WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Monday, March 24, 2008

มท.1 ขู่ลุยรุกที่ดินวังน้ำเขียว และรุกที่ดิน จ.สุราษฏร์ธานี

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยเรียกผู้ว่าราชการ จ.นครราชสีมาพบบ่ายนี้ ขู่ถ้ายังไม่แจ้งความอดีตนายตำรวจครองที่ดิน สปก.ผิดกฏหมายเตรียมสั่งย้าย ขณะเดียวกัน เตรียมลุยบุกรุกที่ดินวังน้ำเขียวมาดามพีเค และที่ดิน อ.คีรีรัตน์นิคม จ.สุราษฏร์ธานี แต่ยังไม่ยืนยันเกี่ยวพันเลขาธิการ ปชป. หรือไม่

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ระบุว่าบ่ายวันนี้ได้เรียกนาย สุธี มากบุญ ผู้ว่าราชการ จ.นครราชสีมา และรองอธิบดีกรมที่ดินมาเข้าพบ เพื่อให้เร่งดำเนินการแจ้งความกล่าวโทษอดีตนายตำรวจใหญ่ที่ครอบครองที่ดิน สปก.โดยผิดกฎหมาย เพราะที่ผ่านมาผู้ว่าฯ อาจจะยังไม่แม่นในข้อกฎหมาย แต่ตนทราบดีแล้ว หากยังไม่กล้าดำเนินการอดีตนายตำรวจคนดังกล่าว ก็ขอให้บอกมา ตนจะเปลี่ยนตัวผู้ว่าฯคนใหม่ไปดำเนินการแทน นอกจากนี้จะเข้าไปตรวจสอบที่ดินในพื้นที่ วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา ของมาดามพีเค ตามที่นายไชยวัฒน์ สินสุวงศ์ อดีตสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ เรียกร้องให้ตรวจสอบด้วย โดยยืนยันตราบใดที่ยังเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยจะไม่ปล่อยให้มีใครบุกรุกที่ดินอย่างผิดกฎหมายแน่นอน หากพบมีการกระทำความผิดก็จะแจ้งความดำเนินคดีเช่นเดียวกันทุกจังหวัด ดังนั้นผู้ว่าราชการจังหวัดต้องมีความตื่นตัวตลอดเวลา จะอยู่เฉยไม่ได้ ต้องalert ไม่เช่นนั้นตนจะเอาผู้ตรวจไปทำแทน เพราะมีคนอยากไปเป็นผู้ว่าราชการจังหวัดกันเยอะ

ร.ต.อ.เฉลิม ยังกล่าวด้วยว่า จากการตรวจสอบยังพบว่า มีการบุกรุกที่ดินใน อ.คีรีรัตน์นิคม จ.สุราษฏร์ธานี จำนวน 2000 ไร่ ซึ่งพบว่ามีขบวนการที่จะเข้าไปยึดครองที่ดิน โดยให้ชาวบ้านทยอยเข้าไปจับจองที่ดินเพื่อครอบครอง จากนั้นจึงนำไปขายให้กับนักธุรกิจ และมีการนำไปจำนองกับธนาคารกรุงไทย จนกระทั่งล่าสุดมีบริษัทแห่งหนึ่งเข้ามารับซื้อ (24/03/51)