WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Thursday, March 27, 2008

หมอแว แฉ กลางสภา เจ้าหน้าที่รัฐซ้อมโต๊ะอิหม่ามจนตาย

ส.ส.พรรคเพื่อแผ่นดิน แฉกลางที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎร เจ้าหน้าที่รัฐซ้อมโต๊ะอิหม่ามที่ อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส เสียชีวิต ขณะที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เตรียมเสนอเปลี่ยนตัว มท.3 โควต้าพรรคเพื่อแผ่นดิน เป็นหมอแวมาฮาดี

การประชุมสภาผู้แทนราษฎรวันนี้ เป็นไปอย่างคึกคักเมื่อมีการหยิบยกญัตติด่วน ที่ค้างการพิจารณาจากสัปดาห์ที่แล้ว คือ ญัตติปัญหาความไม่สงบในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยนายแพทย์แวมาฮาดี แวดาโอะ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อแผ่นดิน ได้แสดงความเป็นห่วง การปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่รัฐต่อผู้ต้องสงสัย ในคดีความมั่นคง ที่ใช้วิธีการซ้อม ทรมาน

โดยอาศัยพระราชกำหนดบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน และกฎอัยการศึก ซึ่งให้อำนาจพิเศษกับเจ้าหน้าที่แต่กลับใช้กฎหมายอย่างไร้จิตสำนึกและตั้งใจละเมิดสิทธิของคนในพื้นที่ ซึ่งล่าสุดมีการซ้อมโต๊ะอิหม่ามใน อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส เสียชีวิต หลัง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ลงพื้นที่ และจากรายงานของศูนย์ทนายมุสลิม ในปี 51 มีการซ้อมและทรมานผู้ต้องสงสัยถึง 102 ราย

อย่างไรก็ตาม ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ย้ำว่า การแก้ปัญหาภาคใต้ต้องใช้การเมืองนำการทหาร ส่วนสาเหตุที่ตนยังไม่ลงพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ เพราะยังไม่ได้รับมอบหมายจากนายกรัฐมนตรี ให้ดูแลหน่วยงานด้านความมั่นคงโดยตรง

ที่สำคัญเกรงว่า การลงพื้นที่จะทำให้กลุ่มผู้ก่อความไม่สงบคิดว่าเป็นการท้าทาย ทั้งนี้ ร.ต.อ.เฉลิม ยังกล่าวด้วยว่า เข้าใจหมอแว ที่ต้องถูกดำเนินคดีและถูกควบคุมตัวอย่างไม่เป็นธรรม พร้อมกันนี้ ขอให้นายสุวิทย์ คุณกิตติ หัวหน้าพรรคเพื่อแผ่นดิน เปลี่ยนโควต้ารัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย มาเป็นนายแพทย์แวมาฮาดี เพราะเป็นผู้มีบารมีและรู้ปัญหาในพื้นที่ดีที่สุด ซึ่งตนจะให้รับผิดชอบปัญหา 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้เป็นหลัก