WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Friday, March 28, 2008

แขวะ ปชป.ทำอะไรก็ไม่ผิด [28 มี.ค. 51 - 03:42]






วานนี้ (27 มี.ค.) ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยกล่าวถึงการนัดชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ว่า ก็ให้ทำไปและไม่ได้สั่งให้บันทึกเทปปราศรัย เพราะของพวกนี้เข้าไปดูในเว็บไซต์ผู้จัดการก็ได้ อยากด่าก็ด่าไป แต่ถ้าตนทนไม่ได้ก็ด่ากลับ เพราะปากจัดเหมือนกัน ถ้ากล่าวหาพาดพิงก็แจ้งจับ แต่คิดว่าถ้าไม่ขนคนมา คนที่มาชุมนุมก็ไม่น่าจะเยอะเท่าใด เพราะคนพวกนี้มีใครพูดน่าฟังบ้าง พูดแล้วคนกลับบ้านหมด น่าจะเอามาสลายม็อบ เมื่อถามว่าพรรคพลังประชาชนเคยโจมตีนายสมเกียรติ พงษ์ไพบูลย์ ส.ส.สัดส่วนพรรคประชาธิปัตย์ที่ไปร่วมกับพันธมิตรเคลื่อนไหวนอกสภา ร.ต.อ.เฉลิมตอบว่า มันไม่เหมือนกัน ส.ส.พรรคพลังประชาชนไม่ได้ไปรวมกลุ่มมาด่าพรรค การเมืองอื่น แต่พุ่งเป้าไปที่พันธมิตรฯ ไม่เหมือนกรณีนายสมเกียรติที่ไปร่วมกับคนที่ไม่ใช่พรรคการเมือง

“แต่ผมไม่ว่าหรอก พรรคประชาธิปัตย์ทำอะไรไม่ผิดอยู่แล้ว เอาที่ดิน สปก.ไปแจกให้เศรษฐีภูเก็ตจนกระทั่งศาลฎีกาพิพากษาว่าที่ สปก.ไปแจกคนไม่มีสิทธิ์ไม่ได้ ก็ยังลอยหน้าลอยตาอยู่ได้ ทั้งที่ควรจะลงโทษตัวเองบ้าง อย่างนายสุเทพ (เทือกสุบรรณ) นายชวน (หลีกภัย) ควรเลิกเล่นการเมืองไปได้แล้ว เพราะนายชวนบอกเองว่าเรื่องที่ดิน สปก.ก็เหมือนแจกทุนการศึกษาให้ลูกคนจน คนรวยก็ต้องได้เหมือนกัน แต่พอมาวันนี้รับผิดชอบอะไรบ้าง ผมไม่แปลกใจ เพราะไม่เคยให้ความเชื่อถือมานานแล้ว พวกนี้รู้สลึงคุยบาท” ร.ต.อ.เฉลิมกล่าว

หยัน “สุเทพ” คิดได้แค่นี้เก่งแล้ว

อีกเรื่องวันเดียวกัน เมื่อเวลา 09.30 น. ที่บ้านบางบอน ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รมว.มหาดไทย กล่าวถึงกรณีการขอเพิกถอนเอกสารสิทธิในที่ดินของ บ.ศรีสุบรรณฟาร์ม อ.คีรีรัฐนิคม จ.สุราษฎร์ธานีว่า เรื่องนี้ยืนยันว่าดำเนินการถูกต้อง ไม่ใช่อยู่ๆมาพูดเพราะดีเอสไอทำเรื่องนี้อยู่ ทั้งนี้ คงไม่ไปเรียกร้องความรับผิดชอบหรือจริยธรรมทางการเมืองอะไรจากนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ และไม่อยากต่อล้อต่อเถียง นายสุเทพคงตกใจไม่ได้ดูกฎหมายและไม่เข้าใจ คิดว่าจะไปเอาผิดกับการไปประมูลซื้อที่ดินจากรมบังคับคดี แต่นายสุเทพไม่ได้เรียนกฎหมาย คิดได้แค่นี้ก็เก่งแล้ว ทั้งนี้ ได้สั่งการอธิบดีกรมการปกครองไปตรวจสอบเรื่องที่ดินที่สุราษฎร์ธานี โดยเฉพาะในเกาะสมุย มีเรื่องร้องเรียนมาเยอะมาก เพราะพวกนี้กล้ามากเอาทรัพย์ของแผ่นดินไปขายให้พวกต่างชาติ จะดำเนินการอย่างจริงจัง แต่ไม่ใช่การตีเมืองขึ้น เพราะก่อนหน้านี้ตนไม่ได้เป็นรัฐบาลมา 10 ปี ก็อยู่ดีไม่ได้เดือดร้อนอะไร

