WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Sunday, March 23, 2008

เสนาะชี้แก้รธน.ต้องแก้ทั้งหมดเพื่อไม่เอื้อให้ใคร

หัวหน้าพรรคประชาราช เสนาะ เทียนทอง ชี้ หากแก้รัฐธรรมนูญ ต้องแก้ทั้งระบบ ไม่ใช่เอื้อประโยชน์ให้ฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งเท่านั้น

นายเสนาะ เทียนทอง หัวหน้าพรรคประชาราช เห็นว่า ควรแก้ไขรัฐธรรมนูญทั้งฉบับ โดยพิจารณาว่าสิ่งใดที่เป็นปัญหา ไม่ใช่แก้ไขเฉพาะจุดใดจุดหนึ่ง ไม่เช่นนั้นจะถูกกล่าวหาว่า แก้เพื่อผลประโยชน์ของตัวเอง จึงควรดูว่าอะไรที่ยากหรือขัดต่อการปฏิบัติและควรปรับปรุง นอกจากนี้ ยังเห็นว่าไม่จำเป็นต้องทำประชามติเพื่อสอบถามประชาชน เพราะผู้ที่ควรจะพิจารณาแก้ไข คือ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) และสมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.)

“ไม่ต้องตั้ง ส.ส.ร. หรืออะไรต่าง ๆ นานา ให้ ส.ส. และ ส.ว. เป็นคนตัดสินแก้ไขปัญหาบ้านเมือง คือ 480+150 คน มาปรึกษาหารือกัน แล้วให้สภาฯ ตั้งกรรมาธิการ เพราะทั้ง ส.ส. และ ส.ว. ก็มาจากการเลือกตั้งอยู่แล้ว ถือว่าเป็นตัวแทนของประชาชนอย่างแท้จริง ถ้าทำประชามติก็จะมีองค์กรต่าง ๆ มาอ้างกันอีกไม่จบสิ้น” นายเสนาะ กล่าว

ส่วนกรณีที่นายจาตุรนต์ ฉายแสง อดีตรักษาการหัวหน้าพรรคไทยรักไทย ให้นำรัฐธรรมนูญปี 2540 มาเป็นตัวตั้งในการแก้ไขรัฐธรรมนูญ นายเสนาะ กล่าวว่า ไม่ควรนำรัฐธรรมนูญฉบับใดมาเป็นตัวกำหนด แต่ต้องการให้พิจารณาข้อดีของรัฐธรรมนูญในอดีตมาใส่ไว้ ต้องยอมรับว่ารัฐธรรมนูญปี 2540 มีข้อบกพร่องเช่นกัน ขอให้ดูจากประสบการณ์ในการปฏิบัติว่า อะไรที่ปฏิบัติไม่ได้ก็ต้องแก้ไข ซึ่งจะเห็นว่ายังมีคนจำนวนมากที่ไม่ยอมรับความจริง คิดว่าปฏิบัติได้ แต่จริง ๆ แล้วมีปัญหา

“ส่วนจะมีประเด็นใดบ้างที่ควรแก้ไข ผมไม่อยากชี้นำ เพราะมีบทเรียนมาแล้วว่าพูดอะไรไป บางครั้งไม่ถูกใจคน จะเห็นว่าหลังเลือกตั้ง ผมเก็บตัวเงียบ ส่วนที่มีหลายฝ่ายเห็นว่า ควรแก้ไขประเด็นการกระทำผิดคดียุบพรรค ควรให้ ส.ส. และ ส.ว. ที่จะเป็นผู้พิจารณา แต่คิดว่าไม่น่าจะทันคดียุบพรรค เพราะต้องใช้เวลาอย่างน้อย 180 วัน ในการดำเนินการ” นายเสนาะ กล่าว

ทั้งนี้หัวหน้าพรรคประชาราช กล่าวภายหลังการประชุมใหญ่สามัญประจำปีของพรรคประชาราช ว่า ที่ประชุมมีมติเอกฉันท์ให้ตนเป็นหัวหน้าพรรคต่อ และให้นายฐานิสร์ เทียนทอง เป็นเลขาธิการพรรค มีกรรมการบริหารพรรคทั้งหมด (รวมหัวหน้าพรรค) 14 คน และเป็นที่สังเกตว่า เลขาธิการและกรรมการบริหารพรรคส่วนใหญ่นามสกุลเทียนทอง เพราะไม่มีใครอยากเป็นกรรมการบริหารพรรค เนื่องจากเกรงว่า หากมีใครในพรรคกระทำความผิดแล้วจะถูกเพิกถอนสิทธิทางการเมือง 5 ปี

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในกรรมการบริหารพรรคประชาราช ไม่มีชื่อนางอุไรวรรณ เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ซึ่งเมื่อสอบถามนายเสนาะ ได้ตอบว่า นางอุไรวรรณ มีหน้าที่รับผิดชอบงานในตำแหน่งรัฐมนตรีอย่างเดียว ไม่ต้องรับผิดชอบในพรรค. - สำนักข่าวไทย