WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Saturday, March 29, 2008

“ลุงหมัก”คุมเกมไม่อยู่ [29 มี.ค. 51 - 01:58]


เชื่อแล้วว่า ฉุกละหุกจริงๆ ไม่ได้เตี๊ยมกันมาเลย

“ลุงหมัก” นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี ออกมาประสานเสียงนายนพดล ปัทมะ รมว.ต่างประเทศ ในฐานะมือกฎหมายคู่ใจ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี

แตะเบรกการรื้อรัฐธรรมนูญมาตรา 309

ไม่เอาด้วยกับแนวคิดของนายชูศักดิ์ ศิรินิล รมต.ประจำสำนักนายกฯ หัวหอกทีมรื้อรัฐธรรมนูญของรัฐบาล ในอันที่จะแก้ไขคำสั่งที่คณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ (คมช.) ล็อกไว้ชอบด้วยรัฐธรรมนูญ และเปิดช่องให้ผู้เกี่ยวข้องสามารถฟ้องร้องกลับองค์กรที่ คมช.ตั้งขึ้นได้

“จะให้เขาด่าทำไม มาตรา 309 เขาป้องกันพวกปฏิวัติ ก็เขาจบเรื่องไปแล้ว จะไปแก้ทำไม พอแค่พูดว่าจะแก้ เขาหัวเราะเยาะแล้ว แก้ย้อนหลังจะพูดทำไม มันเชย ขายหน้าเขา เพราะไปแก้ในสิ่งที่ไม่เป็นประโยชน์กับเราเลย”

เบรกกันหัวทิ่มเลย

“ลุงหมัก” ตีธงให้มุ่งรื้อมาตรา 237 เพื่อปลดล็อกคดียุบพรรคก่อนอื่นใด

แต่ที่ใส่เกียร์ห้าลุยแบบไม่ถอนคันเร่ง กลุ่ม ส.ส.อีสานในปีกของนายเนวิน ชิดชอบ อดีตรองหัวหน้าพรรคไทยรักไทย กว่าร้อยหัว ได้นัดชุมนุมกัน ณ ฐานที่มั่นร้านอาหารบัว ศรีนครินทร์ สั่งเกณฑ์ ส.ส.ระดมรายชื่อประชาชนในพื้นที่ให้ได้เขตละ 3,000-5,000 คน

เสริมกองหนุนแก้ไขรัฐธรรมนูญ

ทะลุ่มทะลวง อะไรที่เป็นแนวต้านเครือข่าย “ทักษิณ” ต้องรื้อให้ได้สถานเดียว

สวนทางปืนกับการขยับขวางลำจากกลุ่ม 51 ส.ส.อีสานพรรคพลังประชาชน ที่นายปัญญา ศรีปัญญา ส.ส.ขอนแก่น ออกมาอ้างมติกลุ่ม ไม่เห็นด้วยกับการรีบแก้ไขรัฐธรรมนูญ แต่รัฐบาลควรแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของชาวบ้านก่อนเป็นอันดับแรก

“ชาวบ้านในพื้นที่ส่วนใหญ่ก็ไม่ค่อยเห็นด้วยที่จะแก้ไขรัฐธรรมนูญ เพราะยังพอใจที่เห็น พ.ต.ท.ทักษิณ กลับมาต่อสู้คดี แก้ข้อกล่าวหา และพอใจการแก้ปัญหาของรัฐบาล จึงไม่อยากให้เร่งรีบแก้ไขรัฐธรรมนูญ

อีกทั้งยังถูกมองว่า แก้เพื่อตัวเองหนียุบพรรค ดังนั้น ควรสนใจการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อน ปัญหาปากท้องของประชาชนมากกว่า ส่วนคดียุบพรรคหากเกิดจริง ส.ส.ก็ยังอยู่ แต่ต้องหาสังกัดพรรคใหม่”

มามาดพระเอก เสียงหล่อมาเลย

แต่จับใจความประโยคท้ายๆที่ว่า คดียุบพรรคหากเกิดขึ้นจริง ส.ส.ก็ยังอยู่ ดูท่าก็หวังลึกๆเหมือนกัน กับเงื่อนไขยุบพรรครอบสอง พวกบิ๊กเนมโดนรวบอีกลอต

เป็นโอกาสของพวกแถวสามจ่อลุ้นรัฐมนตรี

สรุปก็คือไปกันคนละทาง เล่นกันคนละคีย์ ภายในพรรคพลังประชาชนเองก็ยังเสียงแตกในเรื่องการรื้อรัฐธรรมนูญ

ยังไม่เริ่มก็แตกคอกันเองซะแล้ว

คิวนี้ถ้าเป็นของ “บิ๊กบัง” พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน อดีตประธานคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ (คมช.) ผู้ถนัดเกมลับ ลวง พราง ก็ต้องเอะใจสงสัยไว้ก่อนว่า

เป็นกลลวง แกล้งปล่อยตามธรรมชาติเพื่อลดแรงต้านภายนอก

แต่บังเอิญรายการนี้เป็นของนายกฯสมัคร จอมขวานผ่าซาก คิดอะไรก็พูดอย่างนั้น

ไม่เน้นลับลมคมในกับใคร

ก็อย่างอารามดีใจที่สะท้อนออกมา กับการตัดสินใจถอยทัพของกลุ่มมหาประชาชนฯ ได้แถลงเลื่อนการชุมนุมประชันกับกลุ่มพันธมิตรม็อบไล่ “ทักษิณ” ในวันที่ 28 มีนาคม โดยอ้างเหตุความกังวลจะไม่สามารถควบคุมฝูงชนที่เข้าร่วมชุมนุมได้

อาจเป็นเงื่อนไขให้เกิดความวุ่นวายตามมา

“ลุงหมัก” ปลื้มถึงขนาดฝากนักข่าวไปขอบอกขอบใจนายประชา ประสพดี ส.ส.สมุทรปราการ พรรคพลังประชาชน ในฐานะหัวหอกคนสำคัญของกลุ่มมหาประชาชนฯ

ที่ยอมทำตามคำขอของนายกฯ

และหากเป็นไปตามรายงานข่าว เบื้องหลังการแตะเบรกกลุ่มมหาประชาชนฯ “ลุงหมัก” ต้องไหว้วานให้ “ลุงชัย” นายชัย ชิดชอบ ประธานวิปรัฐบาล พ่อของนายเนวิน ให้ไปพูดกับนายประชา ถึงจะยอมเชื่อฟังกัน

แค่ลูกกระจ๊อกในพรรค “ลุงหมัก” ยังสั่งไม่ได้เลย.

ทีมข่าวการเมือง รายงาน