มท.3 ชี้ยังไม่เพิกถอนสิทธิที่ดิน

เมื่อเวลา 10.00 น. ที่กรมที่ดิน นายสิทธิชัย โควสุรัตน์ รมช.มหาดไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีการบุกรุกที่ดินซึ่งมีปัญหาอยู่ในขณะนี้ว่า เรื่องบุกรุกที่ กรมที่ดินไม่มีที่ดินให้บุกรุก เป็นที่ดินของรัฐทั่วประเทศเป็นที่ อุทยานแห่งชาติ ที่ป่าสงวน ที่ทหาร และอื่นๆอีก กรมที่ดินเป็นหน่วยงานที่ออกเอกสารสิทธิ หรือ นส. 3 ก. เท่านั้น ส่วนเรื่องที่ดินที่มีปัญหาที่ จ.นครราชสีมา ต้องให้ สปก.เป็นผู้รับผิดชอบ ส่วนที่ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รมว.มหาดไทย ระบุว่าได้สั่งการให้กรมที่ดินเพิกถอนสิทธิการถือครองที่ดินที่ อ.คีรีรัฐนิคม จ.สุราษฎร์ธานีกว่า 2,000 ไร่ ของบริษัทศรีสุบรรณฟาร์มนั้น ยังไม่ได้มีการเพิกถอนเอกสารสิทธิในพื้นที่ดังกล่าว เพราะอยู่ในขั้นตอนของการตรวจสอบ

ป้อง “เทือก” ไม่ได้ทำผิดกฎหมาย

ทางด้านนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รมว. มหาดไทย กล่าวหาบริษัทศรีสุบรรณฟาร์ม จำกัด ของครอบครัวนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ ครองที่ดิน อ.คีรีรัฐนิคม จ.สุราษฎร์ธานี กว่า 2,000 ไร่ ได้มาโดยมิชอบ ว่า ต้องไปดูว่าการวินิจฉัยของกระทรวงมหาดไทยว่าอย่างไร แต่จริงๆแล้วไม่มีเรื่องอะไร ไม่ได้เกี่ยวข้องกับเลขาธิการพรรคว่าไปทำอะไรผิด อย่างไรก็ตาม ต้องไปดูว่าตอนออกเอกสารสิทธิ์ออกมาได้อย่างไร ส่วนจะเพิกถอนอะไรนั้น ก็ต้องต่อสู้กันไปตามกระบวนการของศาล เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ก็ไม่มีสิทธิ์อยู่เหนือกฎหมาย แต่ไม่ได้ทำผิดกฎหมายในกรณีนี้

