WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Thursday, March 27, 2008

มท.1 เห็นพ้องตั้งกมธ.สอบปัญหาใต้

รมว.มหาดไทย ตอบรับข้อเสนอของ "น.พ.แวมาฮาดี" ให้ตั้งกรรมาธิการวิสามัญสอบสวนกรณีภาคใต้ ระบุ ต้องการนำแก๊สน้ำตามาใช้สลายการชุมนุม

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รมว.มหาดไทย ชี้แจงญัตติด่วนเรื่องให้ตั้งคณะกรรมาธิการวิสามัญเพื่อสอบสวนและศึกษาปัญหาความไม่สงบในจังหวัดชายแดนภาคใต้ ที่เสนอโดย น.พ.แวมาฮาดี แวดาโอะ ส.ส.นราธิวาส พรรคเพื่อแผ่นดินว่า เห็นด้วยกับการให้ตั้งคณะกรรมาธิการวิสามัญ ทั้งนี้ในการทำงาน ยืนยัน หากนายกรัฐมนตรี มีคำสั่งให้รับผิดชอบงานด้านความมั่นคง ก็จะลงพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ เพื่อแก้ไขปัญหาทันที โดยไม่จำเป็นต้องนั่งตำแหน่งรองนายกรัฐมนตีด้านความมั่นคง เนื่องจากที่ผ่านมาตนเองเป็นรมว.มหาดไทยไม่มีอำนาจสั่งการเจ้าหน้าที่ตำรวจ และเจ้าหน้าที่ทหาร

นอกจากนี้ ร.ต.อ.เฉลิม ยังกล่าวอีกด้วยว่า มีแนวคิดที่จะนำแก๊สน้ำตาและระเบิดควันมาใช้สลายการชุมนุมในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ เพื่อลดความรุนแรง พร้อมกับให้เจ้าหน้าที่ที่ดูแลการชุมนุมห้ามพกอาวุธสงครามและยังกล่าวทิ้งท้ายด้วยว่า เมื่อ น.พ.แวมาฮาดี มีความรู้ความสามารถแก้ปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้อยากขอให้หัวหน้าพรรคเพื่อแผ่นดินเปลี่ยนรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย