WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Friday, March 28, 2008

พปช.เปิดช่องทาง ปชช. คาด 2 สัปดาห์ ได้รายชื่อ 1 แสน แก้ไขรัฐธรรมนูญ


วงใน เปิดเผย พรรคพลังประชาชน เตรียมใช้ช่องทางประชาชนเสนอแก้ไขรัฐธรรมนูญ ส่ง ส.ส.ลงพื้นที่ขอแรงประชาชนสนับสนุน คาดได้ 1 แสนรายชื่อภายใน 2 สัปดาห์

ทั้งนี้ มีรายงานข่าวเปิดเผยถึงความคืบหน้าการเสนอแก้ไขรัฐธรรมนูญจากพรรคพลังประชาชนว่า แม้ช่องทางจะดำเนินการได้ 3 ช่องทาง คือ 1.โดยมติคณะรัฐมนตรี (ครม.)เป็นผู้เสนอ 2. ให้สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) และสมาชิกวุฒิสภา (สว.) เป็นผู้เสนอ และ 3. ประชาชนเป็นผู้เสนอ แต่จากการหารือในระดับแกนนำ เห็นตรงกันว่า เรื่องนี้ไม่ควรให้ ส.ส.เป็นผู้ดำเนินการทั้งหมด เพราะจะถูกมองว่าทำเพื่อตัวเอง

ดังนั้น แนวทางหนึ่งที่ได้มีการวางไว้คือ บุคคลระดับแกนนำพรรค ได้สั่งการให้ ส.ส.ในพื้นที่รวบรวมรายชื่อประชาชน เพื่อขอเสนอแก้รัฐธรรมนูญ ซึ่งจะทำให้แล้วเสร็จภายใน 2 สัปดาห์ และคาดการณ์ว่า จะได้รายชื่อประชาชนไม่ต่ำกว่า 1 แสนรายชื่อแน่นอน

นอกจากนี้ ยังประเมินความคิดเห็นของประชาชน ผ่านการทำโพลล์ของสำนักต่างๆ พบว่า โดยผลสำรวจออกมาเป็นในแนวทางประชาชนอยากให้แก้รัฐธรรมนูญ และที่สำคัญเมื่อจำแนกความคิดเห็นของคนชั้นกลาง ก็ไม่ได้มีท่าทีต่อต้านด้วย จึงยิ่งเป็นแกนหนุนให้มีการเร่งดำเนินการแก้รัฐธรรมนูญ