WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Thursday, March 27, 2008

รธน.'50 ‘ฉบับหมาหางด้วน'

แทบไม่น่าเชื่อก็ต้องเชื่อว่ารธน.50 จะออกฤทธิ์เดชเร็วกว่าความคาดคิด...มิใช่ยาแรงลดไข้เพิ่มไข้หนักกว่าเก่า จำได้ว่าคนร่างระดับเลขานุการคณะผู้ร่างฯเอง ชื่อว่านายสมคิด เลิศไพฑูยร์ คนนี้นี่แหละประกาศยกย่องว่าเป็นรธน.50 ดีที่สุด เริ่มตั้งแต่ที่ประเทศไทยมีร่างรัฐธรรมนูญจำนวน 17-18 ฉบับเป็นต้นมา และหากไม่ดีเขียนไปก่อนค่อยไปแก้ไขทีหลังได้ ต้องทวนความจำจับผิดจับถูกกันให้ดีๆ อย่าหลงประเด็นอื่นที่เอาไปโยงเรื่องการเมือ

เพราะทุกเวทีสัมมนาที่ผ่านมา ข้อชี้แจงเนื้อหาที่มาเขียนบทเฉพาะกาล ม.309 หมกเมล็ดชัดเจน เขียนเปิดช่องหาทางลงคณะปฎิวัติรัฐประหารยึดอำนาจปล้นอำนาจประชาธิปไตย ทําอะไรไม่ผิด' จากการกระทำที่ผ่านมาไม่เข้าข่ายการกระทําความผิดใดๆทั้งสิ้น แผน ลับ ลวง พราง ' แผนการสืบทอดอำนาจโดยผ่านบทเฉพาะกาล

ต้องเอาบทเฉพาะกาลมากางดู บอกล่าวชัดๆว่ามันมีที่มาจากคณะบุคคลที่มาจากการแต่งตั้ง โดยคณะปฎิวัติรัฐประหารยึดอำนาจเขามา เมื่อวันที่ 19 กันยายน 2549 ฉีกรัฐธรรมนูญรัฐธรรมนูญปี 40 ฉบับประชาชน และเข้ายึดอำนาจมาจากรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้ง โดยตรงจากประชาชน ประการแรกสุดที่มาของจัดการยกร่างไม่มีความชอบธรรม ตั้งแต่แรกเริ่มแล้ว ต้องยอมรับตรงจุดนี้เสียก่อน เนื้อหาในบทเฉพาะกาลสืบทอดอำนาจ อำนาจซ้อนอำนาจทีเดียว หากตกกระไดพลอยโจนไม่ยอมพูดถึงแต่อย่างใดคืออะไร

บทเฉพาะกาลมาตรา 309 บัญญัติให้การใดหรือการกระทําใด ของบุคคลใดหรือคณะบุคคลใด ที่ได้รับรองไว้ในรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2549 ว่าการนั้นหรือการกระทำนั้นชอบด้วยรัฐธรรมนูญและกฎหมาย ให้ถือว่าชอบด้วยกฎหมายและชอบด้วยกฎหมายรัฐธรรมนูญฉบับใหม่ด้วย ไม่ว่าการนั้นหรือการกระทำนั้นจะเกิดขึ้นก่อนหลังหรือหลังวันประกาศใช้รัฐธรรมนูญฉบับใหม่ ซึ่งมีความหมายเท่ากับนิรโทษกรรมล่วงหน้า ไปถึงสิ่งที่เกิดขึ้นในอนาคตตลอดอายุการใช้รัฐธรรมนูญฉบับใหม่นั่นเอง

ด้วยเหตุนี้ การกระทำของ คมช. ซึ่งจะพ้นจากตำแหน่งทั้งคณะไปพร้อมกับคณะรัฐมนตรี ซึ่งจะพ้นจากตำแหน่งเมื่อมีคณะรัฐมนตรีชุดใหม่หลังจากการเลือกตั้งที่รับหน้าที่นี้ก็ดี สภานิติบัญญัติแห่งชาติซึ่งจะทำหน้าที่ต่อไปจนกว่าจะมีการประชุมรัฐสภาครั้งแรกภายหลังการเลือกตั้ง และจนกว่าวุฒิสภาตามรัฐธรรมนูญใหม่จะเข้ามารับ หน้าที่ก็ดี

1. คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ ซึ่งจะมารับช่วงต่อการตรวจสอบการทุจริตและการกระทำความผิดที่ก่อให้เกิดความเสียหายแก่รัฐจากคตส. หลังวันที่ 31 มิถุนายน 2551 และจะอยู่ในตําแหน่งไปจนถึงปี 2558 ก็ดี

2. คณะกรรมการการเลือกตั้ง ซึ่งจะอยู่ในตําแหน่งไปจนถึงปี 2556 ก็ดี

3. ผู้ว่าการตรวจเงินแผ่นดิน ซึ่งทำหน้าที่ประธานกรรมการและคณะกรรมการตรวจเงินแผ่นดิน ซึ่งอาจจะอยู่ในตําแหน่งไปจนถึงปี 2557 ก็ดี หรือ

4. ผู้ตรวจการแผ่นดิน ซึ่งแปลงมาจาก ผู้ตรวจการแผ่นดินของรัฐสภา ' ตามรัฐธรรมนูญปี40 ซึ่งจะอยู่อีกหลายปีก็ดี

ทั้งหมดนี้จะได้รับการคุ้มครองจากบทเฉพาะกาลมาตรา 309 นี้ พูดง่ายๆคือ คณะบุคคลหรือบุคคลเหล่านี้จะอยู่ในฐานะที่ ทำอะไรไม่ผิด' ไปตลอดอายุการใช้บังคับของรัฐธรรมนูญฉบับใหม่ และนี่คือแผนการ ลับ ลวง พราง ' ในการสืบทอดอำนาจเชื้อชั่วไม่เคยตายยังเกาะกุมอำนาจปฎิวัติให้ยืดยาวต่อไปอีกนานแสนนาน

แผนหลุมดำตำราบันได 4 ขั้น ยึดอำนาจ ช่วงชิงอำนาจ สืบทอดอำนาจและต่อท่อน้ำเสี้ยงแห่งอำนาจอย่างบริบูรณ์...หยุดวงจรอุบาทว์ คืนอำนาจประชาชนเบ็ดเสร็จได้แล้ว...คนรู้ทัน...มือที่มองไม่เห็นบวกเท้าที่มองไม่เห็น...อยู่เบื้องหลังทำตัวเชยๆคนเดียวเลยครับ

คืนรัง

จาก hi-thaksin