WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Friday, March 28, 2008

เต๋าถ่วง

ถ้ารัฐธรรมนูญปี 2550 ที่กำลังเป็น “รัฐธรรมนูญเจ้าปัญหา” บัญญัติไว้ในมาตรา 291 ให้สามารถแก้ไขรัฐธรรมนูญนี้ได้ในทุกมาตราที่ต้องการ ภายในเงื่อนไขที่กำหนดไว้ก็แปลว่า...การแก้รัฐธรรมนูญ ไม่ใช่เรื่องคอขาดบาดตาย!!แปลว่า แก้ไขได้ถ้ามีความจำเป็น...ผมจึงเชื่อว่า..จากนี้ไม่นาน จะมีการแก้ไขรัฐธรรมนูญหลายมาตรา (ไม่ใช่มาตราเดียว)โดยคณะรัฐบาลและพรรคร่วมรัฐบาลส่วน ประชาธิปัตย์ จะร่วมหอลงโรงด้วยหรือไม่นั้น เป็นเรื่องของคนในพรรคนี้จะปรึกษาหารือกัน

สำหรับคนไทยทั่วไป สิ่งที่ควรพิจารณาและขบปัญหาให้แตกมีว่า รัฐธรรมนูญนี้มี “วาระซ่อนเร้น” แฝงอยู่หรือไม่??ใครเป็นคนยกร่างรัฐธรรมนูญฉบับนี้??ใครเป็นคนสั่งแต่งตั้งคณะกรรมาธิการร่างรัฐธรรมนูญอีกที ใช่ พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน ในฐานะหัวหน้าคณะปฏิวัติหรือไม่??และ..หรือ น.ต.ประสงค์ สุ่นศิริ ประธานยกร่างรัฐธรรมนูญ มีความคิด มีเถยจิตอย่างไรกับการมองการเมืองไทย มองนักการเมือง

ชอบหรือชัง...??ถ้าเราไม่โอนเอนตาม กระแสการเมืองคนไทยทั่วไปก็พอรู้สึกได้ว่า รัฐธรรมนูญนี้เขียนกันขึ้นมาอย่าง พิกลพิการ จำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องรีบแก้ไข ก่อนที่มันจะส่งผลให้บ้านเมืองวุ่นวายพินาศยับเยินมากกว่านี้คุณโคทม อารียา อดีต กกต. แสดงความเห็นชัดเจนว่า โทษยุบพรรคที่กำหนดไว้ในรัฐธรรมนูญมาตรา 237 นั้น มันหนักเกินไปจะเรียกว่า..หนักเกินเหตุก็ไม่น่าผิด!!

คุณคณิน บุญสุวรรณ อดีตสมาชิกสภาร่างรัฐธรรมนูญ (ส.ส.ร.) ปี 2540 บอกว่า เห็นด้วยกับการแก้รัฐธรรมนูญใน มาตรา 237 เพราะหากข้อกฎหมายข้อนี้ ทำให้เกิดทางตันทางการเมืองก็สมควรจะแก้ผมเชื่อว่า...ในที่สุดแล้ว พรรคร่วมรัฐบาลคงต้องร่วมมือกันแก้รัฐธรรมนูญแน่นอน!!เพราะไฟกำลังจะไหม้บ้าน...!!คุณสามารถ แก้วมีชัย ส.ส.เชียงราย พรรคพลังประชาชน ยืนยันหลังการประชุมที่มีตัวแทน 6 พรรคร่วมรัฐบาล และตัวแทนจากคณะกรรมการกฤษฎีกา เข้าร่วมหารือเรื่องการแก้ไขรัฐธรรมนูญ

ที่มี คุณชูศักดิ์ ศิรินิล รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นประธานนั้น
ทุกพรรคเห็นพ้องต้องกันให้มีการแก้ไขรัฐธรรมนูญ แต่จะไม่แก้ไขทั้งฉบับ
มีมาตราหลักๆ ที่จะแก้ 3 มาตรา คือ...มาตรา 237, 266 และ 309
แต่ที่คนให้ความสนใจมาก คือ มาตรา 237 ซึ่งเปรียบเสมือน “เต๋าถ่วง” ที่เจ้ามือไฮโลสร้างขึ้นมา เพื่อ โกงคนเล่นรอบวง เป็นการเฉพาะ!!

● สองคม ●

ผลัดกันเขียน เวียนกันคิด - ผลัดกันเขียน เวียนกันคิด