WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Friday, March 28, 2008

‘มหาประชาชนฯ'หวั่นเหตุวุ่นวายเลี่ยงปะทะ ‘พันธมิตรฯ'

ที่รัฐสภา นายประชา ประสพดี ส.ส.สมุทรปราการ พรรคพลังประชาชน แกนนำกลุ่มมหาประชาชนร่วมพิทักษ์ประชาธิปไตย แถลงข่าวเลื่อนการจัดการชุมนุมของกลุ่มที่จะมีขึ้นในวันที่ 28 มี.ค.นี้ ที่โรงแรมรัตนโกสินทร์ โดยให้เหตุผลว่ากังวลว่าจะไม่สามารถที่จะควบคุมประชาชนที่จะเข้ามาร่วมกว่า 10,000 คนได้ นอกจากนั้น ตนทราบข่าวจากหน่วยข่าวว่าจะมีกระบวนการก่อเหตุความวุ่นวายในเขตทหาร หรือที่สนามหลวง และด้วยการประเมินของกลุ่มพบว่ามีประชาชนที่จะเข้ามาร่วมกว่า 1 หมื่นคนนั้น ร้อยละ 50 เป็นกลุ่มที่ไม่เห็นด้วยกับการเคลื่อนไหวของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย นอกจากนั้นยังมีผลสำรวจว่าประชาชนส่วนใหญ่ก็ไม่เห็นด้วยที่กลุ่มมหาประชาชนจะออกมาเคลื่อนไหว นอกจากนั้นก่อนหน้านี้ นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคพลังประชาชน ได้ท้วงติง และกังวลว่ากลุ่มมหาประชาชนฯจะตกเป็นเครื่องมือของกลุ่มพันธมิตรฯ อย่างไรก็ตามการเลื่อนการชุมนุมครั้งนี้ไม่ได้มีใบคำสั่งมาจากผู้ใหญ่ภายในพรรคพลังประชาชน
"ผมยืนยันว่ากลุ่มมหาประชาชนจะมีการจัดกิจกรรมต่อไปซึ่งขอให้ติดตามจากนี้อีก 7 วัน จะมีการจัด กิจกรรมในรูปแบบใหม่ที่ยิ่งใหญ่ ที่อาจจะทำควบคู่กันไปกับการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ทั้งนี้ตนคาดว่าจะมีคนเข้าร่วมไม่ต่ำกว่า 3 หมื่นคน" นายประชา กล่าว
ผู้สื่อข่าวถามว่า สาเหตุที่มีการยุติการเคลื่อนไหวครั้งนี้เพราะเกรงว่าจะเป็นชนวนให้เกิดการปฏิวัติหรือไม่ นายประชา กล่าวว่า ไม่ได้คิดว่าเป็นอย่างนั้น แต่ตนเกรงว่าจะไม่สามารถควบคุมประชาชนทีมมาเข้าร่วมได้ อีกทั้งกังวลว่าจะมีมือที่สามเข้ามาวุ่นวาย ดังนั้นจึงไม่ประมาทดีกว่า และยืนยันว่าไม่มีผู้ใหญ่ในพรรคสั่งเบรก
ถามต่อว่าเกรงหรือไม่ว่าจะถูกปรามาสว่าแพ้กลุ่มพันธมิตรฯ นายประชา กล่าวว่า ไม่มี เราไม่ได้แพ้ และไม่ได้ยุติ เพียงแต่ขอเลื่อนไปก่อน และทางกลุ่มก็จะติดตามความเคลื่อนไหวของกลุ่มพันธมิตรต่อไป ถ้าพบว่าพันธมิตรเอาข้อมูลไม่จริงมาพูด ผมจะจัดเวทีเพื่อชี้แจงข้อมูลที่ถูกต้องต่อประชาชน นอกจากนั้นกลุ่มมหาประชาชนฯ ที่อยู่ตามต่างจังหวัด อาทิ จังหวัดเชียงใหม่ ก็ยังจะมีการจัดกิจกรรมตามเดิม

จาก hi-thaksin