WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Saturday, March 29, 2008

‘จักรภพ' วอนพันธมิตรฯคำนึงถึงประเทศ

นายจักรภพ เพ็ญแข รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ว่า เราเป็นรัฐบาลประชาธิปไตยมีอะไรเกิดขึ้น เราก็ติดตาม แต่ไม่ได้แอบไปสังเกตการณ์ที่ลี้ลับ ทุกคนทำอะไรที่เปิดเผยบนดิน เป็นสิ่งที่รัฐบาลให้การสนับสนุนทั้งสิ้น ไม่ว่าจะเห็นด้วยหรือเห็นแย้งก็ตาม เพราะฉะนั้นในขณะนี้พี่น้องประชาชนห่วงอยู่ว่า การเล่นการเมืองของหลายกลุ่มจะทำให้บ้านเมืองไปสู่ภาวะที่คับขัน

" ตรงนี้ก็เพียงแต่ขอร้องกันว่า เรามาถึงขั้นนี้ก็เหนื่อยกันนักหนาแล้ว ไม่ใช่ส่วนรัฐบาลแต่ทั้งประเทศ นายกฯก็เดินสายต่างประเทศทุกวี่ทุกวัน ได้รับคำถามจากผู้นำเกือบทุกประเทศในอาเซียนว่า นายกฯยืนยันได้ไหมว่าเหตุการณ์เกือบเป็นปกติแล้ว เพราะเขาได้ยินข่าวกลุ่มนี้จะเคลื่อน กลุ่มนี้จะขยับตัว นายกฯและผู้เกี่ยวข้องก็ต้องตอบไปว่า เราต้องยืนทำให้เกิดความปกติมากที่สุด ตรงนี้ขอให้เห็นใจรัฐบาลบ้างว่า อยู่ในฐานะที่ต้องนำประเทศไทยกลับไปสู่แผนที่โลก ที่เราตกจากแผนที่มา 2 ปีที่แล้ว เพราะฉะนั้นการสร้างเงื่อนไขที่ดี ก็จะเป็นการช่วยประเทศได้เยอะมากในระยะนี้" นายจักรภพ กล่าว

รมต.สำนักนายกฯ กล่าวว่า ขณะนี้ในพรรคพลังประชาชนได้จัดเวทีประชาธิปไตยในพรรค กลไกเหล่านี้จะเกิดขึ้นด้วยการประชุมพรรคทุกวันอังคารช่วงบ่าย มีการจัดที่นั่งให้รัฐมนตรีตอบกระทู้ภายในพรรค เพื่อรัฐมนตรีของพรรคตอบคำถามสมาชิกพรรค ทั้งที่เป็นส.ส.และไม่ได้เป็นส.ส. ไม่ว่าจะเป็นการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ความกังวลต่อสถานการณ์ทางการเมือง ด้วยกลไกเหล่านี้เราคงจะพูดได้ชัดเจนว่า มติพรรคควรเป็นอะไร และพรรคจะได้ไม่เป็นเงื่อนไขไปสู่บรรยากาศที่ไม่ดี

จาก hi-thaksin