WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Thursday, March 27, 2008

ส.ส.อีสาน พปช.ค้านเร่งแก้ รธน.ตอนนี้

รัฐสภา 27 มี.ค. – ส.ส.ขอนแก่น พปช. อ้าง 51 ส.ส.อีสาน ค้านเร่งแก้ไข รธน.ในตอนนี้ ระบุยังต้องใช้เวลาอีกนานกว่าจะถึงวันพิจารณายุบพรรค ควรรอดูผลคดียุบพรรคชาติไทยและมัชฌิมาธิปไตยก่อน เสนอให้ระดมทีม กม. ช่วยคดี “ยงยุทธ” ที่จะนำไปสู่การยุบพรรคดีกว่า

นายปัญญา ศรีปัญญา ส.ส.ขอนแก่น พรรคพลังประชาชน เปิดเผยว่า หลังจากที่ประชุมพรรคได้พิจารณาถึงเรื่องการเสนอแก้ไขรัฐธรรมนูญ ปรากฏว่า สมาชิกพรรคมีความเห็นแบ่งเป็น 2 ส่วน คือ ส่วนหนึ่งต้องการให้แก้ไข และอีกส่วนไม่ต้องการให้แก้ไข และจากการหารือ ส.ส.อีสาน ในพรรคพลังประชาชนประมาณ 51 คน ซึ่งส่วนใหญ่เป็น ส.ส.ใหม่ เห็นว่าไม่ควรเร่งแก้ไขรัฐธรรมนูญ เพราะเชื่อว่ายังไม่ใช่เวลาที่จะมีการยุบพรรคในเวลานี้ แต่ควรพิจารณาเรื่องสาเหตุที่จะนำไปสู่การยุบพรรค คือ คดีของ นายยงยุทธ ติยะไพรัช ประธานสภาผู้แทนราษฎร และ ส.ส.สัดส่วน พรรคพลังประชาชน ที่ศาลรับคำร้องกรณีคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ได้ให้ใบแดงนายยงยุทธ ซึ่งทีมกฎหมายของพรรคควรช่วยกันดูแลเรื่องนี้ อย่าเพิ่งไปวิตก เพราะอาจไม่ถึงขั้นยุบพรรค แต่ต้องดูว่า กกต.จะเอาอะไรมาเล่นงาน เพื่อหาทางยุบพรรค ซึ่งยังใช้เวลาอีกนานกว่าจะมีการพิจารณายุบพรรค รวมทั้งจะต้องรอดูผลคดียุบพรรคชาติไทยและพรรคมัชฌิมาธิปไตยด้วย

นายปัญญา กล่าวด้วยว่า จนถึงวันนี้ประชาชนในพื้นที่ส่วนใหญ่ไม่ค่อยเห็นด้วยที่แก้ไขรัฐธรรมนูญ เพราะยังพอใจที่เห็น พ.ต.ท. ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กลับมาต่อสู้คดี แก้ข้อกล่าวหา และพอใจการแก้ไขปัญหาของรัฐบาล แม้ นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี จะบอกว่าเป็นรัฐบาลขี้เหร่ แต่ทุกคนให้โอกาสทำงาน

“วันนี้ราคาข้าวเปลือกก็ดีขึ้น ซึ่งถูกใจชาวบ้าน และยังมีการอัดฉีดงบเอสเอ็มแอลลงไปอีก จึงไม่อยากให้เร่งรีบแก้ไขรัฐธรรมนูญ คดียุบพรรคหากเกิดจริง ส.ส.ก็ยังอยู่ แต่ต้องหาพรรคสังกัดใหม่ เท่าที่ดูคนที่เคลื่อนไหวแก้ไขรัฐธรรมนูญส่วนใหญ่อยู่ในกรรมการบริหารพรรค เราไม่อยากให้วิตกเกินไป เพราะมีมติให้ไปศึกษาว่า จะแก้ไขมาตราใดบ้าง ยังไม่ใช่มีมติให้แก้ไข ซึ่งวันนี้ถูกมองว่าฝ่ายการเมืองแก้เพื่อตัวเอง หนียุบพรรค ดังนั้นหากจะทำอะไร ต้องตอบคำถามประชาชนให้ได้ และควรสนใจต่อการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อน ปัญหาปากท้องของประชาชนมากกว่า” นายปัญญา กล่าว.-สำนักข่าวไทย


อัพเดตเมื่อ 2008-03-27 15:05:38