WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Saturday, March 29, 2008

อย่าพาดพิง น้องแมว

ใครจะคาดคิด!!! ความขลังของเก้าอี้นายกรัฐมนตรีตัวนี้ จะทำให้ นายสมัคร สุนทรเวช เกิดอาการ “ใจเย็น” และ “ใจกว้าง” มากพอ จะเปิดรับฟังคำวิจารณ์แรงๆ ได้หนักแน่นกว่าเดิม

“ต่อมสันดาน” ไม่แตก...จนกลายเป็น “จุดอ่อน” ให้ฝ่ายตรงข้าม นำไปขยายผลอย่างที่เคยตั้งใจล่าสุด ระหว่างให้สัมภาษณ์นักข่าว หลังเดินทางกลับจากการเยือนประเทศอินโดนีเซีย เมื่อวันที่ 27 มี.ค. ต่อเนื่องจากประเด็นร้อนที่มีคนกล่าวหาว่า...

เหตุต้องหนีบเอา พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผบ.ทบ. เดินทางไปด้วย เพราะกลัวจะถูกปฏิวัติรัฐประหาร เหมือนที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เคยโดนมาแล้วโดยเฉพาะการถูก “การ์ตูนนิสต์” บางคน นำเอาไปเปรียบเป็น... สัตว์ประหลาด“ตัวเป็นแมว หน้าเป็นหมู” แถมมีหมาคอยชะเง้อดูว่า...นี่มันตัวอะไรกันหว่า???

แต่ นายสมัคร ก็อดตัดพ้อไม่ได้ว่า..."เห็นมีการเขียนการ์ตูนล้อเลียนในทำนองว่าเห่ออำนาจ หลงอำนาจ เขียนการ์ตูนหน้าเป็นหมู ตัวเป็นแมว มีหมาชะเง้อดูว่าตัวอะไรวะ บทความชื่อวิธีการหลงอำนาจ ผมจะบอกความในใจแท้ๆ ให้ฟังว่า ผมไม่ได้บ้าบอคอแตก ที่เคยบอกว่าเป็นคนต้นทุนต่ำ แสดงให้เห็นว่าผมไปวันไหนก็ได้

แต่เขาบอกว่าอย่าพูด เพราะบ้านเมืองกว่าจะเดินมาถึงจุดนี้ได้แทบตาย ผมไม่ได้หลงใหลใฝ่ฝันทั้งสิ้น" พร้อมกับยืนยันว่า...ไม่ได้เป็นคนหลงอำนาจอย่างที่มีการวิพากษ์วิจารณ์ การเป็นนายกรัฐมนตรี ก็ไม่ใช่สิ่งที่ใฝ่ฝันไว้ แต่ถือว่าเป็น “กำไรของชีวิต” ที่ได้ทำงานเพื่อประเทศ โดยยอมรับว่า...ตัวเขาเป็น “คนต้นทุนต่ำ”

หมายความว่า...จะไปเมื่อใดก็ได้ แต่บ้านเมืองจำเป็นต้องเดินหน้าต่อไป นั่นเอง นำไปสู่สิ่งที่ นายสมัคร บอกว่า...จะขอหยิบสารคดีเด็ดประจำสัปดาห์ หัวเรื่อง “ทุกข์ของคนเป็นนายกฯ” มาพูดในรายการ “พูดจาประสาสมัคร” ช่วงสายของวันที่ 30 มี.ค.นี้ทุกข์ของคนเป็นนายกฯ จะเป็นอย่างไร เอาไว้รอฟังจากปากของนายสมัครกันเอง

แต่ทุกข์วันนี้...ตอนนี้ของ นายสมัคร ก็คือ...การถูก “นักการ์ตูนนิสต์” นำแมวหรือน้องแมว มาพาดพิงเข้ากับเรื่องการเมืองอันนี้...มีเคือง!!!ว่ากันว่า...ผู้ชายที่รักแมว ถือเป็นคนที่มากเสน่ห์ บนมาตรฐานเดียวกันนี้ก็ต้องนับว่า...นายสมัคร ถือเป็นชายที่มีเสน่ห์กับเค้าเหมือนกัน เพราะเป็นคนรักแมวเป็นชีวิตจิตใจ

แม้ตัวจะโต เสียงจะดัง แต่ลึกๆ แล้ว นายสมัคร จัดเป็นผู้ใหญ่ใจดีคนหนึ่งทีเดียวณ บ้านหลังงาม ซอยนวมินทร์ 81 ย่านถนนรามคำแหง ซึ่งเป็นบ้านพักของ นายสมัคร และ คุณหญิงสุรัตน์ พร้อมกับบุตรสาว 2 คน บุตรเขย 2 คน หลานสาวและหลานชายอีกอย่างละคน ยังจะมี...แม่บ้านคนสนิทที่ชื่อ “หนุ่ย” และทีมงานฯ คอยรับใช้ในภารกิจประจำวัน

รวมถึง แมว หรือ น้องแมว อีก 8 ตัว ไม่นับหมาที่เลี้ยงไว้บ้างในจำนวนแมว 8 ตัว โปรดปรานที่สุดก็ต้องยกให้กับแมวตัวเมียที่ชื่อเจ้า “แตงไทย” แมวลูกครึ่งเปอร์เซีย ทายาทของเจ้า “สี่ทุ่มสแควร์” ที่ นายสมัคร ได้รับมอบมาจาก นายวิทวัส สุนทรวิเนตร์ เมื่อครั้งไปร่วมออกรายการ “สี่ทุ่มสแควร์” ในอดีตขนาด นายสมัคร ต้องเปิดบ้านหลังใหญ่ให้เจ้า “แตงไทย” นอนด้วยนั่นแหละ

ส่วนตัวอื่นๆ ที่เหลือก็นอนบ้านหลังเล็ก ซึ่งเป็นที่พักของ “หนุ่ย” และทีมงานแม่บ้าน-คนสวน“บางกอกทูเดย์” เคยเขียนถึงเรื่องนี้ เมื่อฉบับอาทิตย์ที่ 3 และจันทร์ที่ 4 ก.พ.ที่ผ่านมา ไว้อย่างละเอียด (อ่านล้อมกรอบ)ถึงตรงนี้ ก็ต้องบอกว่า...นายสมัคร จัดเป็นรักสัตว์ โดยเฉพาะกับ แมว หรือ น้องแมว นั้นรักมากๆ !!!ครั้งหนึ่งเคย “เปิดใจ” ให้สัมภาษณ์ถึงบรรดาแมวที่เลี้ยงเอาไว้ว่า...

“…ผมชอบแมวมาตั้งแต่เด็ก สมัยที่ยังเป็นเด็กอยู่เป็นโรคหืดมาก ผอมจนเพื่อนที่เซนต์คาเบรียลเรียกว่า “ไอ้ผี” เรียนหนังสือไปก็ต้องหยุดเรียนไปทีละเป็นเดือน แต่แปลกว่าพอตากฝนหนักๆ กลับไม่เป็นอะไร พออายุ 14 ก็หาย พอไม่เป็นหืดก็หันมาเลี้ยงแมว เพราะชอบก็เลยเลี้ยง ส่วนสุนัขก็เลี้ยงไว้ตัวเดียวชื่อ “ฉลุย” มันแก่แล้ว แต่ก่อนนี้ชื่อหลุยส์ แต่บังเอิญมีคนสำคัญมากินข้าวที่บ้าน ก็เลยต้องเปลี่ยนชื่อเป็นฉลุย”

แน่นอน เมื่อนายสมัครรักแมวออกขนาดนี้ ดังนั้น การพาดพิงถึงแมวอันเป็นที่รัก ลึกๆ ก็ย่อมต้องไม่พอใจเป็นธรรมดาเปรียบเปรยเป็นสัตว์ประหลาด “ตัวหมู...หน้าแมว” ยังพอทน แต่สัปดนเขียนให้ “ตัวแมว..หน้าหมู” มันจาบจ้วงกันเกินไปขอที...อย่าพาดพิงน้องแมวอย่าเอา...น้องแมวซึ่งเป็น “ของสูง” ในความหมายของนายสมัคร มาเป็นประเด็นการเมืองเด็ดขาด!!!