WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Saturday, March 29, 2008

นายกฯจ้องเล่นงานกลุ่มป่วน ดึงกองทัพเอี่ยวปฏิวัติซ้ำ

นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าววันนี้ (28 มี.ค.) กล่าวภายหลังเป็นประธานการประชุมสภากลาโหม กรณีระบุว่ามีความพยายามของคนกลุ่มหนึ่งที่จะปฏิวัติ ว่า ไม่ใช่การปฏิวัติ แต่เป็นความพยายามที่จะก่อให้เกิดความวุ่นวายและเพื่อให้มีปฏิวัติ ผู้บัญชาการเหล่าทัพทุกคน ยืนยันว่า ทุกอย่างเรียบร้อยดี และ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผู้บัญชาการทหารบก ยืนยันว่า ไม่มีการปฏิวัติอย่างแน่นอน

'ไม่ได้มีความหวาดระแวงระหว่างรัฐบาลกับเหล่าทัพ เพียงแต่มีคนคิดและพยายามทำให้เกิดความปั่นป่วน คนกลุ่มนี้ไม่เกี่ยวข้องกับกองทัพ ไม่เกี่ยวข้องกับผู้ที่อยู่เบื้องหลังการปฏิวัติครั้งก่อน ไม่เกี่ยวข้องกับมือที่มองไม่เห็น และไม่ถือว่าเป็นเรื่องใหญ่ แต่ต้องดำเนินการกับคนเหล่านี้' นายกรัฐมนตรี กล่าว

ผู้สื่อข่าวถามว่า แสดงว่ารู้ตัวแล้วว่าเป็นใคร นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า อยู่ระหว่างการตรวจสอบ เมื่อถามว่า มีหลักฐานที่จะดำเนินคดีหรือไม่ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ยังไม่มี

ด้าน พล.อ.อ.ชลิต พุกผาสุข ผู้บัญชาการทหารอากาศ กล่าวกรณีนายกรัฐมนตรีระบุว่ามีความพยายาม สร้างความวุ่นวายในบ้านเมือง เพื่อให้ทหารปฏิวัติ ว่า ไม่มี นายกรัฐมนตรียังพูดคุยดี และในที่ประชุมสภากลาโหม ก็ไม่ได้หารือเรื่องการปฏิวัติ จะพูดคุยหารือถึงการแก้ไขปัญหาต่าง ๆ มากกว่า ไม่ทราบว่าเหตุใด นายกรัฐมนตรี จึงระบุว่าจะมีปฏิวัติ และไม่ได้มีการพูดคุยหารือระหว่าง ผู้บัญชาการเหล่าทัพ รวมทั้งยังไม่ได้พูดคุยกับ พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน อดีตประธานคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ (คมช.)

ผู้สื่อข่าวถามว่า มีความเป็นไปได้หรือไม่ที่จะมีปฏิวัติรัฐประหารอีก ผู้บัญชาการทหารอากาศ กล่าวพร้อมหัวเราะว่า ไม่มีหรอก จะทำได้อย่างไร เมื่อถามย้ำว่า ครั้งที่แล้วยังมีปฏิวัติ พล.อ.อ.ชลิต กล่าวติดตลกว่า จะมีอะไรบ่อยๆ ไม่มีหรอก

ด้าน พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผู้บัญชาการทหารบก กล่าวเพียงว่า ไม่มี และไม่ทราบว่าเป็นคนกลุ่มไหน ในที่ประชุมสภากลาโหม นายกรัฐมนตรีก็ไม่ได้สอบถามเรื่องนี้ เมื่อถามว่า กลุ่มคนที่ออกมาเคลื่อนไหว เป็นคนในกองทัพหรือไม่ พล.อ.อนุพงษ์ กล่าวว่า ไม่ใช่คนในกองทัพ