“เทือก” ท้าสอบที่ดินศรีสุบรรณเต็มที่

ขณะที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณี ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รมว. มหาดไทย ยืนยันว่าจะเดินหน้าตรวจสอบกรณีบริษัทศรีสุบรรณฟาร์ม จำกัด ของครอบครัวเทือกสุบรรณถือครองที่ดิน อ.คีรีรัฐนิคม จ.สุราษฎร์ธานี กว่า 2,000 ไร่ ว่า ให้ ร.ต.อ.เฉลิมพูดไป ตนจะไม่ไปต่อความยาวสาวความยืด เพราะสังเกตดูว่า ร.ต.อ.เฉลิมพยายามที่จะสร้างเรื่องอื่นๆ และประเด็นอื่นให้เป็นที่สนใจของสังคมเพื่อกลบเกลื่อนความไร้ประสิทธิภาพของ ร.ต.อ.เฉลิมที่ทำอยู่ ทั้งนี้ยินดี ให้ตรวจสอบทุกอย่าง และต้องการให้ส่งเอกสารอะไร หรือร่วมมืออะไรก็ยินดีทั้งนั้น มั่นใจว่าการซื้อที่ดินที่กรมบังคับคดี เป็นการครอบครองที่ดินโดยสุจริตไม่มีอะไรผิดกฎหมาย เพราะมีประชาชนจำนวนมากที่ไปประมูลซื้อทรัพย์สินของกรมบังคับคดี ไม่ใช่มีเฉพาะตน และไม่ควรจะเป็นความผิด

รอปรึกษาทนายฟ้องกลับ “เฉลิม”

ผู้สื่อข่าวถามว่า ร.ต.อ.เฉลิมระบุว่า ซื้อที่ดินอาจจะถูก แต่ไม่สามารถออกโฉนดที่ดินดังกล่าวได้ ดังนั้นอาจจะไปเรียกโฉนดคืน นายสุเทพตอบว่า ไม่เป็นไร ก็ให้ ดำเนินการไป ประชาชนก็จะเห็นเอง เมื่อถามว่า มีการอ้างประชาชนที่ไปอยู่ในพื้นที่ด้วย นายสุเทพตอบว่า ไม่เป็นปัญหาเขาจะอ้างอะไรกี่อย่าง ก็ทำให้เต็มที่แล้วกัน มีอำนาจอยู่แล้ว ก็ดำเนินการไป เราเป็นประชาชน เราได้รับการกระทำก็ต้องต่อสู้ตามสิทธิอันชอบธรรม ตามกระบวนการทางกฎหมาย ต่อข้อถามว่าคิดว่าสามารถจะฟ้อง ร.ต.อ.เฉลิมได้หรือไม่ นายสุเทพตอบว่ายังไม่ได้ พบทนายเลย เพราะไม่มีเวลา แต่พยายามที่จะรีบ เผื่อว่าถ้าฟ้องได้ ร.ต.อ.เฉลิมจะได้ไม่ต้องรอนาน “อย่าไปสนใจคุณเฉลิมมากเกินไป เรื่องพรรค์อย่างนี้ คุณเฉลิมพยายามกลบเกลื่อนอะไรบางอย่างอยู่ ผมกำลังติดตาม”

“ชวน” กรีด “เหลิม” อย่าเลือกปฏิบัติ

ส่วนนายชวน หลีกภัย ประธานที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รมว. มหาดไทย เปิดเผยข้อมูลกรณีนางอัญชลี วาณิช เทพบุตร อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ครอบครองที่ดิน สปก. สมัยพรรคประชาธิปัตย์เป็นรัฐบาล และระบุว่าคนผิดยังลอยนวลอยู่ว่า ไม่มีการบุกรุก ตนไม่ถือสา ร.ต.อ.เฉลิมที่พูดไปวันๆ หาจุดยืนไม่ได้ ต้องเข้าใจว่าที่จริงแล้วเป็นเรื่องที่ผู้ถูกกล่าวหาไม่ได้รุกที่แต่เป็นเพราะที่ดินดังกล่าวเป็นมรดกตกทอดมาจากปู่ ขณะนั้นเจ้าหน้าที่ได้แนะนำให้ไปขอ สปก. ดังนั้น การพูดเรื่องดังกล่าวควรพูดถึงความเป็นจริงว่าเรื่องอะไร ไม่ควรกล่าวหากันลอยๆและควรให้ความเป็นธรรมกับผู้ถูกกล่าวหา อย่างไรก็ตาม การหยิบยกเรื่องการบุกรุกที่ดินในหลายพื้นที่เปิดเผยในเวลานี้ ตนขอเน้นว่า ถ้าใครผิดก็ว่าไปตามผิด อย่าเลือกปฏิบัติคอยกลั่นแกล้งกัน