WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Friday, March 28, 2008

'สมัคร'แฉอำนาจเก่าจ้องปฏิวัติรอบสอง

นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวระหว่างการพบปะกับสื่อมวลชนที่ทำเนียบรัฐบาลว่า ได้รับเอกสารลับที่แทรกมากับเอกสารการประชุมคณะรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 25 มีนาคมที่ผ่านมา ซึ่งเขียนด้วยลายมือ แจ้งเตือนว่ามีขบวนการจ้องล้มล้างทำลายรัฐบาล โดยมีการประชุมกันเพื่อเตรียมปฏิวัติอีกครั้ง แต่อย่างไรก็ตามยังหาเหตุผลในการทำปฏิวัติไม่ได้

อย่างไรก็ตาม นายกรัฐมนตรีไม่พูดชัดว่าจะสามารถนำมาเปิดเผยกับสื่อมวลชนได้หรือไม่ เนื่องจากเกี่ยวพันกับคนหลายกลุ่ม และยืนยันว่าเอกสารดังกล่าวไม่ได้ทำขึ้นมาเพื่อป้องปรามคนบางกลุ่ม และคิดว่าคนของพรรคพลังประชาชน คนไม่ใช้วิธีการเช่นนี้

"ขณะนี้ยังมีคนบางกลุ่มพยายามวิ่งเต้นเคลื่อนไหว เพราะคิดว่ายังสามารถทำให้เกิดการปฏิวัติได้ ผมก็คงจะไม่ตอบโต้ เพราะเชื่อว่าไม่สามารถปฏิวัติได้ ในที่สุดคนกลุ่มนี้ก็จะเลิกแนวคิดนี้ไปเอง" นายกรัฐมนตรีกล่าว

นายกรัฐมนตรี ไม่ขอตอบว่าคนกลุ่มดังกล่าวเกี่ยวข้องกับมือที่มองไม่เห็น ทหาร หรือแม่ทัพภาคที่ 1 หรือไม่ แต่ยืนยันว่าไม่กลัวที่จะถูกปฏิวัติ โดยจะมีความพยายามจับจ้องเล่นงานรัฐมนตรีในรัฐบาลชุดนี้เพิ่มขึ้นอีก โดยเฉพาะนายจักรภพ เพ็ญแข รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรียังกล่าวถึงหนังสือเรื่อง "ลับ ลวง พราง ปฏิวัติปราสาททราย" ว่าเป็นแค่การเขียนหนังสือแบบหนึ่งที่ผู้แต่งไม่ใช่ผู้เขียน และมีผู้ที่รู้สึกอึดอัดจากหนังสือเล่มนี้หลายคน โดยได้มีการพูดคุยกับ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) ที่มีชื่ออยู่ในหนังสือดังกล่าวแล้ว และมีความเข้าใจกันดี

ส่วนการชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ในเย็นวันนี้ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ไม่รู้สึกเป็นกังวล แต่ไม่ขอประเมินเพราะไม่ใช่นักวิชาการ ส่วนการดูแลรักษาความปลอดภัยนั้น มีเจ้าหน้าที่ตำรวจดูแลอยู่แล้ว อย่างไรก็ตาม ยังยืนยันว่า การแก้ไขรัฐธรรมนูญ ต้องฟังเสียงของ ส.ส.ในสภาผู้แทนราษฎร และเสียงจากพรรคร่วมรัฐบาล ส่วนความคิดเห็นที่แตกต่างกันภายในพรรคพลังประชาชนนั้น ไม่เป็นปัญหา ส่วนตัวย้ำว่าไม่มีประโยชน์ที่จะแก้ไขรัฐธรรมนูญมาตรา 309

นอกจากนี้ยังไม่มีปัญหาที่ ส.ส.ภาคตะวันออกเฉียงเหนือของพรรคกว่า 50 คน ไม่เห็นด้วยที่จะแก้ไข ส่วนหากแก้ไขรัฐธรรมนูญไม่ทันแล้วจะต้องมีการยุบพรรคเกิดขึ้นคงช่วยไม่ได้ และยังไม่มีแนวคิดการนิรโทษกรรม เพราะแค่คิดก็ถูกวิพากษ์วิจารณ์แล้ว

hengheng

จาก hi-thaksin