WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Monday, March 24, 2008

พปช ยัน แก้รธน.ไม่หวังประโยชน์ส่วนตัว

รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรียืนยันการเดินหน้าแก้ไขรัฐธรรมนูญไม่ได้มุ่งหวังทำเพื่อประโยชน์ส่วนตัว แต่เพราะรัฐธรรมนูญเป็นอุปสรรคต่อการบริหารประเทศ

นายจักรภพ เพ็ญแข รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการแก้ไขรัฐธรรมนูญว่าจะเร่งพิจารณาอย่างเร่งด่วน เพราะว่ามีการใช้ช่องว่างของรัฐธรรมนูญในการเคลื่อนไหวทางการเมืองทำให้
รัฐบาลทำงานลำบาก ขณะที่ประชาชนก็ไม่สบายใจและต้องการให้แก้ไข โดยยืนยันว่าการเร่งดำเนินการในเรื่องนี้ไม่ได้มุ่งหวังเพื่อจะไปให้มีผลกับคดียุบพรรค แต่เพื่อให้รัฐบาลบริหารประเทศได้ ทั้งนี้เห็นว่า การแก้ไขรัฐธรรมนูญไม่จำเป็นต้องรอเวลาไปอีก 1-2 ปี ตามที่ฝ่ายค้านเสนอ ส่วนจะต้องทำประชามติเพื่อสอบถามความเห็นของประชาชนหรือไม่นั้น นายจักรภพ ชี้แจงว่า รัฐบาลมีวิธีสอบถามความเห็นจากประชาชนหลายแนวทาง ทางหนึ่งคือการยกระดับสายด่วน 1111 ของทำเนียบรัฐบาลให้เป็นการสำรวจประชามติภายในของรัฐบาลเอง ขณะเดียวกันก็เปิดรับฟังความคิดเห็นจากกลุ่มนักวิชาการและฝ่ายต่าง ๆ ด้วย

นายชูศักดิ์ ศิรินิล รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ได้เสนอให้เลขาธิการพรรคร่วมรัฐบาลหารือถึงแนวทางการแก้ไขรธน.ร่วมกันก่อนว่าจะเสนอแก้เพียงมาตราเดียวก่อนหรือจะแก้หลายมาตราไปพร้อมๆ กัน เพราะในที่สุดแล้วการดำเนินการในเรื่องนี้ต้องอาศัยการทำงานในสภาฯ โดยในส่วนของพรรคพลังประชาชนจะนำเรื่องนี้เข้าหารือในที่ประชุมพรรควันพรุ่งนี้ ทั้งนี้ส่วนตัวเห็นว่าควรแก้ไขในประเด็นของมาตรการ 237 ที่กำหนดไว้ว่า ความผิดของบุคคลถือเป็นความผิดของพรรคการเมืองด้วย ซึ่งจะนำไปสู่การยุบพรรคก่อน เพราะไม่เป็นไปตามวิถีทางประชาธิปไตยเนื่องจากการยุบพรรคง่ายขัดต่อวิถีทางทางการเมือง พร้อมกับย้ำว่าการก้ไขรัฐธรรมนูญครั้งนี้จะยังไม่เชื่อมโยงไปถึงการนิรโทษกรรมอดีตกรรมการบริหารพรรค 111 คน (24/03/51)