WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Friday, March 28, 2008

“เหลิม-เทือก” มวยถูกคู่ [28 มี.ค. 51 - 02:52]


“พวกคุณคิดกันไปเอง ผมไม่เคยทำ”

น้ำเสียงนิ่งๆของ “ป๋าเปรม” พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ ปฏิเสธคำถามแหลมๆของนักข่าวที่ถามทะลุกลางปล้องเลยว่า มองหรือไม่ว่าการเมืองจะส่งผลกระทบต่อตัวเอง เพราะหลายคนสงสัยว่าท่านอยู่เบื้องหลังการปฏิวัติที่ผ่านมา

จากปากตัวจริงเสียงจริง “ป๋าเปรม” ปัดเอี่ยวปฏิวัติยึดอำนาจ “ทักษิณ”

และเพื่อความมั่นใจ นักข่าวถามย้ำอีกครั้งว่า ยืนยันได้หรือไม่ว่า ไม่เกี่ยวข้องกับการรัฐประหาร คราวนี้ “ป๋าเปรม” ตอบด้วยน้ำเสียงที่นุ่มลึกกว่าเก่า

“คุณต้องรู้ว่าผมไม่ได้เข้าไปเกี่ยวข้องอย่างนั้น ผมไม่ได้เกี่ยวข้องของเรื่องการเมืองและเรื่องใดๆที่เกี่ยวกับการเมือง”

ก่อนจะใช้รอยยิ้มแทนการปฏิเสธคำถามแหลมๆของนักข่าว

แต่แค่นี้ก็ได้น้ำได้เนื้อแล้ว สำหรับคนประหยัดคำพูดคำจาอย่าง “ป๋าเปรม” ที่ออกงานให้สัมภาษณ์การเมืองเป็นครั้งแรก หลังตั้งรัฐบาลใหม่ ท่ามกลางสถานการณ์ร้อนๆว่าด้วยคิวแก้รัฐธรรมนูญและปมยุบพรรคการเมืองร่วมรัฐบาล

มีการพาดพิงถึง “มือที่มองไม่เห็น” บ้างก็แฉ “ใบสั่งจากผู้ใหญ่”

“ป๋าเปรม” ออกมาบอกว่า ไม่ได้หายไปไหน ยังอยู่ทุกวัน แต่อยู่เงียบๆตามปกติ

ขณะที่อีกฝั˜งไม่ได้อยู่ประเทศไทย แต่ก็ยังติดมาดพ่อบ้าน “ลุงหมัก” นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี สวมบท “พระยาน้อยอินเตอร์” เดินชมตลาดเช้ากลางกรุงจาการ์ตา ระหว่างเดินทางเยือนประเทศอินโดนีเซียอย่างเป็นทางการ

สำรวจราคาพืช ผัก ผลไม้ เนื้อสัตว์ แพงกว่าเมืองไทย

เหมือนจะบอกว่าไม่ได้ลืมปัญหาปากท้องของชาวบ้าน อย่างที่โดนฝ่ายตรงข้ามออกมาถล่มจ้องแก้รัฐธรรมนูญเพื่อประโยชน์ตัวเองอย่างเดียว

ต่างฝ่ายต่างอยู่ในระยะคุมเชิงซึ่งกันและกัน

แต่ที่เปิดหน้าแลกหมัดกันมัน การระเบิดศึกมวยถูกคู่ระหว่างฝ่ายแดง “สิงห์เหลิม” ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รมว.มหาดไทยจริง กับฝ่ายน้ำเงิน “เทพเทือก” นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะ รมว.มหาดไทยเงา

เขี้ยวลากดินพอๆกัน

เดิมพันด้วยที่ดินกว่า 2,000 ไร่ ของบริษัทศรีสุบรรณฟาร์ม จำกัด ธุรกิจครอบครัวเทือกสุบรรณ ในอำเภอคีรีรัฐนิคม จังหวัดสุราษฎร์ธานี

แน่นอน โดยราคาต่อรองนาทีนี้ต้องเทไปที่ฝ่าย “สิงห์เหลิม” ขึ้นขี่อยู่นิดหน่อย ในฐานะที่กุมอำนาจรัฐในมือ พูดแล้วเสียงดัง ชี้ไม้เป็นนกชี้นกเป็นไม้

แถมได้ลูกเก๋า ลุยแบบมวยไม่มีอะไรจะเสีย ออกตัวสตาร์ตด้วยต้นทุนต่ำ ยอมรับสภาพตัวเองได้หมดไม่ว่าจะถูกมองเป็นสิงห์ แมว หรือหมา

ขณะที่ “เทพเทือก” เป็นมวยคางเปราะ โดยเฉพาะกับปมปัญหาเรื่องพัวพันๆกับที่ดิน ได้ยินแล้วก็สะท้อนกลับไปถึงกรณีอื้อฉาว สปก.4-01 จังหวัดภูเก็ต

แผลเป็นที่ลบไม่ออก

โดยเกมที่ตกเป็นฝ่ายตั้งรับเห็นได้จากทั้งนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ผู้นำฝ่ายค้าน หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ต้องออกมาช่วยประคอง

ล่าสุดลูกพี่ใหญ่อย่างนายชวน หลีกภัย ประธานสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ ก็โดดออกมาคำรามใส่ “สิงห์เหลิม” ดักคอการหยิบยกเรื่องการบุกรุกที่ดินในหลายพื้นที่ที่เปิดเผยในเวลานี้

ขอเน้นว่า ถ้าใครผิดก็ว่าไปตามผิด อย่าเลือกปฏิบัติคอยกลั่นแกล้งกัน

แต่ก็เหมือนมวยย่ามใจซะแล้ว “สิงห์เหลิม” ประกาศลุยดะให้จับตาคิวต่อไปที่เกาะสมุย และอำเภอวังน้ำเขียว โคราช

“ตอนนี้คงร้อนๆ หนาวๆ ผมไม่ได้อาฆาตแค้นใคร แต่เมื่อมาทำหน้าที่ก็ต้องมาตรวจสอบอย่างจริงจัง”

แต่กำลังเดินหน้าไล่ทุบไล่ต้อนคู่อริกันแบบทีใครทีมัน ก็เป็นนายสิทธิชัย โควสุรัตน์ รมช.มหาดไทย ดันพาซื่อ เสนอกลางวงที่ประชุม ครม.นัดที่ผ่านมา

ให้รัฐบาลตั้งคณะกรรมการ 3 ฝ่าย ประกอบด้วยกรมที่ดิน กรมทรัพยากรธรรมชาติฯ และสำนักงานปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรม (ส.ป.ก.) เพื่อสางปัญหาการออกเอกสารสิทธิที่ดินทั้งระบบไปทีเดียว จะได้ไม่เกิดปัญหาลักลั่น

เอาปัญหาเป็นตัวตั้ง ไม่ได้จ้องทุบใคร

โดยที่นายกฯสมัครก็เออออด้วยในหลักการ สั่ง 3 กระทรวงหลักคือกระทรวงมหาดไทย กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติฯ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ไปศึกษาแนวทางร่วมกัน

งานนี้ “สิงห์เหลิม” ค้อนขวับเลย.

ทีมข่าวการเมือง รายงาน