WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Saturday, March 29, 2008

น้ำลดตอผุด! ‘จตุพร’จี้กกต.แจงทุจริตเลือกตั้ง

เรื่องมาถึงบางอ้อ เมื่ออดีตผู้บังคับการตำรวจป่าไม้ หลังหอบหลักฐาน กกต.โกงเลือกตั้ง-ฮั้วพิมพ์บัตรต่อ‘ดีเอสไอ’ ด้านส.ส.พลังประชาชน ยกเป็นเรื่องที่ใหญ่สำหรับประเทศไทยที่หนีวงจรอุบาทว์กี่ชาติก็ไม่พ้น ร้องกกต.ออกมาจี้แจงรายละเอียดด่วน

นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.แบบสัดส่วน กลุ่ม 6 พรรคไทยรักไทย กล่าวถึงกรณีที่ พล.ต.ต.เสวก ปิ่นสินชัย อดีตผู้บังคับการตำรวจป่าไม้ เดินทางมาที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) เพื่อร้องทุกข์กล่าวโทษกับ นายอภิชาต สุขคานนท์ ประธานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ในความผิดที่ปฏิบัติหน้าที่ดยมิชอบ และความผิดการเสนอราคาต่อหน่วยงานของรัฐ จ้างบริษัท เอกชนพิมพ์บัตรเลือกตั้ง ส.ส. เมื่อวันที่ 23 ธ.ค.ที่ผ่านมา ว่า ประธานกกต.ต้องออกมาชี้แจงเรื่องที่พล.ต.ต.เสวก ระบุว่ามีการพิมพ์บัตรเลือกตั้ง ถึง 2 ล้านใบ ซึ่งไม่มีเหตุผลใดๆที่จะต้องพิมพ์เกินกว่าจำนวนผู้มีสิทธิ์เลือกตั้ง ทั้งนี้ในความเป็นจริงจะหาพื้นที่ที่มีผู้มาใช้สิทธิ์เลือกตั้งทั้ง 100 %ยากอยู่แล้ว เพราะฉะนั้นถ้าพิมพ์พอดีกับผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งส่วนมากบัตรก็จะเหลือ

“ถือว่าเป็นเรื่องใหญ่ กกต.ไปใช้หลักคิดสมมุติฐานอะไรถึงจะต้องพิมพ์เกินไปถึง 2 ล้านใบ จึงทำให้การโกงการเลือกตั้งล่วงหน้าที่กรุงเทพมหานครมีความเป็นไปได้ เพราะมีเวลาถึง 6-7 วัน และการสลับถุงคะแนนทำได้ไม่ยาก นี้เป็นการทุจริตที่ง่ายดายที่สุด จึงทำให้คะแนนมีความแตกต่างกัน ระหว่างการใช้สิทธิ์เลือกตั้งล่วงหน้า กับวันที่ 23 ธันวาคม 2550 ผมก็มาถึงบางอ้อ ถ้ากรณีนี้เป็นเรื่องจริง ”นายจตุพร กล่าวและว่า กกต.ต้องตอบคำถามให้ได้ว่า ได้พิมพ์บัตรเลือกตั้งเกินจริงหรือไม่ และถือว่าเป็นเรื่องที่ดีที่มีคนเก็บหลักฐานการฉีกบัตรเลือกตั้งของจริงไว้ได้ เพราะฉะนั้นข้อเรียกร้องของพล.ต.ต.เสวก ที่ให้กกต.ชี้แจงเรื่องการฮั้วประมูลการพิมพ์บัตรเลือกตั้ง รวมกระทั่งจะชี้แจงอย่างละเอียด และจะนำบัตรที่ถูกโกงมาติดประจารณ์ทั่วถนนรามอินทรา ถ้าไม่มีการดำเนินการอะไร

อย่างไรก็ตามการที่พล.ต.ต.เสวกระบุว่า ได้เคยแจ้งความไปยัง สน.โคกคามมาครั้งหนึ่งแล้ว ตนเห็นว่าเรื่องดังกล่าวเป็นที่ยากที่ สน.จะเข้ามาสืบสวนเรื่องนี้ หน้าที่นี้จึงจะต้องให้ทาง ดีเอสไอเป็นผู้รับผิดชอบสืบสวนต่อไป เพื่อนำความกระจ่างมาส่าธารณะ นอกจากนี้ยังเป็นการสะท้อนว่ามีการทุจริตการเลือกตั้งกันทั้งระบบ

