WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Monday, March 24, 2008

‘เฉลิม' ท้าพันธมิตรฯถ้าแน่จริง-เก่งจริงตั้งพรรคการเมือง

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ให้สัมภาษณ์ถึงข้อเสนอแก้ไขรัฐธรรมนูญ ว่าเป็นเรื่องธรรมดา ร่างขึ้นมาได้ก็แก้ไขได้ ในช่วงหาเสียงเลือกตั้ง นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชาชน และแกนนำพรรค ปราศรัยเกือบทุกเวทีว่า หากพรรคพลังประชาชนได้รับเลือก จะแก้ไขรัฐธรรมนูญ ดังนั้น จึงเป็นเรื่องที่ต้องทำ เพราะบอกกับประชาชนไว้แล้ว ไม่ใช่เรื่องเสียหาย ไม่ใช่เรื่องแปลกประหลาด เพียงแต่จะต้องมีการหารือกันก่อน และเห็นว่าไม่จำเป็นต้องทำประชามติให้สิ้นเปลือง
"เรื่องนี้อย่าเพิ่งเอาใครเป็นเจ้าภาพ ต้องปรึกษาหารือกันก่อน ฝ่ายที่เห็นด้วยก็มี คุยกันและหาข้อยุติว่าจะให้ใครเป็นแกนนำ และวิเคราะห์ว่ามาตราไหนควรแก้ไข ต้องเป็นสายกลาง ๆ ถ้าไปลงรายละเอียดในรัฐธรรมนูญ การเมืองก็ลำบาก การที่มีบทบัญญัติให้ยุบพรรค ก็สามารถตั้งพรรคใหม่ได้ แล้วไปทำให้ยุ่งทำไม" ร.ต.อ.เฉลิม กล่าว พร้อมเตือนให้คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ระมัดระวังการให้สัมภาษณ์ เพราะการพูดก่อนจะมีการประชุม อาจจะเป็นการชี้นำ
ต่อข้อถามว่า จะมีการแก้ไขมาตราที่เกี่ยวกับการยุบพรรคก่อนใช่หรือไม่ ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า เป็นส่วนหนึ่งที่จะต้องพิจารณา แต่ไม่ได้ถือว่าต้องเอาเป็นเอาตาย ส่วนในการแก้ไขรัฐธรรมนูญ จะมีการนิรโทษกรรมอดีตกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทย 111 คน หรือไม่ ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า เรื่องนี้ต้องค่อยเป็นค่อยไป ไม่มีปัญหา เพราะเป็นเรื่องพวกเรากันเอง ผู้สื่อข่าวถามว่า หากมีการแก้ไขเรื่องนี้ จะทำให้มองว่าเป็นการทำเพื่อพวกพ้องหรือไม่ ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า ยังไม่ไปไกลถึงขนาดทำเรื่องนี้แล้วไม่ได้คิดถึงประเทศ แต่ประเทศจะเจริญได้ต้องมีรัฐบาลที่ดี
สำหรับกรณีที่กลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ต่อต้านการแก้ไขรัฐธรรมนูญ มาตรา 237 (ยุบพรรค) ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า พันธมิตรฯ ไม่เคยมองพรรคพลังประชาชนดี พร้อมท้าว่า ถ้าพันธมิตรฯ แน่จริง เก่งจริง ก็ให้ตั้งพรรคการเมือง นายสนธิ ลิ้มทองกุล ต้องการเป็นนายกรัฐมนตรี ให้เป็นหัวหน้าพรรค เลขาธิการ ครป.ต้องการเป็นรัฐมนตรี ก็ให้เป็นเลขาธิการพรรค นายพิภพ ธงไชย และนายสมศักดิ์ โกศัยสุข ก็ให้เป็นรองหัวหน้าพรรค ออกนโยบาย ทำตัวเป็น ครม.เงาไปเลย
"วันที่ 28 มี.ค.นี้ นายสนธิก็จะขึ้นเวทีด่าคนอื่น ถ้าเข้าข่ายหมิ่นประมาท ก็ต้องแจ้งจับ ผมฝากบอกผู้ว่าฯ รอบเขตปริมณฑลไปว่า อย่าให้ใครไปสกัดกั้นประชาชนที่จะมาร่วมชุมนุม ให้เปิดทางสะดวก ใครเต็มใจให้มาเลย แต่ใครที่เที่ยวไปชักจูงและจ้างคนมา ขอให้วิบัติ อย่าเจริญรุ่งเรือง" ร.ต.อ.เฉลิม กล่าว


จาก hi-thaksin