WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Sunday, March 23, 2008

นพดล มั่นใจพลังประชาชนไม่ถูกยุบ

“นพดล ปัทมะ” มั่นใจ “ยงยุทธ ติยะไพรัช” ไม่ได้ทำผิดกฎหมายเลือกตั้ง จึงมั่นใจ พปช.ไม่ถูกยุบ ย้ำแก้ไขรัฐธรรมนูญเพื่อประโยชน์ของชาติ ไม่ได้ทำเพื่อตัวเอง เชื่อประชาชน-ต่างชาติเข้าใจ

นายนพดล ปัทมะ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ และรองเลขาธิการพรรคพลังประชาชน ยืนยันว่า พรรคพลังประชาชนไม่ได้หารือเพื่อหาพรรคสำรองมารองรับกรณีที่พรรคถูกยุบ การที่มีคนในพรรคออกมาแสดงความเห็นให้ยุบสภาฯ เพื่อหนีคดียุบพรรค เป็นความเห็นส่วนตัว ไม่เกี่ยวกับพรรค น่าเสียดายที่บุคคลดังกล่าวมองการเมืองแบบวันต่อวัน ยืนยันว่าพรรคมองการเมืองไปในอนาคต และมั่นใจว่าพรรคจะไม่ถูกยุบ

“เรามั่นใจว่า คุณยงยุทธ (ติยะไพรัช) ไม่ได้ทำอะไรผิด และสามารถชี้แจงในศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองได้ แต่หากคุณยงยุทธกระทำความผิดก็ถือว่าเป็นความผิดเฉพาะตัว เปรียบถ้ากรรมการบริษัทกระทำความผิดแล้วยุบบริษัทไม่ได้ฉันใด กรรมการบริหารพรรคทำผิดก็ยุบพรรคไม่ได้ฉันนั้น เรื่องนี้พรรคได้มีคำสั่งไปแล้วว่า ห้ามดำเนินการอย่างหนึ่งอย่างใดที่ผิดกฎหมาย จึงมั่นใจว่าพรรคจะไม่ถูกยุบ” นายนพดล กล่าว

นายนพดล กล่าวว่า ประเด็นการยุบพรรคที่ระบุไว้ในรัฐธรรมนูญ เป็นเรื่องหนึ่งที่จะต้องเร่งแก้ไขโดยด่วน เพราะหากปล่อยไว้จะเกิดความไม่มั่นคงทางการเมือง มั่นใจว่าจะชี้แจงเรื่องการแก้ไขรัฐธรรมนูญกับประชาชนและนานาชาติได้ โดยจะชี้ให้เห็นว่าไม่ได้แก้ไขเพื่อตัวเอง แต่เพื่อลูกหลานในอนาคต เพราะต้องไม่ให้รัฐธรรมนูญเป็นอุปสรรคในการทำงานของรัฐบาล เชื่อว่าต่างประเทศจะเข้าใจดีว่าเป็นการแก้ไขสิ่งที่ไม่ถูกต้อง

ส่วนกรณีที่ พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ ประธานที่ปรึกษาพรรคชาติไทย ระบุว่า มีเงามืดอยู่เบื้องหลังตั้งธงให้ยุบพรรค นายนพดล กล่าวว่า ไม่มีหลักฐานว่ามีธงหรือไม่ แต่หากมีธงให้ยุบพรรคจริงก็ต้องฟันธงให้ขาด และต้องพิสูจน์ให้ได้ว่า ต้องไม่มีใครมีอำนาจนอกรัฐธรรมนูญ อย่างไรก็ตาม ยอมรับว่าคงมีคนบางกลุ่มที่พยายามเอาตัวเองเป็นใหญ่ และพยายามครอบงำ แต่ขอย้ำว่าไม่ว่าจะเป็นใคร แม้จะมีฐานะทางสังคมอย่างไร แต่ทุกคนมี 1 เสียงเท่ากัน

นายนพดล กล่าวว่า ช่วงที่เดินทางไปปฏิบัติภารกิจที่สหรัฐอเมริกา ได้มีโอกาสพบกับอดีตรัฐมนตรี รัฐมนตรีต่างประเทศ และที่ปรึกษาด้านความมั่นคงของประธานาธิบดีสหรัฐ ได้สอบถามถึงสถานการณ์ภายในประเทศไทย ซึ่งได้ยืนยันไปว่า ขณะนี้มีการเลือกตั้งและมีความเป็นประชาธิปไตยแล้ว นอกจากนี้ ยังได้ยืนยันกับนักธุรกิจถึงความมั่นคงทางการเมืองของไทยด้วย พร้อมให้ความมั่นใจด้วยว่า พรรคพลังประชาชนจะไม่ถูกยุบ