“เราสงสัยผลคะแนนเลือกตั้งในเขตกรุงเทพฯกันมานานแล้ว เพราะว่าคะแนนวันที่ 23 ธ.ค.มันสวนทางกับวันที่ 15-16 ธ.ค.รวมทั้งผลสำรวจจากโพลล์ต่างๆโดยสิ้นเชิง และเป็นสิ่งที่น่าชชชื่นชมที่อดีตผู้บังคับการตำรวจป่าไม้ ถึงแม้จะเกษียณอายุราชการไปแล้ว และทางดีเอสไอ ไม่ควรที่จะให้ผู้กระทำผิดเรื่องนี้ลอยนวล เพราะว่า 2 ล้านคะแนนที่โดกงกันนั้นมันสามารถเปลี่ยนแปลงทุกอย่างได้”

“การเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมาแม้ว่าพรรคพลังประชาชนจะชนะการเลือกตั้งก็ตาม แต่หลายพื้นที่ก็ยังมีความเคลือบแคลงใจ และก็ยังไม่มีใครเข้ามาให้ความกระจ่าง และถ้าเรื่องนี้เป็นเรื่องจริงผมคิดว่า กกต.อยู่ลำบาก ทั้งหมดคือกระบวนการที่ทำลายระบอบประชาธิปไตยทั้งสิ้น และถ้าทางกกต.ยังไม่ดำเนินการอย่างใดอย่างหนึ่ง ผมเชื่อว่าคนอย่างพล.ต.ต.เสวก น่าจะมีไพ่ตายหรือหลักฐานเด็ดๆอยู่ในมือเพื่อเอาโทษคนทำผิดครั้งนี้ให้ได้ เพราะถ้าครั้งนี้ไม่มีการชำระสะสาง ต่อไปมีการเลือกตั้งครั้งหน้าก็ยังจะมีระบบแบบนี้อยู่อีกแน่นอน”ส.ส.พรรคพลังประชาชน กล่าวย้ำ

แก้รธน.โจรให้มากที่สุด

นายจตุพร กล่าวถึงกรณีที่กลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย จะทำการชุมนุมในเย็นวันนี้(28 มี.ค.)ที่หอประชุมใหญ่ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ โดยแกนนำได้ระบุว่ารัฐบาลต้องการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ปี 2550 เพื่อตนเอง ว่า การแก้ไขรัฐธรรมนูญนั้นทางพรรคพลังประชาชนได้ประกาศไปกับประชาชนเมื่อครั้งที่ออกหาเสียงแล้วว่า ภารกิจหลักๆก็คือ เมื่อได้รับการเลือกตั้งแล้วต้องเข้าไปแก้ไขรัฐธรรมนูญ ฉบับที่เผด็จการ เป็นคนร่าง และที่พันธมิตรฯ บอกว่า ต้องการแก้รัฐธรรมนูญเพราะต้องการไปยกเลิกคณะกรรมการตรวจสอบการกระทำที่ก่อให้เกิดผลเสียแก่รัฐ(คตส.) เรื่องนี้ตนเห็นว่าไม่จริง เพราะว่า คตส.มีอายุการทำงานอีกแค่ 3 เดือนเท่านั้นก็จะหมดวาระ อย่างไรก็ตามยังไม่มีบทสรุปว่าจะทำการแก้ไขกันกี่มาตรา ทั้งนี้ตนได้ทำการหารือกับทีมงานแล้ว นอกจากมาตรา 237 และ309 ก็ยังมีมาตราอื่นอีกที่กระทบกับพี่น้องประชาชนที่จะต้องแก้ไข

“ควรจะแก้ไขรัฐธรรมนูญฉบับนี้ให้มากที่สุดเท่าที่จะมากได้ ซึ่งคนที่พล.อ.สนธิ แต่งตั้งขึ้นมา ก็ยังทำหน้าที่ต่อไปตามกลไกของคณะรัฐประหาร และคนที่มาจากการเลือกตั้งจะทำหน้าที่บ้าง ทำไมคุณจะเป็นจะตายขึ้นมา ทั้งนี้ไอ้พวกที่สมคบกับกลุ่มยึดอำนาจไปเปิดประตูให้คณะรัฐประหารนั่นแหละที่หน้าด้านยิ่งกล่าวคำว่าไร้ยางอายเสียอีก คงไม่มีอะไรที่น่าอายไปกว่านี้แล้ว ”

ส่วนที่กลุ่มพันธมิตรฯระบุว่า มาตรา 237 มีไว้เพื่อป้องกันไม่ให้นักการเมืองทุจริตการเลือกตั้งนั้น นายจตุพร กล่าวว่า กฎหมายฉบับนี้มีไว้เพื่อทำลายพรรคการเมืองฝ่ายตรงข้ามที่ตังเองสู้ไม่ได้ เพราะถูกร่างมาโดยพื้นฐานของความอคติ โดยกลไกของคณะรัฐประหารเพื่อทำลายล้างพรรคพลงประชาชนให้หมดไป