WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Friday, March 28, 2008

มั่นใจที่ดิน 'เทพ' ผิดกม. ถูกถอนเอกสารสิทธิ์แน่

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ให้สัมภาษณ์ถึงการตรวจสอบที่ดินบริษัท ศรีสุบรรณ ฟาร์ม อ.คีรีรัฐนิคม จ.สุราษฎร์ธานี ของนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ ว่าคงไม่เรียกร้อง ให้นายสุเทพ แสดงความรับผิดชอบ ไม่ต้องการต่อล้อต่อเถียง นายสุเทพคงตกใจแล้ว คงไม่ได้ดูกฎหมาย จึงเข้าใจผิด คิดว่าจะเอาเรื่องตอนซื้อทอดตลาดจากกรมบังคับคดี นายสุเทพไม่ได้เรียนกฎหมาย คิดได้แค่นี้ก็เก่งแล้ว ในความเป็นจริงพูดถึงว่า ที่ดินดังกล่าวเป็นที่สาธารณะประโยชน์ ซึ่งกระทรวงมหาดไทย เป็นคนดูแล เมื่อมีการร้องเรียน ขึ้นมา ก็เข้าไปดูว่าออกเอกสารสิทธิ์ได้อย่างไร เป็นเรื่องต่างกรรมต่างวาระ เมื่อที่ดินไม่สามารถออกเอกสารสิทธิได้ ก็ไม่สามารถซื้อขายที่ดินได้ และเมื่อกรมบังคับคดีขายทอดตลาด นายสุเทพไปซื้อเอาไว้ เมื่อที่ดินถูกถอนเอกสารสิทธิ์ ก็ต้องไปไล่เอากับกรมบังคับคดี ซึ่งเป็นคนละเรื่อง

ร.ต.อ.เฉลิม มั่นใจว่าที่ดินดังกล่าวจะถูกถอนเอกสารสิทธิ์แน่นอน เพราะมีการตรวจสอบแล้ว และมีการดำเนินคดี โดยกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) แล้ว แต่ไม่มีใครพูด อย่างไรก็ตาม เรื่องลักษณะนี้ยังมีอีกมาก

'คอยดูที่เกาะสมุย และวังน้ำเขียว บ้านแตกสาแหรกขาด เพราะขายฝรั่งไปเยอะ คนพวกนี้กล้าจริงๆ ทรัพย์ของแผ่นดินเอามาได้อย่างไร เหมือนกับที่ปากช่อง มีคนบอกว่าผมไปแกล้ง จริงๆ แล้วไม่ใช่ เพราะที่ดิน สปก.ยังไม่ได้มอบให้ใคร เศรษฐี นายพลยศใหญ่ๆ เข้าไปอยู่ได้อย่างไร ตอนนี้คงร้อนๆ หนาวๆ ผมไม่ได้อาฆาตแค้นใคร แต่เมื่อมาทำหน้าที่ก็ต้องมาตรวจสอบอย่างจริงจัง' ร.ต.อ.เฉลิม กล่าว

ด้านนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร และหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ต้องรอดูคำวินิจฉัยของกระทรวงมหาดไทยว่าจะออกมาอย่างไร ยืนยันว่านายสุเทพไม่ได้กระทำผิด ต้องไปตรวจสอบการออกเอกสารสิทธิ์ว่าได้มาอย่างไร จากนั้นหากมีการเพิกถอนต้องไปต่อสู้กันในกระบวนการยุติธรรม ของศาล และนายสุเทพ ก็ไม่มีสิทธิอยู่เหนือกฎหมาย ดังนั้น หากทำผิดก็สามารถดำเนินการทางกฎหมายได้

ขณะที่นายสุเทพ กล่าวว่า ยืนยันว่าการถือครองที่ดินดังกล่าวได้มาอย่างถูกต้องตามกฎหมาย เป็นการซื้อมาจากกรมบังคับคดี ซึ่งถือเป็นหน่วยงานของราชการ ไม่หวั่นหากจะถูก ร.ต.อ.เฉลิม เดินหน้าตรวจสอบ จนทำให้ต้องยุติบทบาทการเมือง แต่ตนจะอยู่รอดู ร.ต.อ.เฉลิม ถึงวาระสุดท้าย และหากจะมีการตรวจสอบที่ดิน ทั่วประเทศที่ซื้อมาจากกรมบังคับคดี ก็ขอให้ตรวจสอบเฉพาะตนเอง เพราะการตรวจสอบทั้งประเทศจะกระทบ ต่อการลงทุน และเจ้าของธุรกิจส่วนใหญ่ก็ซื้อที่ดินมาจากกรมบังคับคดีทั้งสิ้น

ส่วนการที่ ร.ต.อ.เฉลิม จะนำคณะสื่อมวลชนไปตรวจสอบที่ดินในพื้นที่นั้น นายสุเทพ กล่าวว่า ขอเชิญไปตรวจสอบด้วยตนเอง จะได้พบกับข้อเท็จจริง ตนพร้อมให้ความร่วมมือกับภาครัฐในการตรวจสอบ เอกสารหลักฐานต่าง ๆ และยอมที่จะเดินหน้าสู้ตามกระบวนการยุติธรรม หาก ร.ต.อ.เฉลิม ลงพื้นที่ ตนคงไม่ไปต้อนรับ เพราะไม่ใช่ราชสีห์ แต่เป็นแมวเท่านั้น

'การเป็นประชาชนคนหนึ่งในสมัยที่มีรัฐบาลและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยเป็นคนลักษณะแบบนี้ จะต้องทำใจ' นายสุเทพ กล่าว และเชื่อว่าการพุ่งเป้ามาเล่นงานตน เหมือนเป็นการดิสเครดิตพรรคประชาธิปัตย์ จึงให้ติดตามเรื่องนี้อย่างใกล้ชิด หากพบว่ามีช่องทางที่จะดำเนินการกับรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ก็จะดำเนินคดีทันที