด้วยกับการแก้ไข คงไม่ใช่เรื่องจริง

ส่วนที่มีกระแสข่าวว่า พรรคพลังประชาชนต้องการให้การแก้ไขรัฐธรรมนูญแล้วเสร็จภายใน 3 เดือน นายชูศักดิ์ กล่าวว่า คงไม่ทัน เพราะต้องมีการยกร่างแก้ไขเพิ่มเติม และบรรจุเข้าระเบียบวาระประชุมสภาฯ เรื่องนี้ไม่ได้มีการตั้งธงไว้ เพียงแต่เป็นเรื่องที่พรรคเห็นสมควรว่าจะต้องมีการแก้ไข เพราะรัฐธรรมนูญมีเรื่องของความไม่เป็นธรรม และไม่เป็นไปตามหลักนิติธรรม ไม่เกี่ยวข้องกับคดียุบพรรค

ต่อกรณีที่นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชาชน ไม่เห็นด้วยกับการแก้ไขมาตรา 309 (การรับรองรัฐธรรมนูญฉบับชั่วคราว ปี 2549 นายชูศักดิ์ กล่าวว่า ไม่มั่นใจว่านายสมัครคิดอย่างไร เนื่องจากนายสมัครมีภารกิจมาก อาจจะไม่รู้รายละเอียดเรื่องนี้ ก็จะต้องชี้แจงให้ทราบว่าจะต้องเดินหน้าต่อไป

“อาจเป็นเรื่องเข้าใจผิด การแก้มาตราดังกล่าว มันไม่ใช่เรื่องการเสียศักดิ์ศรี หรือไปอายอะไรที่อยากจะแก้มาตรานี้ เพราะเขาไปเขียนไว้ว่า ให้ชอบด้วยรัฐธรรมนูญนี้ ทั้งอดีต ปัจจุบัน และอนาคต ถ้าเรายกเลิกมาตรานี้ ประกาศที่เราใช้อยู่ก็ยังคงเป็นประกาศอยู่ แต่ผู้ที่เสียหายเขามีสิทธินำมาต่อสู้ได้ว่า ประกาศนั้นขัดต่อรัฐธรรมนูญ หรือประเพณีการปกครองระบอบประชาธิปไตย” นายชูศักดิ์ กล่าว

ส่วนเกรงว่าจะเกิดความวุ่นวายกับกลุ่มคนที่คัดค้านการแก้รัฐธรรมนูญหรือไม่ นายชูศักดิ์ไม่เชื่อว่าจะมีความวุ่นวายขนาดนั้น โพลที่ออกมาก็เห็นด้วยกับการแก้รัฐธรรมนูญ ทุกพรรคการเมืองก็บอกเหมือนกันหมดว่า รัฐธรรมนูญฉบับนี้มีปัญหา ต้องการแก้ไข เพียงแต่อาจจะเห็นแตกต่างกันว่า จะแก้ประเด็นไหน แต่ที่เห็นตรงกันก็มีเรื่องของระบบการเลือกตั้ง

ผู้สื่อข่าวถามว่า จำเป็นหรือไม่ที่ต้องมีการขอเปิดสภาฯ สมัยวิสามัญ เพื่อพิจารณาการแก้ไขรัฐธรรมนูญ นายชูศักดิ์ กล่าวว่า เรื่องนี้ต้องหารือกันก่อนว่ามีความจำเป็นมากน้อยเพียงใด แต่ส่วนตัวคิดว่าไม่ใช่เรื่องเร่งด่วนมากมาย. - สำนักข่าวไทย


อัพเดตเมื่อ 2008-03-28 17:05:22