WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Wednesday, March 26, 2008

‘วีระ’ชำแหละ ลับ-ลวง-พราง ฉบับ‘สนธิ’

‘ไข่มุกดำ’รู้ทัน‘บังธิ’ออกหนังสือ‘ลับ-ลวง-พราง’เพื่อดิสเครดิต‘อนุพงษ์’ อ้างมีส่วนรู้เห็นทำรัฐประหาร 19 กันยา 49 พร้อมเห็นด้วยต้องแก้รธน.ทั้งฉบับ เพื่อให้ประเทศไปรอด

นายวีระ มุสิกพงศ์ ประธานกรรมการบริหาร สถานีโทรทัศน์ พีทีวี กล่าวถึงกรณี พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน อดีตผบ.ทบ.และอดีตประธานคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ (คมช.) ได้เขียนหนังสือพ็อกเก็ตบุ๊ค ชื่อ“ลับ-ลวง-พราง” ว่า ในตอนหนึ่งของหนังสือดังกล่าว พล.อ.สนธิ ได้ระบุว่า การทำการยึดอำนาจรัฐบาลทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 19 กันยายน 2549 นั้นไม่ได้ทำคนเดียวแต่ร่วมกันคิดและทำกับพล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผบ.ทบ.นั้น ตนไม่ทราบว่าพล.อ.สนธิ มีจุดประสงค์อะไรถึงออกมาระบุในลักษณะนี้ หรือว่า มีเจตนาที่จะต้องการทำให้พล.อ.อนุพงษ์ต้องลงจากเก้าอี้ผบ.ทบ.ใช่หรือไม่ หรือต้องการบอกคนไทยทั้งประเทศว่าพล.อ.สนธิไม่ได้ทำการยึดอำนาจเพียงลำพัง โดยตนเชื่อว่าคำพูดของพล.องสนธิจะเปิดเผยความจริงออกมาเรื่อยๆ อย่างไรก็ตามในเวลานี้พล.อ.อนุพงษ์ถือว่าเป็นเสาหลักของกองทัพ เพราะสามารถทำงานเข้ากับรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้งได้ดี

“ซึ่งแท้ที่จริงแล้วคนที่จะต้องรับผิดชอบ เหตุการณ์วันที่ 19 กันยา 49 คงจะต้องเป็นพล.อ.สนธิเพียงคนเดียวเท่นั้น รวมทั้งคนที่อยู่เบื้องหลังครั้งด้วย ซึ่งคนทั้งประเทศก็รู้กันดีว่าเป็นใคร เพราะเราเชื่อว่าพล.อ.สนธิไม่ได้ลงมือทำคนเดียวแน่ แต่คงไม่สามารถบอกได้อย่างละเอียดว่ามีใครร่วมอยู่บ้าง แต่ที่สำคัญก่อนหน้านี้ พล.อ.สพรั่ง กัลยาณมิตร ผู้ช่วยผบ.ทบ.ได้ออกมาบอกเองว่า การยึดอำนาจนั้นมีการเตรียมการกันถึง 8 เดือน” นายวีระ กล่าว

นายวีระ กล่าวถึงการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ปี 2550 ว่า การแก้ไขรัฐธรรมนูญ ปี 2550 นั้นแก้ได้แก้ไขจริงๆก็เหมือนกับการแก้วิกฤติต่างๆของประเทศขณะนี้ที่กำลังเผชิญอยู่ ซึ่งถ้ารัฐบาลได้เข้ามาทำงานแล้วไม่สามารถแก้วิกฤติประเทศได้ประชาชนทั่วประเทศคงไม่พอใจแน่ ทั้งนี้เห็นว่าควรจะต้องแก้ไขกันทั้งฉบับ ไม่ใช่แก้ไขเพียงมาตรา 237 เท่านั้น

“ผมขอบอกให้คนไทยเข้าใจว่า คำว่าแก้ทั้งฉบับ คือแก้ไขบางมาตราเท่านั้น หรือประมาณ 20 กว่า มาตรา เพราะถูกร่างมาโดยไม่มีความเป็นประชาธิปไตยตั้งแต่ต้น” นายวีระ กล่าวและว่า ที่สำคัญคณะรัฐมนตรีจะไม่มีส่วนร่วมในการแก้ไขรัฐธรรมนูญครั้งนี้ แต่จะให้เป็นหน้าที่ของส.ส.แทนตามที่นายสมัคร สุนทรเวช ระบุไว้ก่อนหน้านี้