WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Saturday, March 29, 2008

ถึง..คตส.


อะไรคือความเป็นกลาง
อะไรคือความยุติธรรม
อะไรคือหน้าที่
3 คำถามข้างบนนี้..คือ คำถามที่ถามมายัง คุณหญิงจารุวรรณ เมณฑกา หมายเลข 1 แห่ง คตส.กำเนิดของ คตส.นั้น..ไม่น่าจะแตกต่างไปจากกำเนิดของส่วนราชการและองค์กรของรัฐอื่นๆ นั่นคือหน้าที่จะป้องกันความเสียหายที่เกิดกับรัฐ ในขณะเดียวกัน ก็ต้องให้ความเป็นธรรมกับผู้ต้องหาหรือผู้ถูกกล่าวหาไม่นานมานี้..โดยการไล่ตามสอบสวนพฤติกรรมของครอบครัวอดีตนายกรัฐมนตรี ทักษิณ ชินวัตร ของ คตส. ได้พบว่า..

การยึดทรัพย์หรืออายัดทรัพย์ของคนในครอบครัวอดีตนายกฯ..ในบางกรณี..ไม่ถูกต้อง..จึงเห็นพ้องต้องกันว่าจะคืนทรัพย์สินที่อายัดไว้บางส่วนให้กับผู้ถูกกล่าวหาแต่คุณหญิง..จารุวรรณคงไม่ทราบว่า..มีผู้มีอำนาจใน คตส. คนหนึ่ง..แสดงอาการโกรธเกรี้ยว และพยายามเปลี่ยนแปลงความเห็นของคณะกรรมการดังกล่าว..โดยลุแก่อำนาจแถมยังยับยั้งดึงเรื่องที่ควรจะเป็นไปตามประเพณีปฏิบัติ มิให้เป็นไปตามครรลองที่ถูกที่ควร

พฤติกรรมดังว่า..จึงเป็นการ..ใช้อำนาจหน้าที่โดยมิชอบ..ปฏิบัติหน้าที่โดยมีอคติ..ปราศจากคุณธรรมและจริยธรรม..อันจะก่อให้เกิดความเสียหายกับ คตส. ในวันหน้า..หากมีการฟ้องร้องขึ้นมาเรียกร้องค่าเสียหายเป็นแพ่งเป็นอาญาอาญานั้น ผู้กระทำความเสียหาย..อาจจะต้องรับโทษจำไปตามคำพิพากษา อย่างเช่นที่เกิดขึ้นมาในกระทรวงการคลัง..กับคนชั้นรัฐมนตรี แต่..ความแพ่งที่เกิดกับ “องค์กร” นั้น..ท้องพระคลัง คือ ผู้เสียหาย..และผู้ทำให้เกิดความเสียหาย..น่าจะต้องรับโทษทั้งแพ่งและอาญา

เขียนขึ้นมาเพื่อจะให้..คุณหญิงจารุวรรณ เมณฑกา..ตรวจสอบลงไปดูทีว่า..คนที่บ้าอำนาจใช้ตำแหน่งหน้าที่อย่างมิชอบในหน่วยงานของท่านนั้นคือใคร..
ข่าววงในยืนยันว่า..ระหว่างที่คณะอนุกรรมการดังกล่าว..พิจารณาและมีความเห็นดังว่า..ผู้มีอำนาจท่านนั้น..อยู่ในระหว่างเดินทางไปต่างประเทศ..เมื่อกลับมาจึงเกิดพฤติกรรมดังว่าถอดหัวโขนเทพเมื่อไหร่..ระวังจะได้ตรวนเหล็กล่ามขา

พญาไม้