WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Friday, March 28, 2008

"สมัคร"ไม่เห็นด้วยแก้ไขรธน.309ระบุไม่มีผลย้อนหลัง

“สมัคร”ค้าน แก้รธน.มาตรา 309 ที่ให้มีการนิรโทษกรรม คมช.ทั้งก่อนหน้าและหลัง เหตุการณ์ปฏิวัติ 19 กันยายน 2549 อ้างย้อนหลังไม่ได้และไม่เป็นประโยชน์ แต่ต้องไปหารือกันในพรรคพลังประชาชนก่อน ชี้ต้องฉวยโอกาสให้เกิดประชาธิปไตย ย้ำ รัฐธรรมนูญต้องการให้พรรคการเมืองอ่อนแอ เพราะเกลียดชัง “ทักษิณ”

นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคพลังประชาชน กล่าวภายหลังเดินทางเยือนสาธารณรัฐอินโดนีเซียอย่างเป็นทางการถึงแก้ไขรัฐธรรมนูญ ว่า ส่วนตัวไม่เห็นด้วยกับการแก้ไขรัฐธรรมนูญมาตรา 309 ที่รับรองการกระทำตามรัฐธรรมนูญฉบับชั่วคราว 2549 ดังนั้น จะนำเรื่องนี้ไปหารือในที่ประชุมพรรคพลังประชาชนอีกครั้ง อย่างไรก็ตาม การแก้ไขรัฐธรรมนูญมาตราอื่น ๆ หากไม่ฉวยโอกาสทำในตอนนี้ก็จะเป็นปัญหาในอนาคต เพราะรัฐธรรมนูญฉบับนี้มีคนพูดไว้ชัดเจนว่าต้องการให้รัฐบาลอ่อนแอ โดยเอาความเกลียดชัง พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี มาเขียนไว้ในรัฐธรรมนูญ ไม่รู้ว่ายกร่างรัฐธรรมนูญแบบนี้ได้อย่างไร ทำให้เกิดความเสียหาย ยุ่งยาก คนที่มีความคิด เขาไม่ทำกันแบบนี้
“ไม่เห็นด้วยที่จะให้มีการแก้ไขมาตรา 309 เพราะไม่สามารถย้อนหลังได้ ซึ่ง กกต.ก็หัวเราะ มันขายหน้า ไปแก้ในสิ่งที่ไม่เป็นประโยชน์กับเราเลย ซึ่งจะเอาเรื่องนี้ไปหารือในที่ประชุมพรรคอีกครั้ง ก่อนหน้านี้ยอมรับว่าพรรคมีการประชุมหารือ แต่ผมไม่ได้มีโอกาสเข้าร่วมประชุม ดังนั้น ก็จะกลับไปพูดคุยในประเด็นดังกล่าว” นายสมัครกล่าว
ส่วนกรณีที่ปรึกษากฎหมายคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) มีมติว่าถ้ากรรมการบริหารพรรคกระทำความผิด พรรคต้องรับผิดไปด้วยนั้น นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ไม่ห่วงกับเรื่องดังกล่าว แต่ประเด็นนี้ก็เป็นเหตุผลหนึ่งที่ทำให้ต้องมีการแก้ไขรัฐธรรมนูญเพื่อวันข้างหน้า โดยเฉพาะเรื่องของการกำหนดเขตเลือกตั้งของ ส.ส. ซึ่งการใช้เขตเดียวเบอร์เดียวเหมือนรัฐธรรมนูญ 2540 ก็ดีอยู่แล้ว แต่มาเปลี่ยนใหม่ทำให้เกิดความสับสนยุ่งยาก